Modric: Pirlo người… Croatia

Trần Minh Trần Minh
14:20 ngày 20-01-2014
Có quá nhiều thứ để lưu ý trong chiến thắng hủy diệt 5-0 của Real trước Betis thời hậu Pepe Mel: “Cú đại bác” của Ronaldo, pha sút phạt thần sầu của Bale và siêu phẩm của Di Maria. Nhưng nếu hỏi HLV Ancelotti lưu tâm nhất điều gì trong chiến thắng thứ 500 trên ghế huấn luyện, ông sẽ trả lời: “Màn trình diễn của Modric”.
Modric: Pirlo người… Croatia
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, không phải ngẫu nhiên mà Ancelotti dành lời khen đặc biệt cho Modric, người đang tạo ra sự cân bằng trong lối chơi của Real. Cũng như trong trận đấu trước Espanyol cách đây 1 tuần, Modric mang đến sự yên tâm tuyệt đối trong những pha xử lý ngay trước hàng phòng ngự dù đấy là một pha xoạc bóng hay cài người thoát truy cản.

Thống kê chỉ ra, Modric chuyền chính xác 87%, có 104 pha chạm bóng, qua người thành công 4 lần và thực hiện 4 quả xoạc bóng chính xác, được trang web Whoscored cho điểm 9. Có những tiền vệ gây ấn tượng ở sự tinh tế, có người mang đến yên tâm bởi sự cần cù. Modric có cả hai đặc điểm ấy. Có thể nói Modric chính là dấu gạch nối giữa Sami Khedira và Xabi Alonso. Anh như chất bôi trơn, giúp “cỗ máy” Real vận hành suôn sẻ hơn.

Cách đây 1 năm, tờ Marca bầu chọn Modric là bản hợp đồng tồi tệ nhất của mùa bóng với số phiếu vượt xa Alex Song của Barcelona. Đầu mùa này Real định để Modric trở lại nước Anh (cả Chelsea và M.U đều rất quan tâm), nhưng Ancelotti đã giữ anh lại. Giai đoạn đó không hề dễ dàng với cả Modric lẫn Ancelotti bởi ông buộc phải trao cơ hội cho tất cả. Rồi chấn thương của Khedira xảy ra và sức khỏe của Asier Illarramendi liên tục gặp vấn đề, Ance đã có thể yên tâm sử dụng Modric như một quân bài chủ lực và chính điều ấy đang giúp Real có một sự cứng cáp hơn hẳn so với lượt đi.


Từ khi năm mới mở ra đến giờ, Real chưa để lọt lưới bàn nào trong 5 trận đã đấu, khác xa với hình ảnh trận nào cũng cầm chắc ít nhất 1 bàn thua như nửa cuối năm ngoái. Sự khác biệt chính là Modric, người từ vai phụ trở thành nhân vật không thể thay thế (anh đá trọn 90 phút trong 4/5 trận ấy). Và Modric hợp với Alonso vô cùng. Kẻ tiến người thoái ăn ý như thể họ đã chơi cạnh với nhau từ rất lâu rồi. 

Trận này ngoài các siêu phẩm của Ronaldo, Di Maria và Bale, cũng không thể quên pha ghi bàn thứ 100 của Karim Benzema trong màu áo Real. Benzema ghi bàn nhưng 90% công lao là của Modric khi anh từ dưới lao lên như một mũi tên, hút một lúc 3 cầu thủ đối phương trước khi nhả bóng lại cho Benzema trong tư thế không người kèm.

Ancelotti đã chờ Modric từ rất lâu rồi. Ông cố mang anh về với mình khi còn ở Chelsea, nhưng Tottenham quyết không bán. Ở PSG ông cố mua Modric thêm lần nữa nhưng đã bị chính Real hẫng tay trên khi chi ra đến 40 triệu euro. Ance không thể kéo anh về với mình, nhưng vẫn còn đường khác là... sang chung đội với anh. Bây giờ thì ông đã được mục sở thị khả năng của Modric trên sân tập lẫn sân cỏ. Sự mến mộ mà Ance dành cho Modric bây giờ có lẽ còn nhiều hơn cả khi ông ở Chelsea hay PSG.

Từ sau khi chia tay AC Milan, Ance đã cố tìm kiếm hình bóng của một Andrea Pirlo mới, một người mỏng cơm nhưng tinh tế và công thủ toàn diện. Bây giờ, Ance đã nhìn thấy ở Modric thấp thoáng hình ảnh của một Pirlo mới, một Pirlo người… Croatia.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Rosell phải hành động nhanh để Barca không tụt dốc Rosell phải hành động nhanh để Barca không tụt dốc

    Barca có vẻ như đang chuẩn bị rơi vào giai đoạn thoái trào, bởi những cầu thủ thuộc "thế hệ Vàng" của họ đã và đang dần bước sang bên kia sườn dốc, trong khi lớp kế cận vẫn chưa cho thấy sự trưởng thành. Vì thế, Chủ tịch Sandro Rosell cần phải có những hành động thiết thực để đội bóng của ông không sa sút.

  • Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid

    Phát biểu trước trận gặp Levante, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã cho rằng ở mùa giải này, “100 điểm có lẽ là chưa đủ để vô địch La Liga”. Và chỉ vài giờ đồng hồ sau, Real Madrid đã chứng minh nhận định ấy là hoàn toàn chính xác.

  • La Liga hình thành “thế chân vạc” La Liga hình thành “thế chân vạc”

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.

  • Fabregas phản ứng giận dữ vì bị thay ra Fabregas phản ứng giận dữ vì bị thay ra

    Tiền vệ Cesc Fabregas tỏ ra không hài lòng khi bị HLV Tata Martino thay ra trong trận hòa 1-1 giữa Barca với Levante ở vòng 20 La Liga.

  • Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng

    Không lâu sau trận thua 0-5 dưới tay Real Madrid, HLV Juan Carlos Garrido của Real Betis đã bị sa thải.

  • Barca sợ những quả phạt góc? Barca sợ những quả phạt góc?

    Barca là tập thể mạnh được tập hợp từ những cá nhân siêu phàm, tuy nhiên không phải là họ không có những điểm yếu. Nhược điểm của nhà ĐKVĐ La Liga lại vừa được phơi bày trước Levante, đội bóng đã buộc gã khổng lồ xứ Catalunya phải chia điểm với tỷ số 1-1.

  • Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty? Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty?

    Trong trận đấu giữa Levante và Barca đêm qua, có vẻ như trọng tài chính đã không cho đội khách Barca hưởng quả penalty khi một cầu thủ Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

  • Barca phải trả giá vì Tata thiếu "kế hoạch B" Barca phải trả giá vì Tata thiếu "kế hoạch B"

    Barcelona bước vào trận gặp Levante với hy vọng lặp lại màn trình diễn ấn tượng của họ ở vòng mở màn La Liga mùa này.

  • Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Levante, HLV của Barcelona Gerardo Martino tuyên bố ông không lo lắng vì kết quả này vì đội bóng của ông chơi tốt và chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm.

  • Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu

    Họ cùng ghi bàn. Họ cùng kiến tạo. Họ cùng giúp Real Madrid thăng hoa. Họ chính là bộ ba “sát thủ” Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, tam tấu mà báo chí Tây Ban Nha đang gọi là “chiếc đinh ba BBC”.

  • 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames

    Sức mạnh sân nhà chính là điểm tựa lớn nhất giúp Bilbao thành công ở La Liga mùa này. Họ thi đấu không tốt trên sân khách, khi chỉ thắng được 3/9 trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, Bilbao vô cùng đáng sợ tại thánh địa San Mames.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x