HLV trưởng Barca bị yêu cầu từ chức

Bình Khang
22:44 ngày 11-04-2014
Trong một bài bình luận vừa đăng nhan đề “Kế hoạch của Barca năm 2015: Đổi mới toàn bộ trên cả ba cấp độ”, TBT tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã yêu cầu đội bóng xứ Catalunya làm một cuộc cách mạng, trong đó có việc cách chức HLV Gerardo Martino khi mùa bóng kết thúc.
HLV trưởng Barca bị yêu cầu từ chức
Đổi mới hay cách mạng? 
Bất chấp điều gì xảy ra, dù giành hay mất cúp Nhà Vua và La Liga, Barca vẫn buộc phải tiến hành một cuộc đổi mới tận đáy trong bộ máy thể thao của mình. Đó sẽ là một cuộc đổi mới sâu sắc mà rất nhiều khán giả cho rằng nó phải gọi là một cuộc cách mạng. Bây giờ là lúc cần phải làm cái điều mà Barca đã tránh làm ở mùa bóng trước khi Bayern đã chứng minh chu kỳ thành công đã rất gần sự kết thúc. Giờ đây, điều này rõ ràng đến mức chẳng ai còn tranh luận nữa.

Có rất nhiều các cầu thủ đã đánh mất cơn đói chiến thắng, một số khác không tránh khỏi dấu hiệu của tuổi tác, thể lực đã giảm sút nhiều. Những lời biện minh của kẻ thua cuộc và những tuyên bố giả dối chẳng có giá trị gì. Cần phải biết tự phê bình. Ban lãnh đạo không thể cho qua và ngoảnh mặt làm ngơ. Khi có một vấn đề xảy ra, cần phải đương đầu với nó. CLB cần một cuộc đổi mới hoàn toàn trên cả ba phương diện. 


Lionel Messi

1) Biên chế cầu thủ: Khi Tòa án Trọng tài Thể thao cho phép Barca mua sắm (qua việc hoãn án), CLB cần mua 4 hoặc 5 cầu thủ ở mùa hè này, đống thời bán đi 3 hoặc 4 người. 

2) HLV: Với việc Tata Martino thay Iniesta và đặt Messi chơi ở vị trí không đúng sở trường, ông đã tự kết án mình. Một HLV thú nhận cảm thấy mình là một kẻ thất bại, không thể tiếp tục dẫn dắt Barca. 

3) Ban lãnh đạo: Andoni Zubizarreta, một giám đóc đã hai lần suýt bị sa thải hoặc xin từ chức, có vẻ không còn là người phù hợp để làm Barca hồi sinh về mặt thể thao, dù ông ta có là bạn thân của chủ tịch CLB. 


Andoni Zubizarreta

Martino đánh mất niềm tin

Việc cần thiết nhất bây giờ là Tòa án Trọng tài Thể thao cho phép Barca sử dụng biện pháp tạm hoãn thi hành án để được mua sắm ở mùa hè này. Nếu không được như thế, CLB sẽ chết chìm trong một mùa bóng mang tính thủ tục và sự nghèo nàn về thành tích thể thao. 

Vị trí thủ môn hiện chỉ có một cầu thủ 38 tuổi (Jose Pinto) đã làm hơn những gì mình có thể làm. Cần phải tái cơ cấu sâu sắc hệ thống phòng ngự. Barca cần có một trung vệ cao to, khỏe mạnh và đẳng cấp quốc tế. Trên hàng công, phải đặt lại câu hỏi có nên mua một tiền đạo cắm thực sự hay không.

Tata Martino có vẻ đã lỗi thời. Bản thân ông cũng biết và nhận thức được điều này. Ông cũng không muốn tiếp tục với một đội bóng chơi không hết mình và không tin tưởng vào dự án của ông. Tìm một HLV mới phù hợp với sân Camp Nou không phải dễ. 

Quá trình đàm phán tái ký hợp đồng của Messi là một bí ẩn đầy thuốc độc. Sự kiện World Cup 2014 đến gần đang tác động tiêu cực tới ý thức của La Pulga. Màn trình diễn của anh tại Manzanares là đáng thất vọng cả về thái độ thi đấu và trình độ đá bóng. 

