Fabregas vẫn có vai trò rất lớn ở Camp Nou

Đó là một trận đấu quá chênh lệch, khi kết thúc hiệp 1, Barcelona đã dẫn trước Levante 6-0 ở Camp nou. Trong khi đội khách giảm thiểu thiệt hại chỉ còn 1 bàn thua thêm trong 45 phút còn lại, đó rõ ràng không phải là màn quảng cáo lý tưởng cho mùa giải La Liga sắp tới.
Fabregas vẫn có vai trò rất lớn ở Camp Nou
Barcelona, trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời tân HLV Tata Martino, đã chơi xuất sắc ngay từ hồi còi khai cuộc, xé nát hàng thủ Levante và tạo ra cảm giác đối phương của họ không bao giờ chạm được bóng.

Ở trung tâm lối chơi của họ là tiền vệ từng gây nhiều tranh luận Cesc Fabregas, người được Manchester United công khai lôi kéo mùa hè này. Fabregas đã chơi rất hay suốt trận, và trong khi Levante khiến mọi việc dễ dàng hơn cho gã khổng lồ xứ Catalan khi lùi quá sâu, tạo quá nhiều khoảng trống cho Cesc hành hạ hàng thủ của họ.

Có đôi lúc, sự kết hợp của các tiền vệ Fabregas, Xavi và Lionel Messi, đạt đến tầm mê hoặc. Tuy nhiên, chính bởi sức ép liên tục lên hàng thủ và những pha di chuyển linh hoạt của Cesc, Alexis Sanchez, Pedro và Dani Alves mới khiến Levante liên tục lộ ra những điểm yếu chí tử cho đội chủ nhà khai thác.


Fabregas vẫn còn hữu dụng với Barcelona

Barcelona đã vô địch TBN khá dễ dàng ở mùa trước, nhưng hàng thủ của họ thiếu sự chắc chắn cần thiết. Về mặt tấn công thì La Blaugrana lại thiếu sự đa dạng trước những đối thủ mạnh và khó nhằn. Những dấu hiệu trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và trận gặp Levante cho thấy Martino đang nhấn mạnh vào những điểm yếu đó.

Sự trực diện trong tấn công là điều mà Barca cần từ chữ ký mới Neymar, người đã ra sân 26 phút vào tối Chủ nhật. Tuy nhiên, đó cũng là một phẩm chất mà Cesc, ở phong độ cao nhất, có thể mang tới cho đội bóng.

Trong một buổi tối may mắn hơn, Fabregas có lẽ đã có tới 2 bàn cho riêng anh. Tuy nhiên, tiền vệ người TBN cũng có thể hài lòng với một hat-trick các đường kiến tạo vào tối qua, đồng thời tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng cho Alexis Sanchez, Pedro và Xavi để họ dứt điểm.

Tính tổng cộng, Cesc đã tạo ra 6 cơ hội ăn bàn rõ ràng, theo trang thống kê bóng đá Squawka, nhiều hơn 4 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác của Barca tối hôm đó. Trong khi Xavi và Sergio Busquets có thể đã chuyền bóng nhiều hơn, và chính xác hơn, Fabregas mới là người tạo ra nhiều động cơ tấn công hơn cho đội chủ sân Camp Nou.

Đã xảy ra tranh luận về việc liệu chính Cesc có muốn ra đi trong mùa hè hay không, do anh đã vắng mặt trong một số trận quan trọng của Barca vào cuối mùa trước. Nếu tới Manchester United, anh chắc chắn sẽ là một trụ cột tại Old Trafford.


HLV Moyes của M.U theo đuổi Fabregas trong Hè này nhưng không thành công


Nhưng rồi sau một giai đoạn dài im lặng, Fabregas đã lên tiếng tuyên bố sẽ ở lại Camp Nou. Dựa trên sự tự tin của United về việc sẽ có anh, có thể tin rằng từng có lúc Cesc thật sự cân nhắc việc ra đi, hoặc ít ra là không còn thấy hài lòng với vai trò của mình ở Barca.

Tuy nhiên, Martino đã quyết tâm không để mất tiền vệ tài ba này. Sẽ là không dễ để ông đảm bảo Busquets, Iniesta, Xavi và Fabregas đều hài lòng với vai trò của họ trong các trận quan trọng ở mùa tới, nhưng ngay cả như thế, để Cesc ra đi sẽ là một sai lầm.

Fabregas là tương lai của hàng tiền vệ Barcelona và ngay bây giờ đã là một chìa khóa quan trọng để mở ra các hàng thủ đối phương. Lối chơi trực tiếp của anh từ trung tâm hàng tiền vệ mang tới một cách tiếp cận mới cho đội bóng xứ Catalan và thay vì chỉ dùng anh như một số 9 ảo dự bị, Cesc có thể phát huy tác dụng ở vị trí lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ.

