Bình luận: World Cup cách một trận đấu!

Khắc Sơn
07:05 ngày 20-05-2014
ĐT Việt Nam chỉ còn cách VCK World Cup 2015 đúng 1 trận đấu. Cơ hội lịch sử đang ở trước mắt, nhưng để hoàn thành sứ mệnh lịch sử, đội bóng của chúng ta phải nhìn lại một cách nghiêm túc về một nửa chặng đường đã đi qua.
Bình luận: World Cup cách một trận đấu!
Sau 3 trận đã đấu, điều mà giới chuyên môn và NHM ghi nhận về ĐT Việt Nam, đó là một bức tranh với gam màu sáng. Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã biết vượt qua áp lực tâm lý để có những biến chuyển đáng kể về chuyên môn. Từ chỗ thể hiện một lối chơi có phần thụ động trước đối thủ yếu hơn Jordan, họ đã chơi tốt hơn, tự tin hơn trước hai đội bóng rất mạnh là Nhật Bản và Australia.

Có thể nói, ĐT Việt Nam đã có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời trong 3 trận đã qua. Hay nói cách khác, thông qua những trận đã đấu, các cô gái Việt Nam đã giải mã được sức mạnh bản thân để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận play-off tranh vé dự World Cup. Thế mới nói, mục tiêu của chúng ta ở vòng bảng không chỉ là chuyện thắng thua, ghi được bao nhiêu bàn thắng, mà là chuẩn bị ra sao cho trận đấu quyết định tấm vé đến World Cup. Và thật vui khi chúng ta phát hiện ra rằng, khi thi đấu tập trung, ĐT Việt Nam chơi phòng ngự khá tốt. Rồi, lúc cần tấn công, biết chơi thứ bóng đá của tư duy, của khát vọng thì lối chơi của họ cũng rất khoáng đạt và hiệu quả.

ĐT Việt Nam có khả năng và đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận play-off. Chúng ta cũng có nhiều lợi thế so với đối thủ Thái Lan, nhưng, cũng phải nhấn mạnh rằng, điều đó là chưa đủ để sở hữu tấm vé đến ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Bởi nói cho cùng, ĐT Việt Nam chuẩn bị, tiến bộ và khát khao thì đối thủ cũng sẽ làm tất cả những gì có thể để biến giấc mơ lớn thành hiện thực. Vậy nên, trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, điều mà ông Trần Vân Phát và các học trò cần phải làm là bằng mọi giá tìm ra được sự hoàn thiện, hiệu quả trong lối chơi. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x