Việc Zubizarreta từ chối từ chức vừa qua gây tranh cãi nhiều hơn bao giờ hết. Trong giai đoạn Rosell còn cầm quyền, chủ tịch là người mua sắm. Bây giờ CLB cần một giám đốc thể thao có cá tính, kinh nghiệm và và sự bảo đảm. Zubi có vẻ không đạt những tiêu chuẩn nói trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chuyên gia dự đoán mối tình Martino-Barca sẽ chết yểu Chuyên gia dự đoán mối tình Martino-Barca sẽ chết yểu

    Chuyên gia bóng đá của tờ talkSPORT (Tây Ban Nha), Paul Breen-Turner tin rằng HLV Tata Martino chắc chắn sẽ chia tay Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Vấn đề của Ronaldo & Messi: Lãng phí sức lực bản thân Vấn đề của Ronaldo & Messi: Lãng phí sức lực bản thân

    Đúng vào chặng nước rút của mùa bóng, Cristiano Ronaldo lại bị chấn thương dây chằng bắp chân, khiến anh không thể có mặt trong trận lượt về tứ kết Champions League (rất may Real Madrid đã lọt vào bán kết ) và rất có thể cả trận chung kết Cúp Nhà vua.

  • Góc Barca: Có phong độ tốt vẫn không được đá Góc Barca: Có phong độ tốt vẫn không được đá

    Trong quãng thời gian Lionel Messi và Neymar phải vắng mặt do chấn thương, cả Alexis Sanchez lẫn Pedro Rodriguez đều thể hiện phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, ở những trận cầu quan trọng, HLV Gerardo Martino lại không tin tưởng họ.

  • Barca tự mãn, thiếu thủ lĩnh và kém máu lửa Barca tự mãn, thiếu thủ lĩnh và kém máu lửa

    Sau thất bại của Barca trước Atletico tại Champions League, như dự đoán, giới chuyên gia bóng đá bắt đầu mổ xẻ để tìm ra những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của tượng đài màu đỏ-xanh sau 10 năm đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

  • Đoàn quân Barca trở về buồn như đưa đám Đoàn quân Barca trở về buồn như đưa đám

    Không lâu sau thất bại cay đắng trước Atletico ở trận lượt về tứ kết Champions League, các cầu thủ Barca đã đáp máy bay trở lại Catalunya trong vẻ mặt bơ phờ của những kẻ thất trận.

  • 02h00, ngày 12/4, Osasuna vs Valladolid: Chủ nhà bắn tỉa 02h00, ngày 12/4, Osasuna vs Valladolid: Chủ nhà bắn tỉa

    Cùng đang ngấp nghé khu vực “cầm đèn đỏ”, cả Osasuna và Valladolid đều hiểu rằng, thất bại trong trận “chung kết ngược” hôm nay có thể đẩy họ xuống đáy BXH và khó trở lại nhóm an toàn. Vì vậy sẽ là thảm họa cho một trong hai đội là kẻ thua cuộc.

  • Martino trong mắt bão chỉ trích Martino trong mắt bão chỉ trích

    Việc Barca bị loại khỏi cuộc chơi tại Champions League bởi Atletico, mà một trong những nguyên nhân cơ bản nằm trong sự yếu kém về chiến thuật của Gerardo Martino trước người đồng nghiệp và đồng hương Diego Simeone, đang khiến HLV của đội bóng xứ Catalunya phải nằm trong mắt bão chỉ trích.

  • Ronaldo ngồi ngoài 15 ngày, lỡ chung kết Copa del Rey Ronaldo ngồi ngoài 15 ngày, lỡ chung kết Copa del Rey

    Theo báo chí TBN, Cristiano Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 15 ngày nữa vì chấn thương gân khoeo gặp phải ở lượt đi tứ kết Champions League với Borussia Dortmund.

  • Barca: Thời hoàng kim sắp đi đến hồi kết Barca: Thời hoàng kim sắp đi đến hồi kết

    Trận thua trước Atletico Madrid tại Champions League rạng sáng nay có lẽ không chỉ là thất bại đơn thuần của Barca trong một giải đấu mà họ tham dự. Mà nó còn có thể kéo theo hàng loạt những hệ lụy trong thời gian tới cho đội bóng xứ Catalunya, với những thay đổi về lối chơi, nhân sự, và cả cách làm bóng đá.

  • Atletico đáng sợ dưới bàn tay thiên tài chiến thuật Simeone Atletico đáng sợ dưới bàn tay thiên tài chiến thuật Simeone

    Atletico Madrid đã từ chỗ được coi là ngựa ô trở thành ứng cử viên đích thực cho chức vô địch Champions League mùa giải này sau khi loại Barcelona với tổng tỉ số 2-1 vào tối thứ Tư.

  • Atletico mất Courtois nếu đụng Chelsea ở bán kết Atletico mất Courtois nếu đụng Chelsea ở bán kết

    Atletico Madrid sẽ phải đối mặt với nguy cơ không có được sự phục vụ của thủ thành số 1 Thibaut Courtois nếu như phải gặp Chelsea ở bán kết Champions League. Ngọn nguồn của vụ việc trên nằm ở những rắc rối về tài chính trong điều khoản cho mượn thủ thành người Bỉ giữa hai đội bóng này.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x