Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo?

Chiêu Văn
14:59 ngày 12-08-2014
Thông thường, Gareth Bale sẽ luôn mong muốn là trung tâm của sự chú ý như khi anh trở lại Cardiff với tư cách là nhà vô địch Champions League hôm thứ Ba.
Liệu Real có thể làm hài lòng cả Bale, Rodriguez và Ronaldo?

Ghi bàn quyết định trong giờ đá thêm để đưa Real Madrid tới La Decima đầy kịch tính trong trận gặp đối thủ láng giềng Atletico vào tháng 5, siêu sao xứ Wales giờ sẽ hy vọng đưa đội bóng của anh tới một danh hiệu nữa khi Real chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp châu Âu gặp ĐKVĐ Europa League, Sevilla.

Tuy nhiên, Real không phải là một đội bóng bình thường, và những khoản chi ồ ạt của họ trong mùa hè đã khiến Bale phải chia sẻ hào quang với các ngôi sao lớn khác ngay ở thành phố quê nhà của anh.

Bale chỉ là một mảnh ghép trong đội hình chật ních các tên tuổi lớn của HLV Carlo Ancelotti. Chiến lược gia người Italia có diễm phúc được dẫn dắt một đội bóng với trị giá lên tới hơn 500 triệu bảng, đội bóng đắt giá nhất trong lịch sử. Với cái giá đó, mục tiêu của Real mùa này đương nhiên là phải giành mọi danh hiệu có thể. Mùa trước dù có Champions League và Copa del Rey, họ chỉ về đích thứ 3 ở La Liga, sau Atletico và Barcelona (đội hình khi đó của họ mới có giá 300 triệu bảng!).

Những sự bổ sung mới là ngôi sao World Cup người Colombia, James Rodriguez, người đã có một mùa hè ấn tượng với Chiếc giày vàng ở Brazil và vụ chuyển nhượng 63 triệu bảng tới Bernabeu từ Monaco.


Sự có mặt của Rodriguez đã tạo ra nhiều rất nhiều sự phấn khích với các CLB áo trắng, nhất là ở một thành phố với số đông người nhập cư gốc gác Colombia như Madrid. Rodriguez được chào đón như một người hùng khi anh chính thức ra mắt ở Bernabeu tháng trước.

Thậm chí ngay cả đại sứ Colombia ở TBN, Fernando Carillo, cũng phải lên tiếng về sự có mặt của ngôi sao 23 tuổi này ở Madrid. "Người dân Colombia ở Madrid rất nhất trí về sự hâm mộ với James Rodriguez", Carillo nói với Marca. "Mỗi khi anh chạm bóng, không khác gì ĐT Colombia ra sân".

Trước đó, Real đã nhắm tới cộng đồng Colombia ở thủ đô TBN, nhưng cuộc theo đuổi của họ với Radamel Falcao đã không thể thành hiện thực. Thất bại đó khiến cho giờ đây tiền đạo đích thực duy nhất ở Los Blancos là Karim Benzema, và anh cũng chỉ sống trong cái bóng của những siêu sao như Rodriguez, Bale và Cristiano Ronaldo.

Trận đấu tối nay ở Cardiff sẽ giúp Ancelotti có cơ hội đầu tiên ra mắt đầy đủ đội hình xuất phát của ông, khi Rodriguez được chờ đợi đảm nhiệm vai trò tiền vệ kiến tạo ở trung lộ mà Angel Di Maria đã thể hiện rất hiệu quả mùa trước. Cầu thủ người Argentina mùa này nhiều khả năng sẽ bị hy sinh để nhường chỗ cho các chữ ký mới, trong khi Bale và Ronaldo tiếp tục vai trò của họ ở hai cánh.

Zidane và Ancelotti

Tuy nhiên, không giống nhiều HLV hiện đại, Ancelotti là một chiến lược gia rất linh hoạt có thể thích nghi gần như với mọi tình huống và mọi ngôi sao. Giống như mùa trước, ông sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật tùy theo trận đấu.

Cách tiếp cận đó cũng dễ dàng hơn bởi Bale, Rodriguez và Ronaldo đều là những cầu thủ rất đa năng, có thể đá tốt ở cả hai cánh lẫn trung lộ, giúp Ancelotti có thể biến đổi giữa 4-2-3-1, 4-3-3 và 4-4-2 tùy thích.

