Bình luận U19 Việt Nam: Cú “chạm đất” cần thiết!

Đỗ Tuấn
07:46 ngày 24-08-2014
Tối qua, các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam và U19 Myanmar đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết thật mãn nhãn. Sự thể hiện của các cầu thủ trẻ, khiến nhiều người hâm mộ quên cả nỗi buồn khi đội nhà không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch.
Bình luận U19 Việt Nam: Cú “chạm đất” cần thiết!
Cả trong và sau trận đấu, người viết nhận được rất nhiều chia sẻ: “Bọn nhỏ đá tốt quá, xem đã thật!”. Còn trên các trang web, đặc biệt là facebook, người ta thấy rất nhiều sự an ủi lẫn khen ngợi các cầu thủ của hai đội sau trận đấu tối qua...

Một trận đấu nhiều cảm xúc với những cống hiến của các gương mặt trẻ. Tuy nhiên, cần nhìn thẳng vào vấn đề rằng, các cầu thủ trẻ U19 của chúng ta đã thua (dù là giải giao hữu), và từ trận thua ấy U19 Việt Nam đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu cần phải khắc phục, từ thể lực cho đến những vấn đề chuyên môn. Điều này, có lẽ đối thủ Myanmar đang hơn chúng ta sau những gì họ thể hiện ở trận chung kết tối qua.

Video: U19 Việt Nam 3-4 U19 Myanmar



Vì vậy, thua ở trận chung kết có thể khiến các cầu thủ trẻ và người hâm mộ của chúng ta cảm thấy buồn, nhưng có lẽ giới chuyên môn cần phải vui. Nói thế, bởi cú “ngã” ấy sẽ giúp cho đội tuyển U19 Việt Nam có cái nhìn thực tế hơn về thực lực của mình lẫn đối thủ trong khu vực. Từ đó sẽ có sự điều chỉnh tốt hơn cho giải đấu quan trọng mà chúng ta đang nhắm tới: giải vô địch Đông Nam Á 2014 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại Hà Nội.

Có câu “biết người, biết ta…”, có lẽ BHL và cả các cầu thủ của U19 Việt Nam đã có được những trải nghiệm rất bổ ích sau giải đấu trên đất Brunnei. Từ đó, những gương mặt trẻ của bóng đá Việt cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa cho tương lai, đặc biệt là ở giải đấu U19 mà họ đã từng vuột mất ngôi vô địch vào năm ngoái trên đất Indonesia.

Thua thì tiếc thật nhưng có thể nói, tối qua các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một cú chạm đất cần thiết!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x