KHÔNG BALE, REAL VẪN ĐÈ BẸP GETAFE 4-1

Với Bale, đường còn dài lắm!

Trần Minh
11:09 ngày 24-09-2013
Con đường để Gareth Bale “đột nhập” vào đội hình chính Real Madrid còn xa lắm. Chấn thương đã đành, Bale còn khó khăn ở chỗ những cầu thủ hiện tại của Real đang chơi quá tốt. Câu hỏi đặt ra: Tại sao Ancelotti sẽ phải thay đổi một cơ chế và đội ngũ đang vận hành quá tốt?
Với Bale, đường còn dài lắm!
Real bước vào trận gặp Getafe rạng sáng qua với không ít xáo trộn. Sergio Ramos không đá, Luka Modric - nhân vật ngỡ như là “con cưng” của Carlo Ancelotti - xuất phát từ ghế dự bị. Chưa kể Alvaro Arbeloa phải đá hậu vệ trái vì Real không còn một hậu vệ trái thực thụ nào. Nhưng rồi... sao? Real vẫn chơi tốt. Sau những chuệch choạc bước đầu từ bàn mở tỷ số của Angel Lafita (5’), Real từng bước lấy lại sự cứng cáp ở tuyến giữa rồi từ đó làm chủ trận đấu. Isco lại chơi tuyệt hay dù anh chưa đạt 100% thể lực. Ronaldo lại ghi bàn dù đây chưa phải là trận đấu hay của anh.

Những chi tiết đó nói lên điều gì? Nó chứng tỏ cỗ máy Real vẫn vận hành tốt dù không có Bale. Nếu Karim Benzema bén duyên hơn, Real đã có thể thắng Getafe với tỷ số của một set tennis thay vì 4-1. Còn một chi tiết quan trọng khác: Di Maria vẫn chơi cực hay. Anh không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo, nhưng sự tích cực của tiền vệ người Argentina đã buộc Ancelotti phải dùng từ “độc nhất vô nhị” để mô tả về anh. Hãng thống kê OPTA chỉ ra: người đoạt bóng nhiều nhất trận này chính là Di Maria. Thể hiện của anh chứng tỏ khát khao của một người sẵn sàng cháy hết mình vì đội bóng. Khi đặt ra câu hỏi “Bale hay Di Maria” tất nhiên Ancelotti sẽ phải ưu tiên cho người đang đóng góp nhiều hơn.


Di Maria mà Bale còn khó lấy chỗ, nói gì đến vị trí của Ronaldo và Isco? Sau khi ký hợp đồng mới, CR7 đã chứng tỏ anh xứng đáng đồng tiền bát gạo thế nào khi ghi 5 bàn chỉ trong 2 trận, một chỉ số mà Leo Messi cũng phải ghen tỵ. Còn Isco? Anh đơn giản là không thể thay thế. 5 trận ghi 4 bàn tại La Liga là chuyện nhỏ, cái chính là Isco thật sự trở thành linh hồn của hàng công, một mắc xích rất khó thay thế. Tình huống đáng nhớ nhất của trận đấu là khi bóng được phá rất mạnh lên tuyến đầu, Isco đã lỡ nhịp nhưng anh vẫn kịp đưa mũi giày chuyển hướng bóng đà di chuyển của Ronaldo. Giữa Isco và Ronaldo có được một sự thấu hiểu tuyệt vời như thể họ đã làm đồng đội từ rất lâu. 


Khi rất nhiều chuyên gia bóng đá đều chỉ trích việc Real bán Mesut Oezil (sang Arsenal), chính Isco đã giúp chủ tịch Perez gỡ lại “một bàn thua trông thấy” với câu hỏi: liệu Oezil có thể tương tác với CR7 tốt hơn anh hay không? Không hề có ý xúc phạm những cống hiến của Oezil, nhưng những trận đã qua - với Isco ở vị trí Oezil ngày trước - tạo ra một sự khác biệt nhất định: Real thong dong hơn và Isco đã ra dáng một “số 10” hơn: tức là đĩnh đạc, chững chạc và tự tạo ra nhịp điệu của riêng mình chứ không để bản thân trôi theo trận đấu.

Ancelotti đã muốn đưa Bale vào từ đầu thông qua những phát ngôn của ông trong cuộc họp báo trước trận. Nhưng khi Bale bất ngờ chấn thương trong lúc khởi động, Real vẫn chơi rất tốt dù chệch xa ý đồ ban đầu. HLV Ancelotti xác nhận phải đến trận gặp Atletico (28/9) thì Bale mới có thể trở lại (trận gặp Elche đêm mai anh sẽ không kịp hồi phục). Mà Atletico đang chơi rất tốt, tại sao Ancelotti phải xáo trộn đội ngũ cho một trận đấu quan trọng dường ấy khi ông đang có Di Maria, Isco và CR7 chơi tuyệt hay?

Nói cách khác: con đường để cầu thủ đắt giá nhất Hè vừa qua chen chân vào đội hình chính của Real hãy còn xa lắm.

63%. Isco (4 bàn) và Cristiano Ronaldo (3) đã chiếm tổng cộng 63% số bàn của Real tại La Liga mùa này. Rõ ràng, đây mới là cặp đôi quan trọng nhất đối với Ancelotti hiện nay.

Trọng tài xử ép Kền kền
Tại Bernabeu, trọng tài Fernandez Borbalan đã xử lý chính xác ở tình huống thổi penalty khi Michel để bóng chạm tay trong hiệp 1, và rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ này ở cuối trận. Tuy nhiên, ông vua sân cỏ này đã sai lầm khi không đuổi Moya, sau pha phạm lỗi của thủ thành Getafe với Ronaldo. Ngoài ra, ông còn nhẹ tay trong những tình huống Pedro Leon đã đánh nguội Isco và Illarramendi. Cần biết, trong khi Barca thắng tới 21/25 trận mà trọng tài Borbalan bắt chính, thì còn số này của Real chỉ là 12/22 trận.

GÓC ẢNH
Một ngày Real, mãi mãi Real


Esteban Granero đã chuyển sang QPR và Sociedad, nhưng những cầu thủ Real vẫn không quên người đồng đội từng đi ra từ lò đào tạo Real. Trước thông tin Granero chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ hơn nửa năm, toàn thể các cầu thủ Real đá chính trận gặp Getafe rạng sáng qua đều mặc áo thun với thông điệp “Chóng bình phục nhé, Cướp biển (biệt danh của Granero)”.


CON SỐ:
23 - Real đã thực hiện 23 pha dứt điểm về phía khung thành Getafe, kỷ lục từ đầu mùa.
13 - Với 13 bàn, Ronaldo đã ghi nhiều bàn vào lưới Getafe hơn bất kỳ ai đang chơi tại La Liga
4 - Angel Lafita ghi bàn vào lưới Real nhiều hơn bất kỳ CLB nào trong sự nghiệp với 4 bàn thắng.
4 - Getafe bị thổi phạt đền ít nhất 1 lần trong 4 chuyến làm khách gần nhất tại Bernabeu. Cả 4 lần đó CR7 đều sút thành công.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x