Với những cầu thủ sáng tạo xuất chúng mà ông đang sở hữu (bao gồm cả các ngôi sao bản địa Isco và Jese Rodriguez), Ancelotti sẽ lại càng tự tin với một ngôi sao World Cup khác, Toni Kroos.

Chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng với Bayern Munich, tuyển thủ Đức tới Bernabeu với cái giá được cho là rất rẻ, 24 triệu bảng, sau những màn trình diễn rấn ấn tượng tại Brazil. Giờ thì Kroos đối mặt với thách thức thay thế cho Xabi Alonso của Real trong dài hạn.

Pepe và Alonso

Alonso đã đóng vai trò người tổ chức và điều phối cực kỳ xuất sắc cho Los Blancos trong 5 năm qua, nhưng anh sẽ 33 tuổi vào tháng 11 tới và hàng loạt các chấn thương đã khiến đã khiến cựu cầu thủ của Liverpool phải giảm bớt đáng kể vai trò của anh với đội bóng áo trắng.

Real đã tìm cách giải quyết vấn đề đó từ năm ngoái với việc đưa về Asier Illarramendi, nhưng cựu tiền vệ của Real Sociedad trải qua mùa giải đầu tiên ở Real đầy trục trặc và giờ sẽ phải nhường chỗ cho Kroos, người đã thể hiện đủ kỷ luật chiến thuật và các tố chất phòng ngự để có thể làm Ancelotti yên lòng.

Một mảnh ghép thú vị khác trong bức tranh của Ancelotti là vị trí thủ môn, nơi một người hùng World Cup khác, Keylor Navas của Costa Rica, nhiều khả năng sẽ thay thế Iker Casillas trong khung thành, còn Diego Lopez chuyển tới AC Milan.
Dù có vai trò biểu tượng ở CLB, Casillas, đã 33 tuổi, không còn nhiều tương lai tại Real. Sau khi bị bỏ trên ghế dự bị dưới thời Jose Mourinho, mùa trước anh không được bắt chính ở La Liga, chỉ ra sân trong các trận đá cúp bởi chính sách xoay tua thủ môn của Ancelotti.

Casillas sau đó đã góp sức giúp Real giành cả Champions League và Copa del Rey, nhưng những màn trình diễn cá nhân của anh ngày càng thiếu ấn tượng. Anh phạm sai lầm trong bàn thắng của Atletico ở chung kết Champions League, và chơi rất nghèo nàn cho TBN ở World Cup. Casillas lại tiếp tục thể hiện phong độ đáng lo ngại trong giai đoạn đầu mùa, nhất là trong thất bại 1-3 dưới tay Man United.

Navas, tới Real với giá 8 triệu bảng từ Levante, sẽ ngồi dự bị ở Cardiff tối nay, nhưng Ancelotti từ chối đưa ra một tuyên bố xác quyết về vị trí thủ môn. Ông nói Casillas sẽ bắt chính ở trận gặp Sevilla, "còn sau đó thì hãy chờ xem".

Việc Ancelotti không ngần ngại loại Casillas cho thấy ông không hề e dè những quyết định gây tranh cãi. Ngoài sự linh hoạt về chiến thuật và khả năng xử lý với các siêu sao, điều giá trị nhất mà HLV người Italia mang tới cho Real là sự hòa hợp trong phòng thay đồ.

Không giống người tiền nhiệm Mourinho, một HLV có thái độ hiếu chiến và độc đoán, Ancelotti nhẹ nhàng, tinh tế và rất điềm tĩnh, cố gắng tránh không làm ai phật lòng nếu có thể, trong khi vẫn duy trì đủ kỷ luật và hiệu quả để chiến thắng.

Trong một phòng thay đồ với các cầu thủ trị giá nửa tỉ bảng, duy trì sự đoàn kết, cả trong và ngoài sân cỏ, sẽ trở thành chìa khóa cho chiến thắng.

Tổng giá trị đội hình Real: 526 triệu bảng

Đội hình đá chính
Thủ môn: Navas 8 triệu bảng
Hậu vệ: Coentrao 24, Pepe 24, Ramos 21, Carvajal 5
Tiền vệ trung tâm: Alonso 30, Modric 33
Tiền vệ công: Ronaldo 80, Rodriguez 63, Bale 85
Tiền đạo: Benzema 27.

