Neymar tỏa sáng trong lần đầu chơi tiền đạo ảo

Duy Nguyễn
11:55 ngày 07-10-2013
Neymar đã tỏa sáng trong một vai trò khá xa lạ đối với cầu thủ này: tiền đạo ảo. Với 1 bàn thắng và rất nhiều pha bóng nguy hiểm tạo về phía khung thành đối phương trong trận gặp Valladolid mới đây, Neymar đang chứng tỏ anh ngày càng thích ứng với triết lí bóng đá mới của “Tata” Martino.
Neymar tỏa sáng trong lần đầu chơi tiền đạo ảo
8 vòng đấu của La Liga đã trôi qua, Neymar dần dần phá tan những lời bàn tán về phong độ và khả năng hòa nhập của anh ở Barca. Màn trình diễn trước đối thủ Valladolid chính là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất cho khả năng của cầu thủ này. Neymar đã phối hợp rất tốt với Alexis Sanchez đồng thời làm người hâm mộ tạm quên đi sự vắng mặt của Messi do chấn thương.

Thường xuất phát ở bên hành lang cánh trái, nhưng trước Valladolid, HLV Martino đã quyết định xếp anh thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo. Đây là một bài test thực sự đối với Neymar. Trong hiệp 1 của trận đấu, khi Barca đang thể hiện một bộ mặt khá nhợt nhạt một phần vì sự vắng mặt của Andres Iniesta và Sergio Busquets, thì Neymar chính là nhân tố nổi bật nhất. Chơi ở vị trí tiền đạo ảo, cầu thủ người Brazil đã liên tục có những tình huống mở bóng sang hai biên để triển khai các pha tấn công theo ý đồ của HLV. 

Hầu như mọi đường lên bóng của Barca đều qua chân Neymar. Anh tỏ ra rất nguy hiểm với khả năng giữ bóng kĩ thuật cùng óc quan sát tuyệt vời của mình. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Barca, Neymar đã đột phá thẳng vào trung lộ và vượt qua tới 2 cầu thủ Valladolid trước khi đưa bóng rất thoáng sang cánh trái cho Tello để cầu thủ này thoải mái thực hiện đường căng ngang cho Xavi ghi bàn. Sau đó, Neymar tiếp tục có tình huống giữ bóng hút hết cả 2 hậu vệ cuối cùng bên phía đội khách rồi bất ngờ chọc khe xuống cánh phải cho Alexis Sanchez băng lên hạ gục thủ môn Diego Marino. Đây là pha kiến tạo thứ 6 kể từ đầu mùa của Neymar.

Neymar đã có được 1 bàn thắng trước Valladolid

Những con số thống kê sau trận đấu của ngôi sao người Brazil cũng cho thấy anh đóng vai trò quan trọng thế nào trong lối chơi của Barca. Cầu thủ này tham gia tổng cộng 96 tình huống bóng với các đồng đội trong đó có tới 9 lần anh thực hiện những pha rê dắt vượt qua đối thủ. Ngoài ra, Neymar còn thực hiện 5 cú dứt điểm về phía khung thành Valladolid và có được 1 bàn thắng. Mặc dù có tới 3 tình huống Neymar có thể đem về penalty cho Barca nhưng bị trọng tài từ chối, anh vẫn bị phạm lỗi tới 5 lần, qua đó vẫn là cầu thủ bị “chém” nhiều nhất La Liga với 4,4 lần/trận. 

Mùa giải này mới chỉ trôi qua 8 vòng đấu nhưng cũng đủ để chứng minh khả năng hòa nhập nhanh chóng của Neymar với đội bóng mới. Một vị trí chính thức cho cầu thủ này đã là điều không phải bàn cãi. Đáp lại niềm tin đó của HLV cũng như các cổ động viên, Neymar cũng đang thi đấu ngày một hoàn thiện để đem về những thành công mới cho Barca.  

Sau trận đấu, Neymar đã phát biểu rằng, anh có thể thi đấu ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu. Mặc dù đã chơi tốt trong vai trò mới nhưng cầu thủ người Brazil vẫn khẳng định "đó là vị trí dành cho Messi".

VIDEO: Màn trình diễn của Neymar trước Valladolid
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x