Quan điểm: Gareth Bale nên… trở lại Anh chơi cho M.U

Chiêu Văn
20:11 ngày 30-10-2013
Kể từ khi Gareth Bale lần đầu khoác lên người chiếc áo của Real Madrid, anh mới chạm bóng được 135 lần. Để tiện so sánh, Bale đã có 103 lần chạm bóng trong trận cuối cùng của anh cho Tottenham mùa trước.
Quan điểm: Gareth Bale nên… trở lại Anh chơi cho M.U
Vì lẽ đó, không có gì ngạc nhiên khi chỉ 2 tháng sau khi anh tới Madrid, đã lại rộ lên những tin đồn về việc Manchester United có động thái đưa ngôi sao xứ Wales trở lại Anh.

Sự nghiệp của Bale ở Bernabeu cho tới giờ là rất nhạt nhòa và không ai chắc Chủ tịch Florentino Perez chờ đợi gì từ khoản đầu tư 78 triệu bảng của ông. Dưới đây là thống kê những lần chạm bóng của Bale cho Los Blancos, theo Who Scored:

34 lần – Barcelona, đá chính (26/10)
6 – Juventus, dự bị (23/10)
12 – Malaga, dự bị (19/10)
22 – Atletico Madrid, dự bị (28/9)
26 – Galatasaray, dự bị (17/9)
35 – Villarreal, đá chính (14/9).

Nỗi thất vọng càng lớn khi Bale bị so sánh với Cristiano Ronaldo. Hôm qua, cả hai đều có tên trong danh sách rút gọn 23 người của FIFA cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, về mặt thống kê, Ronaldo dẫn trước đồng đội mới của anh ở Madrid rất xa.


Bale luôn chịu áp lực từ sự so sánh với Ronaldo

Ronaldo đã chạm bóng 773 lần cho Real kể từ đầu mùa và ghi 15 bàn. Tối nay, Real Madrid gặp Sevilla ở La Liga và hôm qua HLV của họ Carlo Ancelotti thậm chí còn không khẳng định Bale sẽ đá chính. Bale đã bị truyền thông TBN chỉ trích dữ dội vì màn trình diễn nhợt nhạt trước Barcelona và bị thay ra bởi Karim Benzema ở phút 61.

Đó là trận El Clasico đầu tiên của anh kể từ khi chuyển tới White Hart Lane và nó kết thúc với một thất bại ở Camp Nou sau khi Neymar và Alexis Sanchez ghi bàn cho Barcelona. Cảm giác đã lâu lắm rồi Bale không ghi bàn kể từ khi lập công ngay trong trận ra mắt, phút 38 trận gặp Villarreal ở El Madrigal. Từ đó tới nay, mọi chuyện không suôn sẻ chút nào với Bale. Anh đã vất vả vượt qua một chấn thương dai dẳng kể từ khi tới Madrid, nhưng điều đáng lo ngại hơn là vai trò của anh trong đội bóng.

Ở White Hart Lane, bất cứ khi nào các cầu thủ Tottenham có bóng, họ sẽ tìm cách chuyền ngay cho Bale. Anh là vai chính không tranh cãi. Bale đáp lại bằng 21 bàn ở Premier League, rất nhiều trong số đó là các bàn ấn định chiến thắng. Hãy nhớ lại trận gặp Sunderland, trận cuối cùng của Bale cho Spurs, anh là nhân vật chính ở White Hart Lane và đội bóng của anh đang tranh đấu cho một suất dự Champions League. Bale đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 89, một pha dứt điểm xuất thần từ ngay bên ngoài vòng cấm.

103 lần chạm bóng của anh trong trận đó không hề là ngẫu nhiên. Ở Tottenham, Bale là trung tâm của mọi sự chú ý và anh luôn có bóng và có khoảng trống để hành hạ các hậu vệ Sunderland. Vào lúc đó, không ai có thể nghi ngờ việc Bale là ngôi sao của Premier League và anh xứng đáng với lời mời chào của Bernabeu sau khi Tottenham không thể vượt qua Arsenal trong cuộc đua cho vị trí thứ 4.


Trận El Clasico là nỗi thất vọng lớn của Bale

Bale được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất của PFA trong cùng một mùa giải. Về tố chất, anh vẫn là một cầu thủ xuất chúng, nhưng Bale đang trải qua giai đoạn đầu đầy khó khăn với CLB mới. Ancelotti vẫn còn lưỡng lự về việc có để anh đá chính hay không và đã thử nghiệm Bale ở rất nhiều vị trí khác nhau mùa này.

Trong trận ra mắt gặp Villarreal, Bale đá chính ở cánh phải, nhưng bị bố trí đá đủ chỗ trên hàng tiền vệ trong những lần vào sân từ ghế dự bị sau đó. Trước Barcelona, Bale hoàn toàn bất lực trước khả năng chuyền bóng ăn ý và điêu luyện của những Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Lionel Messi, Cesc Fabregas và Neymar, những người đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Ancelotti hiện vẫn tỏ ra hài lòng với việc Bale có thể tiếp tục ra sân để cải thiện thể lực của anh, nhưng đã xuất hiện quan ngại về khả năng hòa nhập của Bale. Vị thuyền trưởng của Real gợi ý rằng Bale cần cải thiện khả năng di chuyển cũng như sự hiểu ý các đồng đội mới nếu như anh muốn trở thành một cầu thủ không thể thay thế tại Madrid.

