10 hành động mê tín nhất làng túc cầu thế giới

QUANG MINH
18:44 ngày 29-10-2013
Ngày hôm qua, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ thông tin Lionel Messi là một cầu thủ mê tín nặng khi thường xuyên ra sân cuối cùng và giữ khoảng cách nhất định với các đồng đội. Tuy nhiên, trên thế giới không hiếm cầu thủ có những hành động khác thường với hy vọng đem lại may mắn.
10 hành động mê tín nhất làng túc cầu thế giới
Cùng BONGDAPLUS điểm qua 10 điều mê tín nhất trong giới quần đùi áo số


Tình huống mê tín khiến Toure nhận thẻ vàng

Trung vệ người Bờ Biển Ngà thường xuyên là người cuối cùng trong số 11 cầu thủ bước ra sân. Vì hành động mê tin này, Kolo Toure đã phải nhận thẻ vàng một cách lãng nhách trong trận đấu giữa Arsenal và AS Roma tại Champions League năm 2009. Khi ấy, Toure đã từ chối vào sân và đợi người đồng đội Williams Gallas đang điều trị chấn thương vào trước. Tuy nhiên, do trọng tài chính đã cho phép trận đấu được diễn ra, Toure vội vàng lao vào sân mà chưa nhận được tín hiệu đồng ý của trọng tài chính nên phải lĩnh thẻ.


Terry có tới hơn 50 điều mê tín

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh thừa nhận anh có tới hơn 50 điều mê tín khác nhau. Khi đi xe riêng, Terry chỉ nghe một đĩa nhạc của tay rapper Usher, đến sân tập, anh chỉ đỗ xe ở một điểm cố định. Còn trên xe buýt của đội, Terry luôn đánh dấu “lãnh địa” bằng một chỗ ngồi riêng. Anh cũng chỉ sử dụng một bồn cầu nhất định trong phòng thay đồ Stamford Bridge và nhất quyết chờ đến lượt mình nếu có đồng đội bên trong. Trung vệ của Chelsea thậm chí còn sử dụng miếng bảo vệ ống đồng "may mắn" từ 10 năm trước trong trận đấu với Barca tại Champions League.

8. Laurent Blanc và Fabien Barthez

Nụ hôn nổi tiếng tại World Cup 1998

Một trong những điểm nổi bật và ấn tượng nhất trong chiến dịch lên ngôi của Pháp tại World Cup 1998 chính là hình ảnh trung vệ Laurent Blanc hôn lên cái đầu bóng lộn của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ sẽ chỉ ngồi đúng vị trí của mình trên xe của đội cũng như nghe nữ ca sỹ Gloria Gaynor hát bài " I Will Survive" trong phòng thay đồ.

7. Pele

Pele cũng là người rất mê tín

Ngay cả một ngôi sao hàng đầu, một huyền thoại sống của bóng đá thế giới như "Vua bóng đá" Pele cũng không tránh khỏi những điều "mê tín". Huyền thoại người Brazil từng nhờ một người bạn tìm cho được chiếc áo ông "nhỡ" tặng fan bởi sau đó, ông tụt phong độ thảm hại. Một tuần sau đó, khi Pele có lại chiếc áo đấu, ông nhanh chóng trở lại đỉnh cao.

6. Malvin Kamara

Malvin Kamara (áo xanh) chỉ xem duy nhất một bộ phim trước mỗi trận đấu

Ngôi sao quốc tế người Sierra Leone đã thi đấu cho các CLB của Anh như MK Dons, Cardiff City, Port Vale, Huddersfield và Grimsby trước khi chuyển xuống thi đấu cho các đội bóng nghiệp dư. Ở bất cứ đội bóng nào, Malvin Kamara cũng đều có một hành động rất lạ trước mỗi trận đấu là xem bộ phim Willy Wonka & The Chocolate Factory sản xuất năm 1971. Theo lý giải của cầu thủ này thì đó là bộ phim mà anh thích xem từ nhỏ, nó giúp tinh thần của Kamara trở nên hưng phấn đồng thời cũng mang lại may mắn.

