Bóng đá đẹp ở V.League: Nhà tài trợ cũng có tiếng nói
Việc HAGL có được bản hợp đồng thời hạn 2 năm với một nhãn hiệu sữa khiến nhiều người bất ngờ. Với 25 tỷ đồng được chia đều cho 2 năm, đây có thể được coi là bản hợp đồng “khủng nhất” V.League. Thế nhưng, nếu nhìn lại cả hành trình phát triển của HAGL thì người ta sẽ thấy, mọi việc đều có nguyên căn
Nhà tài trợ đổ tiền vào cho HAGL với niềm tin lối đá đẹp, cách ứng xử chuyên nghiệp trên sân của các cầu thủ sẽ giúp thương hiệu của họ được lan tỏa.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ không đối diện với sự rủi ro về thương hiệu. Thế nhưng, không chỉ HAGL được hưởng lợi từ lối đá đẹp, cách hành xử đúng. Nhiều đội bóng đã phải cam kết phải đá đẹp, đá sạch và hành xử chuyên nghiệp trong các bản hợp đồng với nhà tài trợ.
Mới đây, Hà Nội FC cũng có được bản hợp đồng khủng với một nhà tài trợ đến từ Thái Lan. Trong số rất nhiều yêu cầu mà nhà tài trợ này đưa ra, có điều khoản về bảo vệ hình ảnh chung.
Chẳng thế mà ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã rất khổ tâm vì phản ứng từ dư luận sau pha phạm lỗi của Samson với cầu thủ Châu Ngọc Quang của HAGL. Trước đó, Hà Nội FC cũng họp và phổ biến thông điệp phải đá đẹp đến từng cầu thủ nhưng biến cố vẫn xảy đến.
Tại Quảng Ninh, ban lãnh đạo đội bóng cũng quán triệt cầu thủ phải “hành xử chuẩn chỉ” trên sân. Bầu Hùng thậm chí còn tuyên bố, sẽ phạt nặng hơn mức phạt của VFF nếu cầu thủ hành xử thiếu chuyên nghiệp trên sân.
Tất cả những điều này là nhằm xây dựng hình ảnh về một đội bóng đẹp nhằm thu hút tốt hơn dòng tiền từ xã hội.
Nguồn Bongdaplus
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn