Giá như đừng có Trái Bóng Vàng

Kỳ Lâm
15:13 ngày 28-01-2014
Có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện một danh hiệu lại có sức tàn phá ghê gớm hơn cả một quả bom nguyên tử?
Giá như đừng có Trái Bóng Vàng
Đâu là thứ nguy hiểm nhất Quả đất? Uranium, plutonium làm bom hạt nhân hay các sản phẩm từ nhiên liệu hóa thạch như xăng dầu, gas luôn làm đứng tim người tiêu dùng? Những thứ trên nghe có vẻ khủng khiếp nhưng chưa là gì so với vàng và những sản phẩm có gắn với chữ Vàng. Bởi lễ trao Quả Bóng Vàng FIFA 2013 đã kết thúc từ giữa tuần nhưng đến giờ QBV vẫn âm ỉ chia rẽ thế giới.

VÀNG KHỦNG KHIẾP TỪ THỜI CỔ ĐẠI

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia kinh tế đã coi “vàng ống bơ” trong dân là một thứ bom hẹn giờ cực kỳ nguy hiểm với sự phát triển của nền kinh tế và cần phải loại trừ. Không phải ngẫu nhiên mà dân kinh doanh vàng trở thành đối tượng tấn công ưa thích của giới đạo tặc và việc đeo vàng ra đường bây giờ cũng nguy hiểm không kém việc gửi tiền cho ngân hàng.

Ngay từ thời thượng cổ, khi thần thánh còn sống chung với con người, vàng cũng đã được coi là một thứ cực kỳ nguy hiểm. Còn nhớ, ở Gala Olimpia năm nào đã diễn ra cuộc thi bình chọn Quả Táo Vàng để bầu ra hot-thần xinh đẹp nhất thế giới.

Trong danh sách rút gọn chỉ còn 3 ứng viên sáng giá nhất là: hot-thần Hera nổi tiếng nhờ da trắng, mắt to; hot-thần Atena lưng ong mông nở; hot-thần Aphrodite chân dài, ngực to đẹp tự nhiên. Họ háo hức chờ đợi phán quyết của hot-boy Paris để đoạt Quả Táo Vàng của nữ thần Eris.



Đắm đuối vì vòng 1 khủng của nữ thần Tình yêu mà so mới nó, vòng 1 của Elly Trần hay Mai Thỏ chỉ là hạt lạc đặt bên cạnh quả dừa, cộng thêm lời hứa sẽ giúp chinh phục “đồn có địch” Helene, Paris đã tuyên Quả Táo Vàng thuộc về Aphrodite.

Suy sụp vì thua cuộc, cả Hera và Atena đã nhân sự kiện Aphrodite giúp Paris rủ Helene nửa đêm trốn chồng theo giai mà kích động cuộc chiến 10 năm giữa Hy Lạp và thành Troy, dẫn đến kết cục cả một đô thành hùng tráng đã bị “giải tỏa mặt bằng” hoàn toàn, với xương chất thành non, máu chảy thành sông.

Tất cả cũng chỉ vì Quả Táo Vàng! Giá như, đó là quả táo Mỹ hay quả táo New Zealand bán nhan nhản ngoài siêu thị, ngoài tươi trong thối thì 3 hot-thần kia cũng chẳng máu mê ăn thua làm gì. Và cũng chẳng có chiêu trò hứa hẹn giúp cưa gái lằng nhằng dẫn đến chiến tranh.

Thành Troy không bị hủy diệt bởi tính háu gái của Paris mà vì Quả Táo Vàng, vì sự thù hận của 2 kẻ chiến bại và lực lượng fan cuồng của họ. Nếu không có Quả Táo Vàng, thành Troy có lẽ vẫn tồn tại đến bây giờ, và virus Trojan cũng đã không lây từ loài ngựa vào máy tính và hệ thống Internet.

NỖI ÁM ẢNH CỦA HIỆN TẠI
Ngày xưa Quả Táo Vàng gây tác hại thế nào thì ngày nay Quả Bóng Vàng còn nguy hiểm gấp đôi. QBV 2013 đã có chủ nhân nhưng cuộc khẩu chiến giữa 3 lực lượng fan của 3 ứng viên C.R7, Messi, Ribery và đội chầu rìa (tức fan trung lập) vẫn ồn ã trên mặt báo và mạng xã hội.

Ông Platini, chủ nhiệm của hợp tác xã UEFA, bĩu môi: “Cháu Ribery nhà tôi tuy mặt hơi xấu nhưng rất biết phấn đấu. Thế mà bị loại. Thật khó chấp nhận điều này. Biết thế, còn lâu tôi mới tái cấu trúc Quả Bóng Vàng. Giờ biết là dại rồi thì cũng đành ngậm đắng mà thôi”.



Ribery mắt ngầu đỏ kêu oan: “Tôi ăn 5 cái cúp mà không lại được thằng húp suất play-off World Cup? Công Lý ở đâu? Anh ta đang đi đóng hài Táo quân cuối năm cho VTV chăng? Tôi muốn làm Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ai cho tôi làm Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?”.

Fan của Ribery còn lập luận: “Nếu chỉ làm bàn nhiều dù không ăn Cúp mà vẫn ăn QBV thì nên trao QBV cho ban nhạc Carpenter (Thợ mộc). Nếu chỉ vì có nhiều fan mà thắng thì Maria Ozawa xứng đáng nhận QBV, bởi chỉ tính trên Facebook, Thánh nữ đã nhiều hơn Ronaldo 14 fan rồi”.

Như để châm dầu vào lửa, Messi chỉ cười hềnh hệch viện dẫn lời tố cáo của quan chức Qatar rằng bị FIFA ép bỏ phiếu cho C.Ronaldo để được tổ chức World Cup vào mùa Đông. Messi còn khẳng định, sở dĩ anh biết chắc điều này bởi 2 QBV trước cũng thuộc về anh theo kịch bản tương tự.

Bố của Messi tính nhẩm: “Vàng SJC hôm nay mua vào chỉ có 3,4 triệu thôi. Thua xa thời giá 4,9 triệu hồi thằng Messi ăn QBV thứ tư. Thế nên, cũng chẳng danh giá lắm đâu. Nhận QBV lần này có trốn thuế cũng chẳng đáng bao nhiêu. Thôi đừng quá buồn Ribery”.

Còn ở nước Anh xa xôi, đồng loạt cả 3 HLV là Mourinho, Moyes và Wenger đều tỏ thái độ bất mãn khi Torres, Welbeck và Bendtner đều không có mặt trong danh sách rút gọn và đội hình tiêu biểu.

Giơ 2 bàn tay bắt chéo, Mourinho tuyên bố: “Người Anh không cần QBV. Những pha ghi bàn của Torres hay Bendtner đáng giá gấp ngàn lần, còn quý hơn vàng bởi chúng tôi đã chờ đợi nó từ rất lâu rồi chứ không chỉ trong 4 năm như C.R7. Chúng tôi tẩy chay QBV đến chừng nào nó thuộc về Torres hoặc Bendtner”.

Và cả thế giới hiện đang đứng trước nguy cơ chia rẽ sâu sắc và xung đột sân cỏ nghiêm trọng. Giá như đừng có Quả Bóng Vàng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x