Neymar bây giờ đã có giá 111 triệu euro!

QUANG MINH
21:24 ngày 24-02-2014
Mỗi ngày trôi qua, số tiền mà Barca phải bỏ ra để chiêu mộ Neymar càng tăng lên. Mới đây nhất, con số đó đã lên tới 111 triệu euro.
Neymar bây giờ đã có giá 111 triệu euro!
Theo tiết lộ mới nhất của tờ Marca, Barca sẽ chấp nhận đền bù khoản thuế 13 triệu euro họ đã cố tình trốn tránh trong thương vụ chuyển nhượng Neymar. Sở dĩ Barca phải nộp phạt nhanh là bởi họ muốn giảm tới mức tối thiểu số tiền phạt phải nộp trong trường hợp bị chứng minh có tội.

Theo bộ luật hình sự Tây Ban Nha, mức phạt có thể dao động từ 5,5 triệu euro tới 54,6 triệu euro. Như vậy, với việc đóng thuế nhanh, Barca gần như chắc chắn sẽ chỉ phải nộp phạt 5,5 triệu euro. Tính cả khoản tiền này, tổng chi phí mà họ phải bỏ ra trong vụ chiêu mộ Neymar hiện đã lên tới 111 triệu euro. 

Neymar đã có giá trị chuyển nhượng hơn 100 triệu euro

Khởi điểm trong thương vụ Neymar, Barca được cho là chỉ mất có 57,1 triệu euro (17,1 triệu euro cho Santos, 40 triệu euro cho công ty N&N). Đó là con số được công nhận ban đầu, nhưng lúc này nó đã tăng gấp đôi, bao gồm rất nhiều những khoản chi khác nhau mới được công bố bởi Barca, cha của Neymar và bây giờ là cơ quan thuế của Tây Ban Nha.

Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách chủ tịch của Barca, ông Josep Maria Bartomeu đã giải thích những con số chưa được công bố trước đó xung quanh thương vụ chuyển nhượng này. Đầu tiên là số tiền 7,9 triệu euro trả cho Santos nhằm giữ chỗ để giành quyền mua ba cầu thủ trẻ. Ngoài ra, Barca còn phải trả thêm hơn 2 triệu euro nếu như Neymar có tên trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng, cộng thêm một khoản tiền 4,5 triệu euro nộp phạt trong trường hợp không thể tổ chức một trận giao hữu với Santos tại Brazil.

Công ty cha của Neymar sẽ nhận được 4 triệu euro tiền tài trợ, 2 triệu euro cho việc tìm kiếm cầu thủ trẻ, 11 triệu euro cho Quỹ Neymar (một tổ chức mang tên Neymar) và 2,7 triệu euro cho người đại diện của cầu thủ người Brazil. Ngoài ra, còn một khoản phí khoảng 11 triệu euro như một khoản lót tay cho Neymar, theo ký kết giữa các bên. Và cuối cùng là các khoản cho Tòa án cũng như cơ quan Thuế vụ này!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Điều gì đang xảy ra ở Barca? Điều gì đang xảy ra ở Barca?

    2 thất bại và 2 trận hòa ở 7 trận gần nhất tại La Liga đã lấy mất ngôi đầu bảng của Barca, đồng thời khiến những vấn đề của Blaugrana lộ ra rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều gì đang xảy ra với họ?

  • Benzema chơi "số 9 ảo"? Benzema chơi "số 9 ảo"?

    Căn cứ vào tình hình hiện tại, Real có thể tạo ra một chút thay đổi ở mặt trận tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo của Karim Benzema.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 25 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 25 La Liga

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 25 La Liga là việc cả Barcelona và Atletico Madrid đều thua sốc trước lần lượt Real Sociedad và Osasuna. Trong khi đó Real Madrid lại dễ dàng hạ gục Elche 3-0 để độc chiếm ngôi đầu.

  • Jese và Isco: Ai có thể tồn tại được ở Bernabeu? Jese và Isco: Ai có thể tồn tại được ở Bernabeu?

    Được đánh giá là những tài năng trẻ tốt nhất của bóng Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại, cả Jese và Isco đều đang chọn khoác lên mình màu áo trắng của Real. Liệu rằng, trong tương lai ai trong số hai cầu thủ này sẽ là ngôi sao sáng nhất tại dải thiên hà Bernabeu.

  • Real độc chiếm ngôi đầu: Xứng danh “Anh hùng núp” Real độc chiếm ngôi đầu: Xứng danh “Anh hùng núp”

    Như vậy là Real Madrid đã chính thức có ngôi đầu bảng mà không phải chia sẻ với bất cứ đối thủ nào. Đó là thành quả của họ sau 63 vòng làm “Anh hùng núp” tại La Liga.

  • Barca phải chi thêm 9 triệu euro cho thương vụ Neymar Barca phải chi thêm 9 triệu euro cho thương vụ Neymar

    Theo một tờ báo thân Barca, CLB xứ Catalunya sẽ chấp nhận đền bù khoản thuế họ đã cố tình trốn tránh trong thương vụ Neymar để tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn trong tương lai.

  • Real Madrid: Nhắm chuẩn thời cơ, nhấn ga đúng lúc Real Madrid: Nhắm chuẩn thời cơ, nhấn ga đúng lúc

    Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã chiếm được tiên cơ khi La Liga còn lại 13 vòng đấu, với thất bại 1-3 của Barcelona ở Real Sociedad hôm thứ Bảy, trong khi đội bóng của HLV Diego Simeone cũng vấp ngã ở Pamplona hôm Chủ nhật.

  • Lăng Kính: Martino và bài học tuổi 50 Lăng Kính: Martino và bài học tuổi 50

    HLV Gerardo Tata Martino từng nói rằng giá như ông gặp được Marcelo Bielsa sớm 10 năm, có thể ông đã trở thành một con người khác. Huyền thoại làng huấn luyện Argentina, Marcelo Bielsa đã dẫn dắt Martino khi ông này còn thi đấu cho CLB Newell’s Old Boys hồi đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước.

  • Những bàn sút xa đỉnh cao của Gareth Bale Những bàn sút xa đỉnh cao của Gareth Bale

    Trong chiến thắng 3-0 của Real trước Elche ở vòng 25 La Liga, Gareth Bale đã có pha dứt điểm như búa bổ từ khoảng cách 30m khiến thủ môn đối phương phải bó tay. Điểm lại sự nghiệp của cầu thủ người xứ Wales, anh không ít lần ghi được những siêu phẩm tương tự.

  • “Barca vẫn sẽ vô địch La Liga” “Barca vẫn sẽ vô địch La Liga”

    Dù Barca mới nhận thất bại 1-3 trước Real Sociedad và để mất ngôi đầu bảng vào tay Real, tiền vệ Andres Iniesta vẫn có niểm tin đội bóng của anh có thể bảo vệ được chức vô địch La Liga mùa này.

  • Barca sẽ sớm đòi lại ngôi đầu? Barca sẽ sớm đòi lại ngôi đầu?

    Sau thất bại của Atletico trước Osasuna vào đêm qua, một cú ngã của Real Madrid trong trận derby với Atletico và một chiến thắng của Barca trước Almeria vào cuối tuần này có thể sẽ đưa đội bóng xứ Catalunya trở lại ngôi đầu bảng tại Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x