Iniesta: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

QUANG MINH
19:46 ngày 17-02-2014
Ba chiến thắng gần nhất của Barca trước Sevilla, Resl Sociedad và Rayo, Lionel Messi đều ghi dấu ấn. Ngoài ra, còn một điểm nhấn quan trọng chính là sự trở lại của Andres Iniesta.
Iniesta: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi
Giai đoạn Barca có phong độ tốt nhất kể từ đầy mùa giải trùng hợp với sự trở lại của rất nhiều những trụ cột trong đội hình, trong đó có Messi, có Neymar. Tất nhiên là không thể bỏ qua Andres Iniesta, đó là một sự thực không thể chối bỏ.

Andres đã trở lại là chính mình sau một khoảng thời gian đánh mất phong độ cũng như chấn thương hành hạ. Ngay lập tức, cỗ máy Barca hoạt động trơn tru hơn, nguy hiểm hơn. Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Rayo Vallecano, HLV Tata Martino đã cho biết: "Andres đã trở lại với phong độ cao nhất, lúc ấy đội bóng có một bộ mặt hoàn toàn khác". Đây là điều rõ ràng không sai, bởi trong những năm thành công gần đây của Barca, dấu ấn của Iniesta là rất ấn tượng.

Sự trở lại của Messi và Iniesta đang giúp Barca chơi tốt lên rất nhiều

Để có thể trở lại là chính mình, Iniesta phải làm việc rất chăm chỉ. Ở giai đoạn đầu mùa, ngôi sao 29 tuổi không thể hiện được nhiều bởi những thay đổi liên tục trong cách vận hành lối chơi của Barca, hay những chấn thương hành hạ anh. Trong trận đấu quan trọng với Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon hồi đầu năm 2014, Iniesta thi đấu mờ nhạt, dính chấn thương đầu gối và bị thay ra ở phút 67 bởi Alexis Sanchez.

Những tưởng điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới ý chí chiến đấu của Iniesta. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, khi anh tiếp tục cho thấy "phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp mới là mãi mãi". Kể từ đầu tháng Hai, sau khi bình phục chấn thương, tuyển thủ Tây Ban Nha ngay lập tức tỏa sáng để vực dậy cỗ máy Barca đang trong giai đoạn khó khăn bởi phong độ đi xuống của các trụ cột Xavi, Messi hay chấn thương của Neymar.

Tính đến lúc này, Iniesta đã có 4 trận liên tiếp ra sân, trong đó có 2 trận tại La Liga, 2 trận tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Điều đáng nói là anh đều thi đấu trọn vẹn 90 phút. Với sự góp mặt của tiền vệ mang áo "số 8", tuyến giữa của Barca đã hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Khả năng đi bóng, kiến tạo, cầm trịch trận đấu đã và đang được Iniesta phát huy tối đa.

Iniesta đã lấy lại được phong độ ổn định của mình

Trong trận đấu với Sevilla ở La Liga, trên mặt sân sũng nước tại Sanchez Pizjuan, Iniesta hoạt động như con thoi và có một đường chuyền dọn cỗ cho Messi nâng tỷ số lên 3-1. Trong cả trận, tuyển thủ Tây Ban Nha có tổng cộng 111 tình huống chạm bóng (nhiều nhất trận), tỷ lệ chính xác trong các đường chuyền là 93% cùng 7 pha đi bóng thành công. 3 ngày sau, trong trận lượt về cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Iniesta cùng bộ đôi quen thuộc Xavi và Busquets đã thi đấu xuất sắc để giúp Barca giành quyền vào chơi trận chung kết trên sân Mestalla.

Thứ Bảy vừa qua, trong chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Rayo, Iniesta tiếp tục cho thấy sự trở lại tuyệt vời của mình. Tiền vệ 29 tuổi là người có số pha chạm bóng cao nhất trận với 102 tình huống cùng tỷ lệ chính xác là 91% . Ngoài ra, anh còn có 2 pha đi bóng thành công. Với phong độ hiện tại, Iniesta đã sẵn sàng cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đại chiến với Man City tại Champions League vào giữa tuần sau.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real Madrid có quá mỏng manh về thể lực? Real Madrid có quá mỏng manh về thể lực?

