B.Bình Dương: Thổi lửa vào cuộc đua vô địch

Đức Nguyễn
06:03 ngày 04-04-2014
B.BD đã chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải mới nhưng lại khởi đầu không thuận lợi. Nhưng đến vòng 10, họ đã đánh dấu sự trở lại của mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch bằng chuỗi 5 trận bất bại.
B.Bình Dương: Thổi lửa vào cuộc đua vô địch
ĐỒNG TIỀN ĐÃ BIẾT NÓI NĂNG
HLV Phan Thanh Hùng từng nhận xét về B.BD: “Nếu xét về sự đồng đều và chiều sâu đội hình, B.BD là đội bóng tốt nhất 
V-League hiện nay. Nếu họ chơi đúng sức, đây là một đối thủ rất khó đánh bại!”. Đó là lời nhận xét không hề đãi bôi bởi thực tế, hiếm có đội bóng nào ở V-League lại có thể cùng lúc tung ra 2 đội hình có trình độ gần như tương đương. 

Có chăng khiếm khuyết lớn nhất của đội bóng đất Thủ là việc lắp ghép những ngôi sao mà họ mua bằng nhiều tiền thành một khối rubic hoàn chỉnh. Và GĐKT Lê Thụy Hải chính là người thích hợp nhất nhờ cái biệt tài biết “nắm tóc” những… ông sao. Khi ông Hải trở lại, B.BD phải uống “chén đắng” trên sân Thanh Hóa, tuy nhiên, đấy là trận thua “có lý”! Cho đến thời điểm này, B.BD chỉ chịu thua chính mỗi đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Ông Trần Văn Đường, Chủ tịch CLB B.BD nói về con đường trở lại của đội bóng đất Thủ: “Không phải cứ có tiền là làm bóng đá thành công! Phải thừa nhận rằng chúng tôi có những cầu thủ chất lượng, nhưng để họ chơi ăn ý như những người bạn lâu năm lại là chuyện khác. B.BD không thể nóng vội. Ngay cả sự trở lại của HLV Lê Thụy Hải  cũng thế. Ông ấy cần phải có thời gian chứ không phải là… thánh. Tôi nghĩ, chữ Nhẫn đang giúp chúng tôi đang đi đúng hướng…”.


“VÔ ĐỊCH THÌ AI CHẢ MUỐN?”
Giải đã diễn ra 10 vòng, nhưng B.BD mới chơi 9 trận, có 5 thắng, 2 hòa và 2 thua, có 17 điểm (thua đội đứng đầu Thanh Hóa 6 điểm). Dù vậy, sự có mặt của B.BD ở vị trí thứ 2 đã và đang giúp cuộc đua tới ngôi vô địch 

V-League vô cùng nóng bỏng. Nói thẳng ra, nếu sảy chân, đội bóng xứ Thanh sẽ phải trao ngôi cho đại diện Đông Nam Bộ!
“Đừng vội nói trước điều gì bởi cá nhân tôi cho rằng, đã chơi bóng đá thì ai cũng muốn vô địch. Vì thế, B.BD phải tính toán từng trận và cần phải chuẩn bị về chuyên môn và tinh thần chiến đấu cao nhất, mới hy vọng có thành tích tốt…”. Ông Trần Văn Đường tỏ ra khiêm tốn, dù B.BD đang được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong khi đó, trung vệ Đình Luật, người đang chơi rất hay trong màu áo B.BD lại có một góc nhìn riêng: “Một trong những lý do tôi chọn B.BD là tham vọng của đội bóng. Tôi muốn cùng đội bóng giành một danh hiệu nào đó. Cũng phải nói thật, sau trận thắng SHB.ĐN tới 3-1 trên sân khách, chúng tôi đang rất tự tin vào năng lực của mình và đội hoàn toàn có thể làm được một điều gì đó ở mùa giải năm nay”.

Tiền vệ Văn Bình cũng có ý nghĩ tương tự: “Nếu cứ chơi thế này, B.BD sẽ là một đối thủ mà ai cũng muốn đánh bại vì đơn giản chúng tôi là một kẻ ngáng đường khó chịu…”.

Như đã đề cập, B.BD đã trở lại trong cuộc đua tới ngôi vua. Điều đó sẽ càng được khẳng định bởi ở vòng đấu tới đây, GĐKT Lê Thụy Hải và các học trò chỉ phải tiếp ĐT.LA, đối thủ chưa có 1 trận thắng nào và phải đứng áp chót bảng.

Cùng chờ đợi sự trở lại của một cựu vương!

“Cầu thủ đã có ý thức đúng”
“Trong bối cảnh hiện nay, tôi không dám so sánh với các CLB khác nhưng có thể nói, B.BD là đội bóng có điều kiện tốt nhất 
V-League. Tôi nghĩ, các cầu thủ đã hiểu ra vấn đề, họ đang chơi bóng vì đam mê và vì cả nồi cơm của mình nữa…”, ông Lê Minh Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương) nhận xét rất thẳng thắn.

B.BD đang trở lại sau 10 vòng đấu
Vòng 1: HN.T&T - B.BD: 4-2
Vòng 3: B.BD - Than QN: 0-0
Vòng 4: Thanh Hóa - B.BD: 2-1
Vòng 5: B.BD - Đồng Nai: 4-1
Vòng 6: HV.AG - B.BD: 1-4
Vòng 7: HA.GL - B.BD: 1-1
Vòng 8: B.BD - QNK.QN: 5-2
Vòng 9: B.BD - V.NB: 5-2
Vòng 10: SHB.ĐN - B.BD: 1-3
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x