TBN nên loại Casillas khỏi kế hoạch World Cup 2014?

Chiêu Văn
05:39 ngày 19-10-2013
Iker Casillas hiện chỉ đóng vai trò dự bị ở Real Madrid. Thực tế ấy cộng với chuyện 3 đối thủ chính của "thánh Iker" ở ĐT TBN đang chơi quá xuất sắc, việc để Casillas tham dự World Cup 2014 có thể là quyết định mạo hiểm của HLV Vicente del Bosque.
TBN nên loại Casillas khỏi kế hoạch World Cup 2014?
Cách đây chưa lâu, viễn cảnh này có vẻ là không tưởng, nhưng bây giờ mọi chuyện lại rất thực tế. Nếu tình thế hiện nay không sớm được cải thiện, nhà ĐKVĐ thế giới tốt hơn là nên để đội trưởng của họ ở nhà mùa Hè sang năm.

Casillas đã trở lại sau một thời gian dài thất sủng ở CLB vào tuần trước, khi anh có trận bắt chính đầu tiên cho Real 237 ngày. Tuy nhiên, sự khởi đầu hứa hẹn của Casillas ở trận đấu với Galatasaray (Champions League) đã nhanh chóng trở thành thảm họa. Do bất ngờ bị dính chấn thương ở vùng sườn, Casillas chỉ chơi được có 13 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Diego Lopez, thủ môn sau đó đã gây ấn tượng bằng vài pha cứu thua ngoạn mục. 

Đáng ngạc nhiên là dù Casillas đang gặp khó ở Bernabeu, HLV ĐT Tây Ban Nha Vicente del Bosque vẫn bày tỏ sự ủng hộ với anh. “Casillas đã làm được quá nhiều cho ĐTQG”, Del Bosque đã nói như vậy về Casillas trong cuộc họp báo hồi tháng trước. “Anh ấy đã chơi 149 trận cho ĐT TBN (bây giờ con số đó đã được nâng lên thành 151). Đó là con số đáng kinh ngạc, vì thế chúng ta phải hết sức tôn trọng anh ấy”. Nhưng sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn, bất chấp thực tế lâu nay Casillas vẫn được xem là một tượng đài. 

HLV ĐT TBN Vicente del Bosque vẫn bày tỏ sự ủng hộ với Casillas

Ở ĐTQG, Casillas hiện đang phải cạnh tranh với Victor Valdes và Pepe Reina, hai thủ môn được HLV Del Bosque đánh giá khá cao (chính "Ngài râu kẽm" đã thừa nhận điều này). Thủ thành của Barcelona đang ở giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, cách đây không lâu anh đã cản phá được 2 quả penalty trong 2 trận liên tiếp (Barca gặp Ajax và Rayo Vallecano).

Trong khi đó, Pepe Reina (thủ thành thuộc sở hữu Liverpool hiện đang được cho mượn ở Napoli) chỉ là lựa chọn số 3 sau Casillas và Valdez. Tuy nhiên, không vì thế mà Reina không được xem là mối đe dọa lớn với "thánh Iker". Kể từ khi chuyển sang chơi bóng ở Serie A và được làm việc cùng ông thầy cũ Rafa Benitez, Reina đã chơi như lên đồng. Một trong những  màn trình diễn ấn tượng nhất của Reina chính là việc anh đã khiến tiền đạo Mario Balotelli của Milan đá hỏng quả penalty đầu tiên trong sự nghiệp.

Đó chỉ là một trong 7 pha cứu thua của Reina trong trận đấu giữa Napoli và Milan diễn ra tại San Siro. Tất nhiên, những trận đấu như thế sẽ khiến cơ hội được thi đấu ở Brazil của thủ môn 31 tuổi này trở nên sáng sủa hơn.

Một người khác cũng đáng được cân nhắc là Diego Lopez. Thực tế, HLV Del Bosque đã không ít lần khen ngợi đối thủ của Casillas ở Bernabeu, nhưng cho tới giờ không hiểu sao ông vẫn chưa gọi anh lên tuyển. Tuy nhiên, nếu như Lopez cứ tiếp tục được bắt chính và tỏa sáng mỗi tuần như hiện giờ, chắc chắn sức ép lên Del Bosque sẽ ngày càng lớn.

Với tình thế như hiện nay, HLV Del Bosque rõ ràng là đang đứng trước những sự lựa chọn khó khăn, đó là  bỏ rơi hay tiếp tục trao cơ hội cho Casillas. Nếu đặt niềm tin vào thủ môn của Real, "Ngài râu kẽm" sẽ phải chấp nhận rủi ro khi sử dụng một người gác đền ít được ra sân và không có được tâm lý tốt. Trong trường hợp ngược lại, vị thuyền trưởng của các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ phải đối mặt với sức ép rất lớn từ dư luận, ngoài ra ông còn làm trái với những gì mình đã nói.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 23h00 ngày 19/10, Valencia vs Sociedad 23h00 ngày 19/10, Valencia vs Sociedad

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valencia và Sociedad

  • 03h00 ngày 20/10, Espanyol vs Atletico: Khó cản Atletico! 03h00 ngày 20/10, Espanyol vs Atletico: Khó cản Atletico!