Phần còn lại
Thủ môn: Casillas (tự đào tạo), Lopez 2,8 triệu bảng.
Hậu vệ: Marcelo 7, Varane 8, Arbeloa 3,5, Nacho (tự đào tạo)
Tiền vệ: Isco 24, Kroos 24, Illarra 25,5, Di Maria 20, Khedira 11,2
Tiền đạo: Jese (tự đào tạo).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real Culé buồn vì "Thánh Johan" ca ngợi Real

    Huyền thoại một thời của Barca, Johan Cruyff đã khiến các culé không khỏi chạnh lòng khi lên tiếng ca ngợi chính sách chuyển nhượng của đại kình địch Real Madrid.

  • Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà Bale hồi hộp trong ngày trở lại quê nhà

    Đêm nay, Gareth Bale sẽ quay về Cardiff, nơi anh sinh ra, để đối đầu với Sevilla tại trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trước lần trở lại đầy ý nghĩa, tiền vệ này đã có những chia sẻ về những cảm xúc của mình.

  • Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện Ter Stegen dính chấn thương trong khi tập luyện

    Trong buổi tập vào ngày hôm qua, thủ thành tân binh của Barca, Marc-Andre Ter Stegen đã bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân tập giữa chừng.

  • Real ngày càng tích cực "bài nội" Real ngày càng tích cực "bài nội"

    Chỉ trong nhiệm kỳ thứ hai ở Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez đã đẩy 17 cầu thủ người Tây Ban Nha khỏi Real Madrid. Con số này có thể sẽ còn tăng trong vài ngày tới nếu Isco, Arbeloa hay Illarramendi cũng tìm được “bến đỗ” mới.

  • Sevilla lấy sức bù đẳng cấp Sevilla lấy sức bù đẳng cấp

    Tất nhiên Sevilla không thể đọ được với Real Madrid trên mọi vị trí. Nhưng để chiến thắng người ta có nhiều cách, nếu không giỏi hơn đối phương, thì phải… khỏe hơn!

  • Giờ mới là “Real Ronaldo” Giờ mới là “Real Ronaldo”

    Đêm nay, tâm điểm của trận đấu ở Cardiff chắc chắn là màn ra mắt của hai Galactico gồm James Rodriguez và Toni Kroos trong màu áo Real Madrid. Còn với các CĐV bản địa, đó là sự trở về của Gareth Bale. Nhưng rất có thể, người “chiếm sân khấu” sẽ lại là Cristiano Ronaldo.

  • James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu James & Kroos sẽ "trình làng" ở Siêu cúp châu Âu

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất ở trận tranh siêu cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng 13/8. Điều đó đồng nghĩa, cặp tân binh đắt giá James Rodriguez và Toni Kroos sẽ được sử dụng.

  • Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt Vermaelen từng bị Messi làm cho bẽ mặt

    Chẳng biết khi gặp gỡ người đồng đội mới của mình ở Barca, Messi có khơi lại câu chuyện cũ cách đây 4 năm không nữa?

  • Suarez bất tỉnh vì chấn thương sọ não Suarez bất tỉnh vì chấn thương sọ não

    Không phải ngôi sao Luis Suarez (Barcelona) mà đây là Mario Suarez (Atletico Madrid), tiền vệ trụ đã gặp một chấn thương nặng ở vùng đầu trong trận giao hữu với Wolfsburg đêm qua.

  • Tin La Liga (11/8): Real chi 22,7 tỷ VNĐ/năm đóng bảo hiểm cho James Rodriguez Tin La Liga (11/8): Real chi 22,7 tỷ VNĐ/năm đóng bảo hiểm cho James Rodriguez

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 11/8.

  • Cạnh tranh quyết liệt ở trung tâm hàng thủ của Barca Cạnh tranh quyết liệt ở trung tâm hàng thủ của Barca

    Sự có mặt của Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen, cùng sự xuống phong độ của Gerard Pique và khát vọng thăng tiến của Marc Bartra đang mở ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh và cần thiết giữa bốn trung vệ này để tìm kiếm hai suất đá chính ở trung tâm hàng thủ của Barcelona.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x