Real giữ chân Alonso: Nước cờ thành công của Perez

QUANG MINH
10:51 ngày 09-01-2014
Xabi Alonso và Real cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, và tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ ở lại sân Bernabeu thêm 2 năm. Đây có thể coi là một nước cờ thành công của Chủ tịch Florentino Perez.
Real giữ chân Alonso: Nước cờ thành công của Perez
Xabi Alonso vừa đăng lên tài khoản cá nhân một bức ảnh chụp trong phòng truyền thống của Real bên cạnh chủ tịch Florentino Perez với dòng chú thích: “Nơi đây sẽ là mái nhà của tôi trong vòng 2 năm nữa. Thật tuyệt vời khi được thông báo cho các bạn biết tin này. Tôi đang rất, rất hạnh phúc”.

Trong nhiều tháng qua, cuộc đàm phán giữa Alonso và Real thường xuyên bị trì hoãn. Khi hợp đồng hiện tại của anh và đội chủ sân Bernabeu sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay mà vẫn chưa được ký mới, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Alonso sẽ ra đi. Tuy nhiên, rốt cục cầu thủ sinh ra tại Tolasa đã quyết định ở lại đội bóng Hoàng gia tới năm 2016. Theo tiết lộ, Real đã quyết định tăng lương cho Alonso thành 6 triệu euro/năm.

Đây có thể là một số tiền lớn đối với cầu thủ đã bước sang tuổi 32 như Alonso. Song, nếu xét những đóng góp của tuyển thủ Tây Ban Nha, rõ ràng nó cũng là một điều dễ hiểu và hoàn toàn hợp lý bởi vị trí tiền vệ trung tâm mà cựu cầu thủ Liverpool đang đảm nhiệm không hoặc chưa có cầu thủ nào trong đội hình hiện tại của Real đủ sức đảm đương.

Alonso sẽ ở lại Real tới năm 2016

Không chỉ ở thời điểm hiện tại, Real gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Alonso. Trong quá khứ, kể từ sau thời điểm Claude Makelele chia tay đội bóng Hoàng gia để chuyển sang Chelsea năm 2003, Real cũng khổ sở trong việc tìm kiếm người thay thế dù đã thử nghiệm khá nhiều, mua khá nhiều gương mặt. Thời điểm đó, Real đã từ chối mua Alonso khi cầu thủ này còn thi đấu cho Real Sociedad và để anh chuyển sang khoác áo Liverpool năm 2004.

Mãi tới năm 2009, sau khi tái đắc cử chức chủ tịch Real thì ông trùm ngành xây dựng Perez mới cùng tổng giám đốc Jorge Valdano mới đi đến thống nhất đưa Alonso trở lại Tây Ban Nha thi đấu. Mùa Hè năm đó, cầu thủ sinh ra tại xứ Basque được đưa về sân Bernabeu với mức phí khoảng 35 triệu euro. Kể từ đó, hàng tiền vệ của Real luôn đảm bảo được sự chắc chắn và cân bằng.

Kể từ khi Alonso bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, BLĐ Real trong vài năm trở lại đây đã xúc tiến đem về sân Bernabeu những gương mặt mới nhằm sẵn sàng thay thế tiền vệ 32 tuổi khi cầu thủ này giải nghệ hoặc chia tay đội bóng. Hơn 60 triệu euro đã được tung ra để mang về Modric cũng như Illarramendi nhưng bộ đôi cầu thủ này vẫn chưa cho thấy họ là những sự thay thế lý tưởng.

Illarramendi chưa thể thay thế được Alonso

Theo thống kê, kể từ năm 2000, Real đã thử nghiệm 15 gương mặt cho vị trí đánh chặn (một trong số đó là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Real như Cambiasso, Javi García, Borja Fernandez và Ruben De la Red), cùng với đó là khoản tiền khoảng 127 triệu euro bỏ ra, song đều đổ sông đổ biển.

Rõ ràng, chỉ với 35 triệu euro cho Alonso nhưng Real đã có được một tấm lá chắn vững chắc trong 4 năm qua và chỉ mất khoản lương 4,5 triệu euro/năm. Nếu vẫn duy trì được phong độ ổn định như hiện tại, tuyển thủ Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng hưởng mức lương 6 triệu euro/năm mới được nâng lên.

