Ronaldo sợ mất Quả bóng vàng vì FIFA thiên vị Messi

CHIÊU VĂN
18:10 ngày 31-10-2013
Tiền vệ người Bồ Đào Nha tin rằng những gì chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã nói vào ngày thứ Sáu cho thấy sự thiên vị đối với CLB xứ Catalunya và cầu thủ ngôi sao của họ.
Ronaldo sợ mất Quả bóng vàng vì FIFA thiên vị Messi
Ngày thứ Ba, cả Real và Ronaldo đã phản ứng giận dữ với những tuyên bố hôm thứ Sáu của Sepp Blatter sau khi người đứng đầu FIFA mỉa mai cầu thủ người BĐN và ca ngợi Messi, dù sau đó nhân vật người Thụy Sĩ đã xin lỗi và nói điều đó không đáng gây ra tranh cãi.

Khi được các sinh viên mời tham gia một cuộc tranh luận của Đại học Oxford ngày thứ Sáu, Blatter nói: “Một người dành nhiều thời gian làm tóc hơn người kia, nhưng tôi khó nói được ai giỏi hơn. Tôi thích cả hai, nhưng thích Messi hơn”.

Madrid đã liên lạc với Blatter bày gỏ “sự bất bình” với lập trường của nhà điều hành 77 tuổi này, trong khi HLV Carlo Ancelotti cũng lên tiếng bảo vệ cầu thủ của ông: “Tôi biết chủ tịch CLB đã gửi một lá thư cho FIFA. Những nhận xét của họ là thiếu tôn trọng một cầu thủ hết sức nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tôi đồng ý với ngài chủ tịch”.

Ronaldo cũng đáp lại Blatter đầy giận dữ trên Twitter và Facebook, đăng một đoạn video về việc chủ tịch FIFA mỉa mai anh. “Đoạn video này cho thấy sự tôn trọng mà FIFA dành cho tôi, CLB và đất nước tôi ra sao. FIFA có nhiều điều phải giải thích. Tôi mong ông Blatter khỏe mạnh và sống lâu, để chắc chắn là ông ấy sẽ được nhìn thấy những thành công của các đội bóng và cầu thủ mà ông ấy thích”.

Ronaldo lo ngại FIFA thiên vị cho Messi

Blatter sau đó nói lời xin lỗi. “Tôi xin lỗi nếu có ai thấy tổn thương về câu trả lời vô ý của tôi trong một sự kiện không chính thức hôm thứ Sáu”, ông viết cho Ronaldo trên Twitter. Chủ tịch FIFA cũng gửi một lá thư công khai cho Madrid, nói ông nghĩ rằng Messi và Cristiano cùng trình độ.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đã không thể cứu vãn khi Blatter công khai về việc ông thích cầu thủ nào hơn: Messi. “Leo là một người tốt, mọi ông bố bà mẹ đều muốn có một người con như thế”, Blatter nói về cầu thủ người Argentina. Về Ronaldo, ông nói thêm: “Anh ấy là một trong những thủ lĩnh trên sân”.

Cả 2 siêu sao này đều được đề cử vào danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng, cùng ứng cử viên số 1 Franck Ribery, nhưng Ronaldo tin rằng anh sẽ không thể nhận giải thưởng cá nhân này chừng nào Blatter còn tại vị. “Những gì ông ấy nói giải thích tại sao Cristiano không nhận Quả bóng vàng”, huyền thoại bóng đá BĐN Paulo Futre nói ngày thứ Ba. “Giải thưởng này là trò hề, nếu trước kia tôi còn nghi ngờ gì, thì giờ chắc chắn là thế”.

Ronaldo cảm thấy anh xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm ngoái sau khi giúp Real đăng quang ở La Liga mùa 2011/12 và tin rằng bộ máy FIFA dưới quyền Blatter đã vận động hành lang để Messi thắng giải trong những năm gần đây. Cầu thủ người BĐN cũng cho rằng những bình luận của Blatter có thể làm hoen ố hình ảnh của anh sau khi Ronaldo đã rất nỗ lực cải thiện hình ảnh của mình trong vài mùa qua.

Messi đang 4 năm liên tiếp giành QBV

Những bình luận của Blatter cũng được đưa ra ngay trước trận El Clasico giữa Barca và Madrid ngày thứ Bảy, khi Ronaldo nổi giận vì một tình huống phạt đền mà anh không được hưởng sau khi bị Javier Mascherano xô ngã trong vòng cấm địa. Tiền vệ 28 tuổi này than phiền rằng với trọng tài trong chiến thắng 2-1 của Barca ở Camp Nou, nhưng bị phớt lờ. Sau trận, đồng đội của Ronaldo Sergio Ramos nói với các phóng viên: “Ở đây lúc nào cũng thế”.

Ramos, như nhiều cầu thủ Madrid khác, tin rằng Barcelona được đối xử thiên vị ở các trận El Clasico, cả ở La Liga và châu Âu, nhất là khi họ chơi trên sân nhà, và Ronaldo cũng tin Blatter thiên vị đội bóng của Messi. Tuy nhiên, thời điểm Madrid đáp lại Blatter cũng khiến nhiều người nghi ngờ đội bóng thủ đô TBN tìm cách đánh lạc hướng những chỉ trích nhắm vào họ sau màn trình diễn nghèo nàn ở El Clasico, khiến áp lực đè nặng lên Ancelotti và cả Chủ tịch Florentino Perez, người đã quyết định phá két để mua Gareth Bale.

FIFA đã đăng lá thư xin lỗi của Blatter với Madrid trên trang web chính thức của họ và từ chối bình luận thêm vào hôm thứ Tư vừa qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x