5. Sergio Goyochea

Thói quen khác người của Goyochea

Goycochea thường “giải quyết nỗi buồn” vào hai bên cầu môn trước khi thực hiện các pha cản phá 11m với mục đích mang lại may mắn cho mình. Thủ môn từng khoác áo đội tuyển Argentina tiết lộ, anh chưa từng bị bất cứ đối thủ nào phàn nàn vì thói quen mất vệ sinh này. "Bạn biết đây, theo quy tắc của trận đấu, cho đến trước thời điểm trận đấu kết thúc cầu thủ không được phép rời khỏi sân. Trận gặp Nam Tư tại Word Cup 1990, tôi thực sự phải làm như thế (đi vệ sinh ngay cạnh cột dọc) vì không có lựa chọn nào. Và kết quả là chúng tôi đã thắng, tôi tiếp tục làm điều đó trong trận bán kết với Italia. Vì vậy, từ thời điểm đó tôi duy trì "thói quen" của mình vì nó mang lại may mắn cho tôi",  Goycochea chia sẻ với The Guardian.

4. Alan Cork

Nhìn Alan Cork như một ông già

Mùa giải 1992/1993, tiền đạo Alan Cork của Sheffield United đã quyết định không cạo râu cho tới khi đội nhà bị loại khỏi sân chơi FA Cup. Có lẽ, điều đó đã mang lại may mắn cho "Blades" khi lọt vào tới tận bán kết và bị đánh bại bởi Sheffield Wednesday trong trận derby trên sân Wembley với tỷ số 1-2. Trong trận đó, Cork với bộ râu trông không khác một ông già chính là người ghi bàn duy nhất cho đội nhà.

3. Romeo Anconetani

Chủ tịch Romeo Anconetani rất mê tín nhưng Pisa càng đá càng tụt lùi

Không giống như những cầu thủ kể trên, Chủ tịch của CLB Pisa ở Serie C2 lại có một cách mê tín khác người. Trước mỗi trận đấu, ông thường ném muối khắp trên đường pitch để lấy hên. Và vào những trận cầu đinh gặp các đối thủ như kiểu Cesena, vị chủ tịch lập dị này tăng “hàm lượng mặn” bằng cách ném khắp sân tận... 26 kg muối. Nhưng dù có “lòng thành” như vậy thì Pisa của ông vẫn cứ mãi nghiêng vẹo như cái tháp nghiêng nổi tiếng, không ngóc đầu lên được.


Johan Cruyff

Huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan cũng có hình thức mê tín khác người. Khi còn khoác áo Ajax, Johan Cruyff thường xuyên vỗ vào bụng thủ môn Gert Bals sau đó nhả bã kẹo cao su sang phần sân của đối phương trước giờ thi đấu. Một lần, Cruyff quên kẹo cao su, Ajax đã để thua. Thật không may, đó là thất bại 1-4 trước Milan trong trận chung kết Cup C1 năm 1969. Điều này đã không bao giờ xảy ra với Sir Alex, người liên tục nhai kẹo cao su trong tất cả các trận đấu của M.U.

1. CLB Midland Portland Cement của Zimbabwe

Các cầu thủ Midlands Portland Cement tắm chung cùng... cá sấu và hà mã

Tháng 10/2008, trước trận gặp CLB Victoria Falls, HLV của CLB hạng Nhất Zimbabwe, Midlands Portland Cement đã đưa các cầu thủ của đội đi “làm sạch cơ thể lấy may” ở sông Zambezi. Điều đáng nói là con sông này đã bị cấm bơi lội từ rất lâu do ở đó có rất nhiều cá sấu cũng như hà mã. Tuy nhiên, CLB Midlands Portland Cement vẫn bắt các cầu thủ tội nghiệp phải dấn thân vào nguy hiểm để lấy may. Kết quả là đội bóng 16 cầu thủ ra sông thì khi về chỉ còn... 15.

Bên cạnh 10 gương mặt tiêu biểu kể trên, vẫn còn rất rất nhiều những ngôi sao, những cầu thủ hàng đầu của làng túc cầu thế giới cũng có hành vi "mê tín" như thế. Có thể kể đến huyền thoại bóng đá Anh Bobby Moore luôn là người cuối cùng rời phòng thay đồ bởi ông đợi không còn ai mới mặc trang phục thi đấu trước trận. Hay như chân sút Mario Gomez của ĐT Đức, người luôn chọn nơi xa nhất trong nhà vệ sinh tính từ bên trái. Cựu tiền vệ Gennaro Gattuso trước mỗi trận đấu thường đọc truyện Dostoevsky trong nhà vệ sinh....
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x