Diego Costa nguy cơ không được dự World Cup 2014

Vũ Đức
14:59 ngày 19-10-2013
Vụ Diego Costa muốn cống hiến cho đội tuyển Tây Ban Nha thay vì Brazil vẫn chưa thể ngã ngũ. Trong trường hợp vụ việc được đưa lên FIFA, Diego Costa thậm chí còn không đủ điều kiện chơi cho cả 2 đội tuyển.
Diego Costa nguy cơ không được dự World Cup 2014
LĐBĐ Brazil (CBF) đang chuẩn bị đưa vụ Diego Costa ra Phòng giải quyết tranh chấp của FIFA, và nếu họ làm như vậy, tiền đạo của Atletico Madrid sẽ không thể tham dự World Cup 2014. Động thái của CBF không phải nhằm mục đích cho phép chân sút hàng đầu La Liga mùa này chơi cho đội tuyển Brazil, mà là không để Diego Costa khoác áo Tây Ban Nha, đối thủ được nhận định là nguy hiểm nhất đối với Selecao trong tham vọng đứng trên đỉnh thế giới trên sân nhà vào mùa Hè năm sau.

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã nộp giấy chứng nhận họ nhận được từ CBF cho biết, Diego Costa chưa bao giờ chơi một trận chính thức nào cho Brazil, tới Ủy ban pháp lý của các cầu thủ. FIFA, vì vậy, về mặt lý thuyết sẽ cấp phép cho Diego Costa được chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha nếu được triệu tập.



Nhưng CBF vẫn được quyền kháng cáo tại Phòng giải quyết tranh chấp và đối với RFEF thì đó sẽ là vấn đề gây rắc rối. Nếu đơn kháng cáo được nộp, cầu thủ sẽ không đủ điều kiện để chơi cho cả 2 quốc gia trong bất cứ giải đấu nào được FIFA tổ chức. Quy định này được nêu rõ trong khoản 3 điều 8 trong quy chế của FIFA: “Bất kỳ cầu thủ nào, người có quyền thay đổi Liên đoàn phù hợp với khoản 1 và 2 nêu trên phải gửi văn bản yêu cầu tới Văn phòng Tổng thư ký FIFA. Ủy ban pháp lý của các cầu thủ sẽ quyết định dựa vào đơn yêu cầu. Thủ tục sẽ được điều chỉnh dựa vào các Quy tắc điều chỉnh của Ủy ban pháp lý của các cầu thủ và Phòng giải quyết tranh chấp. Một khi cầu thủ gửi đơn yêu cầu; anh ta không đủ điều kiện chơi cho bất kỳ đội bóng đại diện nào cho tới khi đơn yêu cầu được giải quyết”.

Có nghĩa nếu như CBF gửi đơn lên Phòng giải quyết tranh chấp của FIFA, thì vụ việc sẽ nằm trong quyền quyết định của tổ chức này. Về mặt pháp lý, CBF thừa hiểu Tây Ban Nha có quyền và hội tụ đủ điều kiện để triệu tập Diego Costa nhưng ý định của CBF là mong muốn sửa đổi quy chế nhằm tránh trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Trong khi đó, RFEF sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch tương lai của mình. Đầu tiên, một cuộc gặp khác với Diego Costa sẽ được định thời điểm khi chân sút này sẽ được yêu cầu ký vào đơn yêu cầu chính thức để gửi tới FIFA và một bản sao sẽ được gửi tới CBF. Sau đó, Diego Costa sẽ tuyên bố mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Tây Ban Nha và hy vọng HLV Vicente del Bosque sẽ triệu tập anh cho các trận giao hữu diễn ra vào tháng sau.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x