ĐT VIỆT NAM NGÀY ĐẦU TẬP LUYỆN

ĐT Việt Nam: Thay tinh binh, rèn thể lực

Ngọc Anh
06:05 ngày 28-09-2013
Trong ngày đầu tập luyện, ĐT Việt Nam đã đón nhận tin không vui khi 3 trụ cột là Tấn Tài, Văn Phong, Nguyên Sa bị chấn thương phải chia tay đội. Chính vì thế, HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự để phù họp với tình hình.
ĐT Việt Nam: Thay tinh binh, rèn thể lực
CHIA TAY 3 TRỤ CỘT
Ngay sau khi lên hội quân, Tấn Tài, Nguyên Sa và Văn Phong đã có cuộc trao đổi với BHL để thông báo về tình hình chấn thương của mình. Sáng qua (27/9), trong khi đồng đội ra sân và có buổi tập đầu tiên trong đợt lên tuyển lần này thì bộ ba cầu thủ nói trên được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả chụp phim cho thấy Tấn Tài, Văn Phong bị giãn dây chằng đầu gối, còn Nguyên Sa chấn thương ngón chân. Vì các dạng chấn thương này cần hơn 10 ngày nữa mới có thể tập luyện trở lại nên đến chiều qua, Tài, Phong và Sa đã bất đắc dĩ nói lời chia tay đội. 

Mất 3 cầu thủ từng có thời gian dài là trụ cột của đội tuyển, HLV Nguyễn Văn Sỹ không còn cách nào khác là phải gọi bổ sung. “Theo điều lệ của vòng loại Asian Cup 2015, các đội tuyển được đăng ký 23 cầu thủ mà bây giờ mất 3 cầu thủ là Tấn Tài, Nguyên Sa, Văn Phong nên chúng tôi cần có sự bổ sung. Sau khi bàn bạc, BHL đã thống nhất sẽ gọi tiền vệ Văn Bình (B.BD) để thay thế Nguyên Sa, hậu vệ biên Hữu Long (HA.GL) thế chỗ Văn Phong. Còn vị trí của Tấn Tài thì chúng tôi đang cân nhắc khả năng triệu tập Văn Hiếu (HN.T&T)”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.

Tấn Tài (trái), Nguyên Sa (giữa) và Văn Phong đã phải chia tay đội

KÍCH HOẠT GUỒNG MÁY
Ngay từ khi đảm nhận vị trí HLV trưởng tạm quyền ĐT Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sỹ đã không khỏi âu lo vì vấn đề thể lực, cảm giác bóng của các học trò chưa được đảm bảo. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi mùa giải 2013 mới hạ màn được gần 1 tháng, các cầu thủ vẫn đang trong thời gian xả hơi. Chính vì thế, trong buổi tập hôm qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ yếu cho các học trò chạy bộ và tập tạ nhằm lấy lại thể trạng tốt nhất.

Guồng máy đã được kích hoạt và theo kế hoạch, trong những buổi tập tới, ông Sỹ sẽ chú trọng rèn các miếng tấn công và lắp ráp một số nhân tố “mới mà cũ” ở hàng thủ cũng như hàng tiền vệ như Hải Lâm, Hoàng Quãng, Tiến Thành, để từ đó lựa chọn ra bộ khung ưng ý nhất.

Liên quan đến trường hợp tiền đạo Công Vinh, người chưa thể có mặt trong đợt tập trung này, ông Sỹ cho biết: “Hai ngày trước khi ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, Công Vinh sẽ có mặt cùng đồng đội. Vinh đang thi đấu ở Nhật Bản nên tôi tin cậu ấy duy trì được phong độ ổn định và sẽ hòa nhập tốt với đội tuyển, dù là có mặt muộn hơn”.

ĐT Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị rất tập trung, khẩn trương để hướng đến trận giao hữu với Qatar (9/10) và trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Uzbekistan (15/10). 

Dịch đau mắt đỏ tấn công ĐT Việt Nam
Thời gian qua, dịch đau mắt đỏ bùng phát trên toàn quốc và tấn công mọi người. ĐT Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi có tới 1/3 tổng số thành viên trở thành bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ đã phải tăng cường thuốc đau mắt đặc trị cho các tuyển thủ đồng thời yêu cầu mọi người phòng bệnh để tránh lây lan. Thậm chí, đã có những người đề xuất chuyển phòng. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x