    Atletico Madrid đang toàn thắng 8 trận và có màn khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB. Trước một đối thủ 3 lần gần đây đều là bại tướng của mình, họ sẽ không khó nối dài mạch thắng lên 9 trận.

  • Có CLB sẵn sàng trả 250 triệu euro cho Messi Có CLB sẵn sàng trả 250 triệu euro cho Messi

    Theo những thông tin được tiết lộ trên Mundodeportivo, đã có tới 3 CLB từng đưa ra lời đề nghị tới Lionel Messi trong suốt mùa Hè vừa qua. Một trong số đó sẵn sàng trả 250 triệu euro theo điều khoảng phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Argentina này.

  • “Messi có thể đi bóng qua 5 cầu thủ, Ronaldo thì không!” “Messi có thể đi bóng qua 5 cầu thủ, Ronaldo thì không!”

    Trong lần trở lại Italia, huyền thoại Diego Maradona đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ La Gazzetta dello Sport. Ngoài việc chia sẻ về những vấn đề liên quan đến bóng đá, cuộc sống riêng tư, “Cậu bé vàng” cũng tái khẳng định Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

  • Những thủ môn chung cảnh ngộ với Casillas ở La Liga Những thủ môn chung cảnh ngộ với Casillas ở La Liga

    Iker Casillas đã không còn giữ được vị trí chính thức của mình ở cả Real lẫn ĐTGQ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh không được ra sân thi đấu. Casillas phải cảm thấy mình vẫn còn may mắn, bởi riêng ở La Liga cũng có nhiều thủ môn thậm chí còn không có cơ hội được thể hiện tài năng của mình.

  • Những điểm đến tiềm năng của Casillas nếu rời Real Những điểm đến tiềm năng của Casillas nếu rời Real

    Iker Casillas thừa nhận sẽ cân nhắc chia tay đội bóng đã gắn bó từ thủa thơ ấu ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu như anh vẫn chỉ là cái bóng của Diego Lopez. Vậy nếu đi, Casillas sẽ đi đâu?

  • Những hệ lụy trong trường hợp Casillas chia tay Real Những hệ lụy trong trường hợp Casillas chia tay Real

    Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, Iker Casillas đã nói thẳng nếu tình hình không thay đổi thì anh sẽ rời Real Madrid. Và trong trường hợp “Thánh Iker” ra đi, hệ quả của nó đối với Real sẽ như thế nào?

  • Tranh cãi ở trận "Siêu kinh điển" 2011 do Undiano điều khiển Tranh cãi ở trận "Siêu kinh điển" 2011 do Undiano điều khiển

    Mới đây, Hội đồng trọng tài La Liga đã chỉ định trọng tài Undiano Mallenco bắt chính trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid ở vòng 10 diễn ra vào ngày 26/10 tới. Trong quá khứ, Mallenco từng dính nhiều “phốt” khi điều khiển trận El Clasico và nổi bật nhất là ở trận chung kết Cúp nhà Vua 2011 diễn ra trên sân Mestalla.

  • Trước vòng 9 La Liga: Barca và Atletico  gõ cửa lịch sử Trước vòng 9 La Liga: Barca và Atletico gõ cửa lịch sử

    Sau 8 vòng đầu toàn thắng, Barcelona và Atletico Madrid đang cùng tiến sát kỷ lục thắng cả 9 trận đầu ở La Liga mà Real Madrid xác lập ở mùa 1968/69. Và vòng đấu sắp tới sẽ là cơ hội để bộ đôi này ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 xứ bò tót.

  • Barca: Martino đau đầu xoay tua Barca: Martino đau đầu xoay tua

    HLV Tata Martino đang đau đầu với việc sẽ bố trí ai đá chính trong trận "Siêu kinh điển"

  • Casillas lần đầu bày tỏ ý định rời Real Casillas lần đầu bày tỏ ý định rời Real

    Phát biểu tại một cuộc họp báo sau hội thảo với chủ đề “một vận đồng viên hàng đầu cần phải như thế nào” do CLB thể thao Boadilla del Monte tổ chức, thủ môn Iker Casillas tuyên bố anh muốn ở lại Real Madrid nhưng nếu tình trạng cứ kéo dài như hiện nay thêm ba tháng nữa thì anh sẽ tính chuyện ra đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x