    Các CLB bóng đá nhìn chung là những môi trường tâm lý rất phức tạp. Ở đó, các cuộc chiến tâm lý không chỉ diễn ra trong phòng họp báo và những cuộc phỏng vấn với các HLV.

  • So sánh Barca dưới thời Tata Martino và Guardiola So sánh Barca dưới thời Tata Martino và Guardiola

    Đã có những chỉ trích hướng về phía Tata Martino trong thời gian đầu tại vị ở Barca, song nếu xét về thành tích đạt được thì chiến lược gia người Argentina không tỏ ra thua kém Guardiola là bao.

  • Real Madrid "oằn lưng" vì quỹ lương "khủng" Real Madrid "oằn lưng" vì quỹ lương "khủng"

    Với xấp xỉ 200 triệu euro mỗi năm trả lương cho các cầu thủ, BLĐ Real Madrid đang phải "méo mặt" với chính đường lối dùng tiền mua ngôi sao của mình.

  • Real Madrid đạt mốc 100 bàn nhanh nhất sau 54 năm Real Madrid đạt mốc 100 bàn nhanh nhất sau 54 năm

    Với 3 bàn thắng ghi được trong thắng lợi trước đối thủ Getafe, Real Madrid đã vượt qua cột mốc 100 bàn thắng trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa. Đây là thành tích nhanh nhất của Los Blancos trong vòng 54 năm qua.

  • Neymar tái hiện siêu phẩm của Ronaldinho Neymar tái hiện siêu phẩm của Ronaldinho

    Vừa trở lại sau chấn thương, tiền đạo Neymar đã lập siêu phẩm vào lưới Rayo Vallecano trong chiến thắng 6-0 của Barca. Đáng chú ý, bàn thắng của "tiểu Pele" khá giống với pha làm bàn của Ronaldinho trong trận gặp Sevilla.

  • Mourinho và sự trưởng thành ngoạn mục của Jese Mourinho và sự trưởng thành ngoạn mục của Jese

    Nếu bạn là một cầu thủ trẻ tại một trong những trường học khắt khe nhất của thế giới bóng đá, thì ranh giới giữa sự tự tin và kiêu ngạo là rất mong manh. Đây là lằn ranh mà bạn có thể vô tình bước qua bất cứ lúc nào.

  • Lập công cho Real, Jese vẫn chưa hài lòng Lập công cho Real, Jese vẫn chưa hài lòng

    Không Ronaldo đã có Jese. Một lần nữa cầu thủ trẻ này lại tỏa sáng giúp Real Madrid giành chiến thắng. Ở trận đấu mới đây với Getafe, Jese đã ghi bàn khai thông thế bế tắc khi hiệp một mới diễn ra được có 5 phút.

  • Ancelotti đuổi kịp thành tích 25 trận bất bại của Capello Ancelotti đuổi kịp thành tích 25 trận bất bại của Capello

    Chiến thắng tưng bừng 3-0 của Real trước Getafe trong trận derby thành Madrid đã giúp HLV Carlo Ancelotti cân bằng kỷ lục 25 trận bất bại mà Capello từng lập được năm 1996.

  • Ancelotti: "Jese không còn là hiện tượng" Ancelotti: "Jese không còn là hiện tượng"

    Tài năng trẻ Jese Rodriguez của Real tiếp tục nhận được lời khen ngợi của HLV Carlo Ancelotti sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Getafe 3-0.

  • Châu Âu chú ý, "siêu Messi" đã trở lại! Châu Âu chú ý, "siêu Messi" đã trở lại!

    Sau những nghi ngại về một mùa giải vứt đi do chấn thương và quá tải, Lionel Messi đang trở lại đầy mạnh mẽ. Và cú đúp vào lưới Vallecano không chỉ cho thấy Leo đã lấy lại phong độ đỉnh cao, mà còn giúp anh xô đổ hàng loạt cột mốc.

  • Barca mài gươm, sẵn sàng cho những thách thức lớn Barca mài gươm, sẵn sàng cho những thách thức lớn

    Chiến thắng trước Vallecano là lời tuyên bố đanh thép của Barca với Atletico và Real trong cuộc đua tam mã tại La Liga năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x