1 ngày trước trận SLNA - Hải Phòng: Không khoan nhượng

Minh Hải
20:00 ngày 21-03-2014
Vòng 9 V-League 2014 có cuộc đấu giữa SLNA và Hải Phòng, hai đội bóng có nhiều ân oán! Một cuộc đấu không khoan nhượng giữa hai CLB đang rất khát khao khẳng định mình và Lê Công Vinh đang chờ bàn thắng thứ 100...
1 ngày trước trận SLNA - Hải Phòng: Không khoan nhượng
TRẬN ĐẤU CỦA MÀU ĐỎ 
Leandro, ngoại binh xuất sắc hàng đầu V-League  và là nguồn cảm hứng của Hải Phòng, từng tâm sự: “Đối thủ ưa thích nhất của tôi là SLNA bởi tôi được chơi bóng với thách thức cực đại và thường ghi những bàn thắng đẹp vào lưới của họ. Đội bóng tôi ghét nhất cũng là SLNA vì các cầu thủ ở đây đá rất rắn và người tôi ghét nhất là trung vệ Huy Hoàng!”.

Những trận đấu giữa SLNAHải Phòng  luôn căng như dây đàn và tiềm ẩn nhiều bất ngờ, những bàn thắng đẹp và cả kết quả mà không ai có thể đoán trước. Bất ngờ đầu tiên diễn ra ngày 13/3/2005 trên sân Vinh, SLNA dẫn trước với cách biệt 3 bàn (4-1) sau 50 phút thi đấu. Nhưng chỉ trong 30 phút cuối, Hải Phòng ghi liền 3 bàn để gỡ hòa 4-4. Bàn cuối họ ghi được ở phút 88 do công của Đào Thế Phong. Tham gia trận đấu rượt đuổi tỷ số như phim Holywood đó giờ còn lại hai người là đội trưởng hai bên chiến tuyến: Công Vinh và Minh Châu. Cuộc chiến nóng bỏng nhất giữa họ diễn ra năm 2010 trên sân Vinh với sức nóng hầm hập và SLNA đã thúc thủ với tỷ số khó tin 2-4. 

Mùa 2011, SLNA đang đứng trong nhóm đầu với 10 trận bất bại (trong đó có 9 chiến thắng) nhưng vẫn thua 0-1 trên sân Lạch Tray. Năm đó SLNA vô địch nhưng họ vẫn đau khi nhắc lại thất bại đầy bất ngờ trên sân của Hải Phòng, đội chỉ trụ hạng ở vòng cuối. Ngay cả sự cố đau lòng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi một CĐV thiệt mạng cũng là sau trận đấu giữa hai đội bóng này. Thế nên, dù mạnh yếu mỗi lúc khác nhau, nhưng cứ khi nào SLNA đối đầu Hải Phòng, chúng ta cảm nhận được ngay màu đỏ của những chiếc thẻ và cả của chất lửa nữa.


Dylan Kerr

CÔNG VINH, QUANG HẢI VÀ DYLAN KERR
SLNA - Hải Phòng là cuộc tranh tài giữa những người quen cũ trong màu áo tuyển. Bị chấn thương, không đá trận gặp Hong Kong (TQ), Công Vinh nhường chiếc băng đội trưởng ĐTVN cho Minh Châu. Công Vinh và Quang Hải thân nhau như anh em ruột, chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Cụ thể, khi Công Vinh bị đứt dây chằng, phải phẫu thuật, Quang Hải gửi rất nhiều đồ ăn, thức uống sang tận Bồ Đào Nha cho bạn. Để chắc ăn, vợ chồng Hải “gà” còn lập đàn cúng ngoài trời, mong cho bạn tai qua nạn khỏi. HLV Dylan Kerr cũng rất tôn trọng Công Vinh và giúp cầu thủ này thiết lập nền tảng thể lực mới. 

Tuy nhiên, trở về địa phương, mỗi người đều phải tậm tâm, tận lực với đội nhà. Đội bóng xứ Nghệ đang suy yếu khi chia tay Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình và Hector, giờ đến lượt Đình Đồng bị treo giò. Quá đơn độc, Công Vinh không ghi bàn trong 4 trận gần nhất và vẫn đang chờ bàn thắng thứ 100. Trong khi đó, HLV Dylan Kerr được tôn vinh khi giúp Hải Phòng đang có nhiều vấn đề lọt vào Top 3 ấn tượng sau khi đánh bại cả SHB.ĐN lẫn Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, khó khăn nhất kể từ đầu mùa, đội bóng đất Cảng phải đá trên sân của đối thủ khó chơi khi mất hai cầu thủ quan trọng. Fagan và Đức Thắng đều bị treo giò, trong khi khả năng ra sân của Lucas còn bỏ ngỏ… 

SLNA cần những chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH hoặc ít ra là ngăn lại đà suy giảm phong độ. Hải Phòng cần thêm chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 3 đồng thời nỗ lực thu hẹp khoảng cách với các đội dẫn đầu.
Sẽ là trận kịch chiến giữa hai đội bóng cần điểm hơn bao giờ hết! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x