Premier League hay La Liga là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh?

CHIÊU VĂN
22:11 ngày 25-03-2014
"Bất cứ gì quý vị làm được chúng tôi có thể làm tốt hơn". Đó là thông điệp từ La Liga tối Chủ nhật gửi đến Premier League khi Real Madrid và Barcelona có một trận đấu ngoạn mục với tất cả cảm xúc, nghệ thuật và tranh cãi.
Premier League hay La Liga là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh?
Premier League cũng đã có một cuối tuần tuyệt vời, với ngày thứ Bảy có lẽ là nhiều điều thú vị nhất trong lịch sử 22 năm giải đấu. Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau khi giải Ngoại hạng cho thấy sự hấp dẫn khó cưỡng của họ, 2 đội bóng hàng đầu TBN đã nhắc cho 400 triệu khán giả xem truyền hình thấy họ có thể mang lại những gì.

Trận cầu quảng cáo cho giải đấu
Trận thứ  1000 của HLV Arsene Wenger hứa hẹn là một cuộc đọ sức căng thẳng với Chelsea của Jose Mourinho ở Stamford Bridge. Trước trận, không ai biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn không ai nghĩ tới một thất bại 0-6 cho Pháo thủ. Chelsea dẫn 3-0 chỉ sau 17 phút. Từ đó trở đi, trận đấu hết sức dễ dàng với họ, kém hẳn phần kịch tính so với El Clasico.

Sự cố đuổi nhầm người ở trận Chelsea 6-0 Arsenal

Chấm điểm: Premier League: 7/10, La Liga: 9/10

Những bàn thắng
Giải Ngoại hạng chứng kiến 42 bàn thắng trong 10 trận cuối tuần rồi, gấp đôi so với 21 bàn trong 10 trận ở La Liga. Chỉ có 6 bàn được ghi trong 5 trận ở La Liga vào thứ Sáu và thứ Bảy. Ngược lại, 4 trong 8 trận ở Premier League tối thứ Bảy rồi có từ 5 bàn trở lên. Về giá trị giải trí, Premier League là vô đối khi cuối tuần rồi họ cũng trình làng ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Nếu không có bàn thắng phi thường của Wayne Rooney vào lưới West Ham, chắc chắn siêu phẩm của Yaya Toure, bàn thứ 3 ở trận gặp Fulham, đã giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tháng. Đó là chưa kể Alex Tettey của Norwich cũng sẽ muốn lên tiếng. Ở Premier League vào cuối tuần, cũng có 6 đội giữ sạch lưới, bao gồm Chelsea, Man City, Hull City, Man United, Norwich và Newcastle.

Chấm điểm: Premier League: 9/10, La Liga: 6/10

Hat-trick của các siêu sao

Danh sách cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên ở La Liga mùa này

Đúng là có 2 quả phạt đền, nhưng ghi hat-trick trong một trận El Clasico là điều chỉ những người ở đẳng cấp như Lionel Messi mới làm được. Ở Premier League, hào quang được chia sẻ đều hơn, với các ngôi sao Luis Suarez và Toure đều có 3 bàn trong ngày thứ Bảy. Với Suarez, đây là hat-trick thứ 3 ở mùa này, một kỷ lục bằng với Messi ở La Liga. Có vẻ như ở TBN dễ lập hat-trick hơn, với 17 lần các cầu thủ làm được điều đó mùa này, so với chỉ 8 ở Premier League. 13 cầu thủ đã lập hat-trick ở La Liga mùa này, so với 6 ở Premier League.

Danh sách cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên ở Premier League mùa này

Chấm điểm: Premier League: 7/10, La Liga: 9/10

Những câu chuyện hấp dẫn
Những ngọn nến trên chiếc bánh kỷ niệm mừng 1.000 trận của Wenger đã bị thổi tắt một cách tàn nhẫn bởi kình địch của ông Mourinho.

Rooney ghi một bàn thắng để đời cho YouTube và trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Man United mọi thời, vượt qua Jack Rowley.

Liverpool lại có hy vọng vô địch Premier League sau hơn 2 thập kỷ.

Shane Long, bị West Brom bán sang Hull City vào tháng 1, giành một quả phạt đền và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Màn ăn mừng của Chris Hughton khi Norwich có một chiến thắng cực kỳ quan trọng sẽ còn được các CĐV nhắc tới trong một thời gian dài nữa.

Ở TBN, chỉ trận El Clasico là có những câu chuyện hấp dẫn.

Chấm điểm: Premier League: 8/10, La Liga: 6/10.

Cuộc đua vô địch


Mùa giải đã vào giai đoạn nước rút, cả Premier League và La Liga đều sẵn sàng cho một màn chót đầy kịch tính. Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona chỉ hơn kém nhau 1 điểm ở La Liga. Ở Premier League, tình hình còn khá phức tạp khi Man City và Liverpool còn trong tay các trận chưa đấu so với Chelsea. Nếu 2 đội bóng vùng tây bắc Anh thắng tất cả các trận còn lại, khoảng cách trong tốp 3 sẽ là 4 điểm. Liverpool và Man City hiện đang có lợi thế hơn hẳn về hiệu số, trong khi tại La Liga, chỉ số đối đầu trực tiếp được tính đầu tiên, giúp Atletico đang dẫn đầu dù có hiệu số kém hơn Real.

Chấm điểm: Premier League: 8/10, La Liga: 9/10

Khán giả
Premier League  tiếp tục thu hút khán giả rất hiệu quả, khi 11 đội có số khán giả vào sân trung bình hơn 30.000 người, theo ESPN. Ngược lại, La Liga chỉ có 7 đội vượt qua cột mốc 30.000 khán giả mùa này: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Valencia, Real Betis, Athletic Bilbao và Sevilla. Không sân nào ở Premier League có lượng khán giả trung bình dưới 20.000 mùa này, trong khi 9 CLB La Liga ở trong tình cảnh đó. Đáng buồn nhất là Getafe, chỉ thu hút được trung bình không tới 6.000 khán giả/trận.

Chấm điểm: Premier League: 9/10, La Liga: 6/10

Tổng điểm: Premier League: 48/60, La Liga: 45/60.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x