Chúng ta sẽ còn được thấy nhiều trận đấu tỏa sáng của Fabregas nữa như trước Levante, có thể là ngay trong trận tranh Siêu cúp TBN thứ Tư này của Barcelona với Atletico Madrid.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • "La Liga là giải đấu nhàm chán" "La Liga là giải đấu nhàm chán"

    HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã thốt lên đầy ngán ngẩm như vậy về giải đấu cao nhất Tây Ban Nha bởi sự thống trị của Barca và Real Madrid.

  • Martino và Ancelotti đã sẵn sàng "đùa với lửa" Martino và Ancelotti đã sẵn sàng "đùa với lửa"

    “Tata” Martino và Carlo Ancelotti, một người mới bắt đầu đi tìm vinh quang tại châu Âu và một vốn có tiếng là HLV lành tính, có phương pháp huấn luyện mềm dẻo. Vậy mà bộ đôi này đã có quyết định không ai nghĩ họ sẽ đưa ra trong ngày nói lời chào người Barca và Real Madrid.

  • Thắng đậm chưa chắc hay, thắng khổ chưa chắc dở Thắng đậm chưa chắc hay, thắng khổ chưa chắc dở

    Vòng mở màn La Liga 2013/14, Barca hủy diệt Levante tới 7 bàn không gỡ trong khi Real Madrid nhọc nhằn thắng Betis 2-1 ở những phút cuối. Hai ứng viên vô địch thể hiện những bộ mặt rất trái ngược có thể khiến vài người cho rằng Barca sẽ lại có một mùa giải “nuốt chửng” cả La Liga?

  • Kaka: Thiên thần có thể hồi sinh? Kaka: Thiên thần có thể hồi sinh?

    7 năm là một khoảng thời gian dài, càng dài hơn nếu bạn là Ricardo Izecson dos Santos Leite, hay được biết tới nhiều hơn với cái tên rút gọn Kaka.

  • Oezil tung tin M.U đang theo đuổi để đòi tăng lương? Oezil tung tin M.U đang theo đuổi để đòi tăng lương?

    Những tin đồn về tương lai Mesut Oezil trên truyền thông TBN là không đáng tin cậy, lý do bởi nguồn gốc của thông tin ấy xuất phát từ kênh truyền hình Punto Pelota, một nguồn “lá cải” nổi tiếng xứ sở đấu bò.

  • Isco - Lời chào hỏi điểm 10 Isco - Lời chào hỏi điểm 10

    CĐV Real Madrid hô vang tên Isco sau khi trận đấu tại Bernabeu sáng nay kết thúc. Chàng trai trẻ đến từ Malaga đã có 90 phút che mờ những vì tinh tú quen thuộc của Dải ngân hà, từ Cris Ronaldo cho tới Mesut Oezil.

  • Ancelotti chỉ ra nguyên nhân Real khổ sở trước Betis Ancelotti chỉ ra nguyên nhân Real khổ sở trước Betis

    Nhọc nhằn đánh bại Real Betis 2-1 ở trận mở màn La Liga 2013/14, HLV Carlo Ancelotti khó có thể hài lòng, nhưng ông vẫn tin tưởng Real Madrid còn nhiều thứ để tiến bộ.

  • Martino lập kỷ lục ngay trong trận ra mắt Liga Martino lập kỷ lục ngay trong trận ra mắt Liga

    Chiến thắng đậm đà 7-0 của Barcelona trước Levante trong ngày khai mạc La Liga đã đi vào lịch sử đội bóng, Messi và cá nhân HLV Gerardo Martino.

  • VIDEO: Ronaldo tự móc bóng trúng... mặt VIDEO: Ronaldo tự móc bóng trúng... mặt

    Sau pha treo bóng chính xác của Isco, Cristiano Ronaldo ngả người móc bóng nhưng "đen" cho ngôi sao người Bồ khi bóng đi trúng khuôn mặt điển trai của mình.

  • Martino giải thích lý do thay Messi Martino giải thích lý do thay Messi

    Sau trận mở màn La Liga hủy diệt Levante 7-0, HLV "Tata" Martino của Barca đã giải thích lý do vì sao ông thay Messi bằng Iniesta ở giữa hiệp 2.

  • Isco hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên tại Real Isco hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên tại Real

    Sau khi có được bàn thắng đầu tiên giúp đội bóng Hoàng gia Madrid giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Real Betis, tân binh Isco đã tỏ ra vô cùng phấn khởi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x