Những trận đấu không thể bỏ qua cuối tuần này

Chi Nguyễn
13:56 ngày 20-09-2013
Derby Manchester, derby thành Rome, cuộc chiến kim tiền PSG và Monaco… là những trận đấu đang được chờ đợi nhất cuối tuần này.
Những trận đấu không thể bỏ qua cuối tuần này
VÒNG 5 PREMIER LEAGUE

22h00 ngày 22/9, Man City (4) vs Man United (5)

Đây chắc chắn là trận đấu đáng chú ý nhất cuối tuần này. Từ khi Man City được chuyển giao cho ông chủ người Ả Rập, Mansour bin Zayed Al Nahyan hồi năm 2008 và được bơm tiền tăng cường lực lượng mạnh mẽ, The Citizens trở thành một đối thủ thực sự đáng gờm với Man United.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Man City đã để thua Man United tới 6 trong 10 lần gặp mặt. Tuy nhiên, cả 2 chiến thắng ít ỏi trước Quỷ đỏ đều diễn ra ngay tại sào huyệt Old Trafford của đối phương. Đáng chú ý, Man xanh đã gây tiếng vang bằng chiến thắng 6-1 trong trận đấu ngày 23/10/2011 (trận thắng còn lại của Man City kết thúc với tỉ số 2-1).

Trận derby Manchester cuối tuần này còn có 1 chi tiết đáng lưu ý, là những HLV Manuel Pellegrini và David Moyes đều vừa đến Manchester trong mùa Hè vừa qua. Thế nên, 2 vị chiến lược gia này đều rất muốn giành chiến thắng trong cuộc so tài đầu tiên giữa họ.
Dự đoán: Man City 1-1 Man United

23h30 ngày 21/9, Chelsea (6) vs Fulham (14)


HLV Jose Mourinho (giữa)

Fulham không phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ đều rất quan tâm đến trận đấu này bởi tất cả đều muốn biết liệu HLV Jose Mourinho có thể vực dậy Chelsea sau 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Suốt từ tháng 9/2006 đến nay, Chelsea chưa thua Fulham một trận nào. Trong quãng thời gian này, đội chủ sân Stamford Bridge đã gặp đối thủ cùng thành phố London 14 lần, thắng 7 trận và hòa 7 trận.  Đáng chú ý, trong 7 trận hòa gần nhất trước Fulham, có tới 4 trận liên tiếp diễn ra từ tháng 2/2011 đến tháng 8/2012.

Dự đoán: Chelsea 2-1 Fulham

19h30 ngày 22/9, Arsenal (2) vs Stoke City (7)
Sau cú vấp trước Aston Villa hồi đầu mùa, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với 6 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Đặc biệt, sự xuất hiện của tân binh Mesut Oezil cùng sự thăng hoa của Aaron Ramsey và Olivier Giroud càng giúp cho những trận đấu của “Pháo thủ” có thêm sức hút.

Arsenal đang đạt phong độ cao, song cũng phải dè chừng Stoke City ở trận đấu cuối tuần này. Đội chủ sân Britannia cũng đã trải qua 4 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 1 hòa), và là một trong những đối thủ chơi “rắn” có tiếng ở Premier League.
Dự đoán: Arsenal 1-0 Stoke City

21h00 ngày 21/9, Liverpool (1) vs Southampton (11)
Không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Luis Suarez vì án treo giò, Liverpool vẫn đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng. Người hùng của đội bóng vùng Merseyside trong những vòng đấu vừa qua là tiền đạo Daniel Sturridge. Tiền đạo người Anh đã đi vào lịch sử Liverpool khi là cầu thủ đầu tiên đều ghi bàn trong 4 trận đầu của một mùa giải.

Đã nhiều người nghĩ tới 1 chiến thắng tiếp theo cho Liverpool không chỉ bởi đối thủ của họ chỉ là 1 đội bóng trung bình yếu, mà còn vì đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang sở hữu tỉ lệ chiến thắng tuyệt đối khi thi đấu tại sân nhà Anfield ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: Liverpool 3-1 Southampton

VÒNG 5 LA LIGA

01h00 ngày 22/9, Rayo Vallecano (17) vs Barca (1)


Barca đang toàn thắng ở La Liga mùa này

Trong tất cả các trận đã đấu kể từ đầu mùa, Barca đều giành chiến thắng. Rayo Vallecano không phải là đối thủ xứng tầm để cùng Barca tạo nên một trận cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, các cule vẫn hướng đến trận đấu này với hi vọng được thấy tân binh đắt giá Neymar “mở hàng” ở La Liga.

Tính từ năm 2003, Barca đều thắng Rayo Vallecano trong cả 5 lần gặp mặt. Nhưng đáng chú ý, đối thủ này từng 2 lần liên tiếp quật ngã Barca, ở những trận đấu diễn ra vào tháng 1 và tháng 12/2002, với tỉ số lần lượt là 2-1 và 1-0.
Dự đoán: Rayo Vallecano 0-3 Barca

0h00 ngày 23/9, Real Madrid (4) vs Getafe (14)
Real vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay sau 6 trận (tính cả Champions League). Lần duy nhất đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti không thắng là trận hòa 2-2 với Villarreal.