Ở Spurs đầu mùa trước, Bale đã được trao vị trí chơi tự do sau khi anh lên tiếng với HLV Andre Villas-Boas về việc bị bố trí đá ở những nơi không phải sở trường. Đó là cuộc đối thoại mà Villas-Boas đã nhắc lại khi ông có bài phát biểu vinh danh Bale ở lễ trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" hồi tháng 5. Bale cũng đã tự tìm đường tới Bernabeu với những yêu sách của anh, nhưng cho tới giờ chưa tìm lại phong độ cao nhất của mình, một điều đáng tiếc với Madrid, nhưng đáng tiếc nhất là với Bale.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Alexis Sanchez: Xứng danh “số 9” Alexis Sanchez: Xứng danh “số 9”

    Với pha lập công vào lưới Celta Vigo trong trận đấu sớm thuộc vòng 11 La Liga vừa qua, tiền đạo của Barca, Alexis Sanchez, đã nâng tổng số bàn thắng mình ghi được tại La Liga mùa giải này lên con số 6. Anh bắt đầu cho thấy bản năng của 1 sát thủ thực thụ trong vòng cấm.

  • CĐV Betis quây HLV Pepe Mel trên sân tập CĐV Betis quây HLV Pepe Mel trên sân tập

    Real Betis đang làm phiền lòng không ít các CĐV bằng những kết quả nghèo nàn ở La Liga trong thời gian qua. Mới đây, một số CĐV quá khích đã vào tận sân tập của đội bóng này để bày tỏ thái độ bất mãn.

  • 5 điều rút ra sau trận Barca thắng Celta Vigo 3-0 5 điều rút ra sau trận Barca thắng Celta Vigo 3-0

    Barca vừa kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 16 sau khi vượt qua Celta Vigo với tỉ số 3-0 trong trận đấu sớm vòng 11 La Liga diễn ra vào sáng nay. Mundodeportivo.com đã tổng hợp lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau khi cặp đấu này kết thúc.

  • Diego Costa từ chối Brazil, cam kết cống hiến cho TBN Diego Costa từ chối Brazil, cam kết cống hiến cho TBN

    Diego Costa tiếp tục khẳng định tương lai của mình là được cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha sau khi từ chối lên triệu tập cùng Brazil chuẩn bị cho các trận giao hữu vào tháng 11.

  • HLV Ancelotti giải thích lý do để Isco dự bị HLV Ancelotti giải thích lý do để Isco dự bị

    Trong cuộc họp báo trước trận gặp Sevilla, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid hé lộ lý do vì sao Isco không được đá chính thời gian gần đây.

  • Bình luận: Real sẽ sớm bay cao với Ancelotti Bình luận: Real sẽ sớm bay cao với Ancelotti

    Ancelotti rồi sẽ vượt qua trục trặc và đưa Real vào quỹ đạo. Miễn là ông vượt qua những nỗi sợ hãi, làm quen với bầu không khí bóng đá đặc thù và tự tin hơn nữa với sự lựa chọn của mình. Nhưng cái ngày ấy cũng không còn xa nữa.

  • Martino phản bác thông tin Barca chơi thiếu thuyết phục Martino phản bác thông tin Barca chơi thiếu thuyết phục

    HLV “Tata” Martino tỏ ra hết sức vui mừng trước màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Celta Vigo sáng nay.

  • Sepp Blatter xin lỗi và thanh minh vụ mỉa Ronaldo Sepp Blatter xin lỗi và thanh minh vụ mỉa Ronaldo

    Mới đây, chủ tịch Real Florentino Perez đã gửi thư yêu cầu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải có những lời xin lỗi sau khi đã mỉa mai Cristiano Ronaldo. Ngay sau đó, người đứng đầu FIFA đã viết thư đáp lễ, đồng thời ông cũng công khai xin lỗi CR7.

  • Ronaldo giễu cợt lại Chủ tịch FIFA Ronaldo giễu cợt lại Chủ tịch FIFA

    Phản ứng trước việc chủ tịch của FIFA, Josep Blatter, công khai ủng hộ Messi giành Quả bóng Vàng, siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, mong muốn “ngài Blatter mạnh khỏe, sống lâu” để chứng kiến thành công của những đội bóng và các cầu thủ mà ông ưa thích.

  • Ronaldo và Ramos cãi nhau trên sân vì điều gì? Ronaldo và Ramos cãi nhau trên sân vì điều gì?

    Một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất trong trận El Clasico là việc Ronaldo và Ramos to tiếng cãi nhau ngay trên sân. Sau trận, các chuyên gia khẩu hình đã phân tích bộ đôi này nói gì với nhau.

  • 02h00 ngày 31/10, Valencia vs Almeria: Chủ nhà thoát khổ 02h00 ngày 31/10, Valencia vs Almeria: Chủ nhà thoát khổ

    Đang trong cơn vận hạn, Valencia rất cần một chiến thắng hoành tráng để vươn lên. Và việc chỉ phải tiếp đội bét bảng Almeria trên sân nhà có thể xem là cơ hội tuyệt vời đối với thầy trò HLV Dukic.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x