Lê Công Vinh chính thức ra mắt tại Consadole Sapporo

Công Vinh “ngỡ ngàng vì sự quan tâm của truyền thông Nhật”

Trung Dũng
10:58 ngày 07-08-2013
“Tôi rất bất ngờ vì nhận được sự quan tâm của truyền thông Nhật Bản, nhất là ở thành phố tôi thi đấu. Ngay khi xuống sân bay, các phóng viên truyền hình, báo giấy, báo mạng đã chờ đợi và họ phỏng vấn ngay. Sáng nay, trước khi dự buổi họp báo, tôi đã thấy thông tin, hình ảnh của mình trên báo, hệt như ở Việt Nam”, Công Vinh tâm sự như vậy.
Công Vinh “ngỡ ngàng vì sự quan tâm của truyền thông Nhật”
"TÔI ĐÃ CÓ NHỮNG BẤT NGỜ THÚ VỊ NGAY NGÀY ĐẦU TIỀN"
Sáng qua (6/8), Công Vinh đã tới sân chính của Sapporo và ngay lập tức CV9 bị đánh gục bởi vẻ hoành tráng, hiện đại của nó. “Sân có sức chứa 50.000 chỗ ngồi thì tôi đã biết nhưng việc thay mặt sân chỉ trong vài phút là điều tôi chưa biết. Khi tôi đến, ban quản lý tổ chức thay mặt sân, từ sân cỏ tự nhiên thành sân cỏ nhân tạo để phục vụ một trận bóng chày. Một khán đài mở ra và toàn bộ sân cỏ tự nhiên được đưa ra ngoài trước khi thảm cỏ nhân tạo được đưa tới. Quả thật, sân quá đẹp và ông Chủ tịch CLB bảo tôi rằng đây là sân hiện đại nhất Nhật Bản”, Công Vinh kể với giọng trầm trồ.

Buổi lễ ra mắt Công Vinh bắt đầu lúc 10 giờ (12h giờ Việt Nam) và kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ với sự tham dự của 50 phóng viên báo đài của đầy đủ các thể loại báo chí, từ truyền hình đến phát thanh, từ báo giấy đến báo điện tử cũng như các tạp chí. Công Vinh cho biết: “Họ rất quan tâm, thân thiện và hỏi tôi nhiều về cảm nhận về đất nước, con người, bóng đá, thời tiết ở Nhật Bản. Sau buổi họp báo, họ còn nói chuyện và cho tôi những lời khuyên tốt để hoà nhập nhanh với cuộc sống ở đây”.

Công Vinh đang là nhân vật bóng đá được quan tâm ở Nhật Bản và Sapporo nhưng không thể không bất ngờ khi NHM nơi đây nhận ra chàng tiền đạo số 1 Việt Nam. “Khi tôi đến sân xem đội tập vào ngày đầu tiên tới đây, các CĐV đã vẫy tay chào. Họ mỉm cười, vỗ vai, chụp ảnh lưu niệm rất thân thiện. Có người còn báo với tôi về diễn biến thời tiết ở đây rằng bây giờ, tháng 8, giữa trưa là 30 độ, tối là 17 độ nhưng sang tháng 9, nhiệt độ giảm một nửa và 2 tháng cuối năm sẽ có tuyết rơi, khoảng âm 15 độ đấy. Tôi nghĩ, tôi được quan tâm và hạnh phúc vì điều đó”, Công Vinh cho biết.

"NƠI ĂN, CHỐN Ở ĐÃ OK, GIỜ LÀ TẬP THÔI"

Từ trước khi tới Nhật Bản, Công Vinh đã được bố trí một căn phòng trong khu nhà dành cho các cầu thủ Sapporo. Sau khi nhận phòng, CV9 thông báo: “Phòng của tôi không rộng lắm, chỉ khoảng 25m2 thôi nhưng rất tiện nghi. Chúng tôi có một phòng ăn tập thể của đội, với những món rất ngon và đầu bếp rất khéo tay nhưng cũng thật hài hước. Ông ấy chính là thày dạy tiếng Nhật cho tôi...”.

Chiều qua, Công Vinh đã được kiểm tra y tế, đặc biệt là cái dây chằng đã được phẫu thuật tại Bồ Đào Nha năm 2010. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ cho biết: “Công Vinh có thể tập luyện và thi đấu bình thường”. Đến thời điểm này, CV9 mới chính thức là người của Sapporo và bắt đầu nhận chỗ ngồi trong phòng thay đồ, trang phục sinh hoạt, thi đấu...

Hôm nay (7/8), Công Vinh sẽ có buổi tập đầu tiên với đội Sapporo và ngày 11/8 tới, CV9 có thể sẽ có tên trong danh sách dự trận đấu với Yokohama trên sân nhà.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x