6 triệu euro để có được một tấm lá chắn an toàn trong 2 năm tới để chờ sự phát triển của Illarramendi, chủ tịch Perez đã tỏ rõ sự khôn ngoan trong thương vụ này và đỡ mất đi một khoản tiền lớn để chiêu mộ một ngôi sao nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Những khoảnh khắc đẹp của Messi trong trận gặp Getafe Những khoảnh khắc đẹp của Messi trong trận gặp Getafe

    Sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo, siêu sao Leo Messi đã trở lại và góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Getafe ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Messi được tung vào sân ở phút 64 và anh đã lập được cú đúp vào các phút 90 và 90+2.

  • Ronaldo trình diễn kỹ thuật siêu đẳng trong trò "đá ma" Ronaldo trình diễn kỹ thuật siêu đẳng trong trò "đá ma"

    Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa khiến người đồng đội Pepe ngán ngẩm trong trò chơi "đá ma" ở buổi tập mới đây của Real Madrid.

  • Puyol: "Làm sao Messi quên được cách chơi bóng" Puyol: "Làm sao Messi quên được cách chơi bóng"

    Trung vệ đội trưởng của Barca tỏ ra rất hài lòng trước màn trình diễn của Lionel Messi khi trở lại sau quãng thời gian gần 8 tuần điều trị chấn thương.

  • Đánh giá màn trình diễn của Messi trước Getafe Đánh giá màn trình diễn của Messi trước Getafe

    Lionel Messi đã trở lại, và anh đã chẳng mất nhiều thời gian để đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho toàn châu Âu.

  • Góc nhìn: Messi nguy hiểm hơn bao giờ hết Góc nhìn: Messi nguy hiểm hơn bao giờ hết

    Trước trận gặp Elche, mặc dù không đưa Leo Messi vào sân, nhưng HLV Tata Martino của Barcelona đã đưa ra một lời đe dọa mà báo chí ngay lập tức đồng loạt đăng tải: “Messi đã trở lại, với ánh mắt của một kẻ sát nhân”.

  • Xabi Alonso ở lại Real đến năm 2016 Xabi Alonso ở lại Real đến năm 2016

    Đích thân tiền vệ người Tây Ban Nha đã thông báo qua mạng xã hội về việc đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2016.

  • Real: Di Maria xin lỗi người hâm mộ Real: Di Maria xin lỗi người hâm mộ

    Hôm qua, trong bài trả lời phỏng vấn trên kênh Real Madrid TV, tiền vệ Di Maria đã ngỏ ý xin lỗi NHM Real Madrid sau hành động thô tục trong trận đấu với Celta Vigo vừa qua. Một bộ phận dư luận cho rằng Di Maria cảm thấy khó chịu khi bị thay ra khỏi sân, và anh đã thực hiện hành vi phản cảm đó để thể hiện sự phản đối.

  • Barca 4-0 Getafe: Messi trở lại, lợi hại như xưa Barca 4-0 Getafe: Messi trở lại, lợi hại như xưa

    Chiến thắng của Barca trước Getafe là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước. Nhưng đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi đã lập tức tỏa sáng trong ngày tái xuất sau 2 tháng nghỉ dưỡng thương.

  • Lăng Kính: Vì sao lại gãi? Lăng Kính: Vì sao lại gãi?

    Một câu chuyện cực kỳ bình thường, dưới cái nhìn lệch lạc có thể trở thành một… câu chuyện lệch lạc. Angel di Maria bị thay ra giữa chừng trận gặp Celta Vigo. Anh bắt tay mọi người, bắt tay HLV rồi... gãi vào chỗ nhạy cảm. Nhưng báo chí Madrid vin vào đó và nói anh sỉ nhục CĐV.

  • 01h30 ngày 10/1, Sociedad vs Villarreal 01h30 ngày 10/1, Sociedad vs Villarreal

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sociedad và Villarreal

  • Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla

    Trong trận ra mắt của HLV Juan Pizzi, Valencia đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Levante. Rạng sáng qua, một lần nữa, đội chủ sân Mestalla lại đem đến cho những người yêu mến họ hy vọng vào một sự khởi sắc khi thi đấu kiên cường và hòa 1-1 trước một Atletico đang rất “vào phom”.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x