Top 10 thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới

TRÍ CÔNG
20:10 ngày 04-04-2014
Mọi đội bóng trên thế giới đều muốn sở hữu một thủ môn đẳng cấp. Họ sẽ không ngại chi đậm để đảm bảo khả năng phòng ngự luôn được đặt ở mức an toàn cao nhất. Dưới đây là top 10 thủ môn được hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại.
Top 10 thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới
10. Salvatore Sirigu (PSG – 2,6 triệu bảng/năm)
Nếu bạn được thi đấu cho một đội bóng giàu có như PSG, chắc chắn mức lương nhận được sẽ chẳng phải vừa. Trường hợp của thủ thành Salvatore Sirigu cũng không là ngoại lệ. Anh vẫn kiếm đều đặn 2,6 triệu bảng/năm kể từ khi là “người gác đền” cho đội bóng nước Pháp. Mới 27 tuổi, Sirigu sẽ còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình, cũng như nâng “mức thu nhập” ở một tầm cao hơn.

9. Hugo Lloris (Tottenham – 3 triệu bảng/năm)
Sau khi thủ thành Brad Friedel hết hạn hợp đồng và chuyển đến Chelsea, Hugo Lloris trở thành thủ môn số 1 của Tottenham. Trong một mùa giải mà các tân binh ở hàng thủ không thể hiện được nhiều giá trị, Hugo Lloris được coi là chỗ dựa vững chắc nhất cho Spurs. Tuy vậy, Tottenham cần cân nhắc chuyện nâng lương để giữ chân anh. Hiện tại, Lloris nhận 3 triệu bảng/năm nhưng nếu đội chủ sân White Hart Lane không thể tham dự Champions League mùa tới, anh có thể sẽ ra đi.   

8. David De Gea (M.U – 3,64 triệu bảng/năm)



De Gea trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi chuyển đến chơi cho M.U từ Atletico Madrid với giá 18,9 triệu bảng Anh mùa hè năm 2011. Thủ môn 20 tuổi này được kỳ vọng là người gác đền huyền thoại tiếp theo của Quỷ đỏ, sau Ewin Van der Sar. Và De Gea đã không phụ lòng tin của người hâm mộ. Mặc dù M.U đang phải trải qua một mùa giải rất khó khăn nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn cho thấy được phong độ ổn định cùng những tình huống cứu thua xuất thần.  

7. Pepe Reina (Napoli mượn, 4,2 triệu bảng/năm)
Thủ thành người Tây Ban Nha luôn là sự lựa chọn số 1 của Liverpool trong gần 8 năm qua. Mức lương 4,2 triệu bảng/năm đã chứng tỏ tầm quan trọng của Reina trong đội hình The Kop. Thế nhưng anh đã bất ngờ bị HLV Brendan Rodgers đẩy sang cho Napoli mượn, sau khi chiêu mộ thành công thủ thành Simon Mignolet. Dẫu sao, Reina đang có một mùa giải thành công với Napoli. Bản thân anh cũng không có ý định trở lại Liverpool nữa. Có thể, Reina sẽ hy sinh mức lương hiện tại để đổi lấy niềm hạnh phúc ở Napoli.

6. Joe Hart (Man City – 4,68 triệu bảng/ năm)
Joe Hart là một trong số ít những cầu thủ còn trụ lại được ở Man City. Kể từ khi chủ tịch Sheikh Mansour có kế hoạch “dát vàng” Etihad, rất nhiều những cầu thủ trước kia của Man xanh đã bị thanh lọc. Duy chỉ có Joe Hart là vẫn giữ được vị trí số 1 trong khung gỗ. Vắng mặt trong phần đầu mùa giải nhưng ngay sau khi trở lại, Joe Hart đã lợi hại như xưa. Sự chắc chắn của Joe Hart là nhân tố giúp Man City có lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

5. Victor Valdes (Barcelona – 5 triệu bảng/năm)



Thật tệ cho Victor Valdes, trận đấu với Celta Vigo có thể là khoảnh khắc cuối cùng anh thi đấu dưới màu áo Barcelona. Chấn thương dây chằng đầu gối mà Valdes gặp phải đêm hôm đó đã cướp đi của anh hy vọng tham dự World Cup và cơ hội được cống hiến cho Barca. Tuy nhiên, với tình cảnh Barca đã bị cấm không tham gia thị trường chuyển nhượng trong vòng 14 tháng, rất có thể CLB sẽ thuyết phục Valdes ở lại, với một số tiền lớn hơn.

4. Petr Cech (Chelsea – 5,2 triệu bảng/năm)
Đã 10 năm kể từ khi gia nhập Chelsea, Petr Cech luôn là người không thể thay thế ở vị trí người gác đền. Với những đóng góp lớn trong việc bảo vệ mảnh lưới của The Blues, không ngạc nhiên khi thủ thành người Séc lọt vào top 10 thủ môn được hưởng lương cao nhất thế giới.

3. Gianluigi Buffon (Juventus – 5,5 triệu bảng)
Cho đến thời điểm này, Buffon vẫn là thủ môn đắt giá nhất hành tinh (32,6 triệu bảng). Anh đã thể hiện lòng trung thành rất lớn với Juventus, bất chấp họ phải xuống Serie B sau scandal Calciopoli. Anh là huyền thoại của Juventus và bóng đá Italia. Chắc chắn, anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại, thậm chí là người gác đền vĩ đại nhất.

2. Manuel Neuer (Bayern Munich – 5,6 triệu bảng)



Một tiền đạo đứng trước tình huống đá phạt đền, luôn có lợi thế hơn so với thủ môn. Tuy nhiên điều đó không đúng với Manuel Neuer. Thủ thành người Đức gần như bịt kín mọi đường bóng đi vào khung thành. Bắt chính cho Bayern Munich, đội bóng được coi là xuất sắc nhất thế giới lúc này, Neuer cũng vì thế mà được coi là thủ thành hay nhất nhì thế giới. Anh là một phần trong cú ăn ba vĩ đại của Bayern mùa giải năm ngoái. Và mùa này, Neuer cùng các đồng đội vẫn đang chứng tỏ sức mạnh hủy diệt ở tất cả các đấu trường.

1.Iker Casillas (Real Madrid – 6,3 triệu bảng/ năm)
“Thánh Iker” vẫn là nhất. Thủ môn người Tây Ban Nha vẫn ngự trị trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Hơi lạ một chút, hiện tại, Casillas chỉ bắt chính tại Champions League và Cúp Nhà vua, trong khi tại La Liga, anh phải nhường suất cho Diego Lopez. Mức lương 6,3 triệu bảng/ năm dường như là... hơi nhiều so với tổng số trận mà Casillas tham gia bắt chính. Dẫu sao thì “Thánh Iker” vẫn cho thấy sự “ngoan ngoãn” và trung thành của mình với Real. Hiện tại, anh vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ở đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng hãy đề phòng những cái tên như De Gea hay Pepe Reina.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x