Real trước mùa bóng 2013/14: Tưởng ổn hóa chưa?

Q.Nguyên
10:49 ngày 14-08-2013
Mùa giải đang cận kề, đây là thời điểm của những quyết định. HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã định hình bộ khung trong mùa giải mới và ngạc nhiên lớn nhất trong danh sách Marca tiết lộ thì đó là việc Sami Khedira có thể sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, các vị trí tưởng như ổn của Oezil hay Benzema cũng không thực sự ổn.
Real trước mùa bóng 2013/14: Tưởng ổn hóa chưa?
Theo tìm hiểu của Marca, trong trận mở màn mùa giải mới gặp Betis vào Chủ nhật tới, Ancelotti sẽ dành cho NHM một ngạc nhiên lớn: Casemiro sẽ đá tiền vệ phòng ngự trong đội hình 4-1-4-1 của ông. Có nghĩa, Sami Khedira sẽ phải ngồi dự bị.

Cũng theo Marca, thậm chí cả Xabi Alonso cũng sẽ phải cạnh tranh vị trí với tân binh Asier Illarramendi trong đội hình mà có tới 7 vị trí Ancelotti cần phải tìm giải pháp hợp lý từng trận. Chỉ Ramos, Marcelo, Ronaldo và Benzema dường như đã được đảm bảo một suất đá chính. Ở các vị trí còn lại, tất cả đều có cơ hội.


Casemiro đã gây ấn tượng trong các trận giao hữu Hè của Real

Một vấn đề đáng lưu tâm khác, là trong đội hình vốn được Carlo Ancelotti tự hào là nằm trong số các đội bóng hay nhất thế giới lại có người, dù có kinh nghiệm và đẳng cấp, lại đang tỏ ra bị áp lực nếu rơi vào thế cạnh tranh.

Mối quan tâm hầu hết đều dồn về Karim Benzema, người sẽ nhận nhiều trọng trách hơn trên hàng công và nhận một chút áp lực từ 2 đàn em Morata và Jese. Ít nhất mỗi một vị trí cần 2 người để có thể dự phòng. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti cần phải xử lý một báo cáo từ thời Mourinho được gửi từ các cộng tác viên của ông bầu người Bồ. Nội dung bản báo cáo cho biết, Benzema thường có phong độ thấp nếu phải chiến đấu cho một vị trí chính thức. Tình trạng này của tiền đạo người Pháp lại tương phản với Higuain, một tiền đạo luôn chơi nhiệt và càng chơi tốt khi đối diện với nghịch cảnh.

Con số thống kê đã nói lên vấn đề của Benzema. Mùa 2012/13, Benzema đá chính 19 trận qua 38 vòng và chỉ ghi 11 bàn; trong khi mùa trước đó, mùa 2011/12, với 7 trận đá chính nhiều hơn, song ghi bàn gần gấp đôi: 21 bàn.

Cũng trong bản báo cáo của các trợ lý gửi về Mourinho, Mesut Oezil rơi vào tình trạng giống Benzema. Tuyển thủ Đức được cho rất cần sự tự tin mới có thể cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng. Nhưng ở giai đoạn đầu mùa trước, với sự xuất hiện của Luka Modric, Oezil đã không còn là mình.


Oezil và Benzema đều mất phong độ khi bị cạnh tranh vị trí

Điều tương tự xảy ra hai mùa giải trước. Trong nỗ lực hồi sinh Kaka, Mourinho đã luân phiên sử dụng tiền vệ người Brazil và Oezil. Kết quả, phong độ của cựu cầu thủ Bremen giảm đáng kể.

Mùa này, Real đã đón về Isco nhưng Ancelotti từng thử nghiệm cho cả anh & Oezil cùng có tên trong đội hình xuất phát. Trong suốt chuyến du đấu Hè, vị HLV người Italia bố trí Isco đá ở vị trí làm bóng và để Oezil chơi ở hành lang phải. Ở trận gặp Lyon, Ancelotti đã thay đổi và cho vận hành sơ đồ “cây thông” (4-3-2-1) nổi tiếng của mình. Trong sơ đồ này, Isco là một trong ba tiền vệ phòng ngự (trivote) và Oezil đá ở phía trên, bên cạnh Ronaldo. Trong trận đấu này và các trận khác, Oezil đều không trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của mình…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x