Getafe vừa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay với chiến thắng 2-1 trước Osasuna ở vòng 4, nhưng chừng đó có lẽ là chưa đủ để giúp họ giành kết quả khả quan ở Bernabeu. Lí do, Real đang có thành tích thắng trận tuyệt đối tại sân nhà mùa này. Thêm vào đó, tân binh Gareth Bale đã hòa nhập khá nhanh với lối chơi chung của Real.
Dự đoán: Real 4-1 Getafe

02h00 ngày 23/9, Valencia (16) vs Sevilla (19)
Nếu chỉ nhìn vào bảng xếp hạng, đây thực sự là một trận đấu không đáng xem. Tuy nhiên, đây vẫn là những đội bóng được đánh giá cao ở La Liga, bằng chứng là họ đang thi đấu tại Europa League mùa này. Cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng chính là động lực lớn nhất của cả 2 ở trận đấu sắp tới, nhất là Valencia khi họ đã trải qua 4 thất bại liên tiếp.

Dự đoán: Valencia 2-2 Sevilla

VÒNG 4 SERIE A

01h45 ngày 23/9, Milan (9) vs Napoli (1)


Napoli vừa quật ngã đương kim á quân Champions League - Dortmund

Đây là một cặp đấu có rất nhiều sự tương phản. Milan vẫn luôn là một đại diện tiêu biểu của bóng đá Italia, trong khi đó Napoli là một thế lực đang nổi lên trong những mùa giải gần đây. Đặc biệt, đội bóng vùng Naples càng trở nên đáng gờm sau khi đã tăng cường lực lượng rầm rộ trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Trái lại, Milan lại đang đối diện với cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng. Trước trận đấu với Celtic tại Champions League, HLV Massimilano Allegri đã thừa nhận trong tay ông chỉ còn đúng 13 cầu thủ lành lặn.

Vị trí trên bảng xếp hạng cũng cho thấy rõ sự khác biệt giữa 2 đội. Milan có phong độ thất thường (1 thắng, 1 hòa, 1 thua). Còn Napoli đang bay cao với 3 chiến thắng liên tiếp ở Serie A mùa này.

Dự đoán: Milan 2-2 Napoli

20h00 ngày 22/9, Juventus (5) vs Hellas Verona (8)
Juventus đang rất quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp. Có thể xem Hellas Verona là một hiện tượng tại Serie A mùa này. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, họ đã đánh bại Milan với tỉ số 2-1, và hiện đang xếp trên đội bóng thành Milan.

Dự đoán: Juventus 2-0 Verona

20h00 ngày 22/9, Roma (2) vs Lazio (7)
2 đội bóng thành Rome đều đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Dù vừa bán đi những ngôi sao như Erik Lamela (sang Tottenham) và Marquinhos (PSG), Roma vẫn toàn thắng sau 3 vòng đầu ở Serie A mùa này.

Trong 30 trận derby thành Rome gần đây nhất, Roma đang chiếm ưu thế với thành tích thắng 18 trận, thua 6, hòa 9. Ở những trận đấu này, 2 đội đã ghi tổng cộng 90 bàn thắng.

Dự đoán: Roma 2-2 Lazio

VÒNG 6 LIGUE 1

02h00 ngày 23/9, PSG (3) vs Monaco (1)
Đây có lẽ là trận đấu được mong đợi nhất tại Ligue 1 mùa giải này. Mùa trước, PSG đã “làm mưa làm gió” ở giải quốc nội nhờ vung tiền chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đến kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đến lượt Monaco khiến cả thế giới phải ngả mũ khi không ngại chi tiền đưa về Radamel Falcao và một loạt những hảo thủ khác.

Sức mạnh đồng tiền của Monaco và PSG đã thể hiện rất rõ khi họ đang nằm trong top đầu ở Ligue 1 mùa giải này. Tại sân Parc des Princes cuối tuần này, cả thế giới sẽ biết được dàn sao của PSG hay Monaco “chất” hơn.
Dự đoán: 2-1

VÒNG 6 BUNDESLIGA


23h30 ngày 21/9, Schalke (9) vs Bayern (2)


Cuộc đọ sức giữa anh em nhà Boateng là 1 chi tiết đáng chú ý trong trận đấu giữa Schalke và Bayern cuối tuần này

Quyết định chiêu mộ Kevin-Prince Boateng của Schalke đã chứng tỏ hiệu quả rõ rệt. Từ khi có cựu ngôi sao của Milan, Schalke đã thắng liên tiếp 4 trận (tính cả Champions League).

Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về Bayern ở trận đấu này. Trong 30 lần gặp nhau gần nhất, “Hùm xám” thắng 14 trận, thua 9 và hòa 7. Đáng chú ý, trong 4 lần gần nhất đánh bại Schalke, Bayern đều “thắng trắng”.

Ở cuộc đọ sức giữa 2 đội cuối tuần này, 2 anh em nhà Boateng (Kevin-Prince và Jerome) sẽ là đối thủ của nhau.
Dự đoán: Schalke 1-1 Bayern

20h30 ngày 21/9, Nuernberg (16) vs Dortmund (1)

Mạch trận toàn thắng từ đầu mùa của Dortmund vừa bị Napoli chặt đứt. Nhưng ở Bundesliga, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn duy trì thành tích toàn thắng sau 5 vòng đầu. Chắc chắn, Nuernberg sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của Dortmund.

Dù được thi đấu tại sân nhà, rất khó để Nuernberg cưỡng lại sức mạnh của đội bóng vùng Ruhr khi họ chưa 1 lần được cảm nhận hương vị chiến thắng từ đầu mùa.
Dự đoán: Nuernberg 1-2 Dortmund

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x