Bình luận U19 Việt Nam: Thông điệp cho tương lai

Khắc Sơn
14:04 ngày 23-08-2014
Một năm trước, tại giải U19 ĐNÁ, ĐT U19 Việt Nam với thành phần chủ lực là các cầu thủ của học viện HA.GL - Arsenal JMG đã chính thức trình làng. Bằng sự lãng mạn, biến ảo trong lối chơi, họ đã giúp NHM nước nhà có cái nhìn tươi mới và tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng.
Bình luận U19 Việt Nam: Thông điệp cho tương lai
Một năm qua, U19 Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Đội được chăm chút nhiều hơn với hy vọng một mai sẽ hoàn thành sứ mệnh mà NHM giao phó. Đội cũng đã thay đổi theo hướng mở rộng thành phần để trở thành một tập thể ổn định, chắc chắn và hiệu quả. 

Chứng kiến màn trình diễn của U19 Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là tại giải U22 ĐNÁ trên đất Brunei, người ta nhận thấy những biến chuyển tích cực về chuyên môn. Đội đã chín chắn hơn trong cách chơi, hay nói cách khác, họ dần tìm sự thích ứng với một môi trường thi đấu khắc nghiệt, lắm tiểu xảo. Đó thực sự là một chuyển biến cần thiết để U19 Việt Nam có thể trưởng thành và giành lấy cho mình những vinh quang sau này.

Và tối nay, U19 Việt Nam đứng trước một khúc cua vô cùng quan trọng trên hành trình đi đến tương lai. Họ sẽ đối đầu với một đối thủ rất mạnh là U19 Myanmar, đội chủ nhà của VCK U19 châu Á sắp tới.

Giới chuyên môn cho rằng, sau những cuộc đụng đầu với những đối thủ cùng trang lứa là U19 Indonesia, U19 Thái Lan, giờ là lúc, U19 Việt Nam phải cho thấy sự ưu việt của mình trước U19 Myanmar, đội bóng từng đánh bại U21 Malaysia ở bán kết vừa qua.

Tất nhiên, để đánh giá về một đội bóng, người ta có thể nhìn nhận trên nhiều góc độ. Đầu tiên là kết quả trận đấu. Thứ nữa là cách mà đội bóng ấy thể hiện trong cuộc đối đầu với kình địch. Với U19 Việt Nam, dư luận không đòi hỏi về thành tích, bởi giờ mới là giai đoạn mà các cầu thủ đang tìm kiếm cho mình sự hoàn thiện. Nhưng nói cho cùng, sẽ rất tuyệt vời nếu đội bóng của chúng ta vừa hay, vừa giành kết quả tốt trong trận đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch. 

Tối nay, U19 Việt Nam ra trận. Và hôm nay, dư luận muốn thấy ở họ một thông điệp đầy lạc quan cho tương lai.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x