Hà Nội T&T 2-0 SHB Đà Nẵng: Gonzalo đưa HN.T&T lên đỉnh!

Minh Hải
20:56 ngày 28-05-2014
Hai bàn thắng của Gonzalo giúp HN.T&T đánh bại SHB.ĐN trong trận đầu bù vòng 11 và qua đó trở lại vị trí số 1 trên BXH. Hiện tại, nhà đương kim vô địch vẫn còn một trận chưa đá và hơn các đối thủ đứng sau ở mọi chỉ số phụ.
Hà Nội T&T 2-0 SHB Đà Nẵng: Gonzalo đưa HN.T&T lên đỉnh!


BÀN THẮNG
HN.T&T: Gonzalo (15' & 57')

HN.T&T VÀ TRIẾT LÝ TẤN CÔNG BẰNG… HẬU VỆ

Tiếp đón SHB.ĐN khi lịch sử đối đầu không ủng hộ, HN.T&T ra quân với đội hình đang đạt phong độ cao nhất hòng áp đặt thế trận tấn công trên khắp mặt sân. Bộ đôi Gonzalo - Samson vẫn là nỗi nguy hiểm thường trực trước khung thành của thủ môn Văn Hưng và là niềm cảm hứng cho chiến thắng thuyết phục của HN.T&T. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, mọi vị trí trên sân của nhà ĐKVĐ đều xứng đáng là người hùng.

Trong những phút đầu tiên, Thành Lương trở thành hạt nhân trong lối chơi tấn công của HN.T&T khi liên tiếp tạo cơ hội dứt điểm cho Văn Quyết và Gonzalo uy hiếp khung thành đối phương. Tới phút 15, đột biến được tạo ra từ vị trí hậu vệ - lối chơi được HLV PHan Thanh Hùng mài sắc trong những năm qua. Ở tình huống dâng cao, hậu vệ phải Quốc Long tạt bóng rất đúng tầm, Gonzalo khống chế bằng ngực kỹ thuật để loại bỏ trung vệ Valentic trước khi tung cú sút chân trái căng và hiểm, mở tỷ số cho HN.T&T.

Ở một trận đấu mà SHB.ĐN không còn là chính mình, hàng tiền vệ vỡ vụn trước khả năng công thủ toàn diện của đội chủ nhà và cặp tiền đạo mới thay Bernardo - Matias cũng trở nên vô hại. Càng chơi, càng hay, càng tấn công, càng nguy hiểm, HN.T&T dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 57. Nhận đường chuyền vượt tuyến từ tuyến phòng thủ của hậu vệ trái Hồng Tiến, Gonzalo qua Phước Vĩnh rồi dứt điểm vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho HN.T&T. Đội bóng thủ đô lẽ ra còn có thêm bàn thắng nếu Văn Quyết có duyên hơn và Ngọc Duy không dứt điểm vào xà ngang.

Hà Nội T&T có trận đấu ấn tượng tại Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tuấn

SỐ MỘT ĐẾN TỪNG CENTIMET

HN.T&T đã giành chiến thắng để lên ngôi đầu BXH, duy trì thế đồng điểm với 2 đối thủ cạnh tranh là B.BD và Thanh hoá nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn một trận chưa đấu. Nhưng tính tới thời điểm này, Hà Nội T&T là nhà vô địch ở mọi chỉ số. Cũng như mọi năm, HN.T&T đang là đội có số lượng bàn thắng nhiều nhất, với 39 lần làm tung lưới đối phương, nhiều hơn B.BD 8 bàn. Ngoài ra, họ cũng sở hữu cặp tiền đạo khủng nhất V-League 2014 tới thời điểm này, với 26 bàn đồng thời là đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất.

Gonzalo là người hùng trong chiến thắng của HN.T&T nhưng các vị trí khác của đội chủ nhà cũng chơi tuyệt hay. Hàng phòng ngự với bộ tứ Quốc Long, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến và thủ môn Hồng Sơn chơi tập trung, bọc lót kín kẽ và đó là cơ sở để HN.T&T giành chiến thắng. Đáng mừng hơn, sau 10 trận thủng lưới liên tiếp với hiệu suất trung bình gần 2 bàn/trận, HN.T&T đã giữ sạch lưới được 2 trận gần nhất.

Đánh bại SHB.ĐN với 2 bàn trắng, HN.T&T trở lại vị trí số 1 trên BXH ở mọi chỉ số. Với đội hình mạnh nhất, hưng phấn cao độ nhất, nhà đương kim vô địch đang trở lại một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho cú bứt tốc quyết định cuối mùa giải mà mục tiêu tối thượng là bảo vệ ngai Vàng.

Đội hình thi đấu:

HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long, Cyrus, Văn Biển, Hồng Tiến; Văn Quyết, Văn Hiếu (Ngọc Duy, 58'), Sỹ Cường (Hector, 70'), Thành Lương (Bảo Khanh, 90'), Samson; Gonzalo.
SHB.ĐN: Văn Hưng; Hoàng Quãng, Valentic, Phước Vĩnh, Huy Toàn (Quách Tân, 58'); Vũ phong, Minh Phương (Thanh Hưng, 63'), Minh Tâm, Hùng Sơn (Ngọc Thắng, 30'); Bernardo, Matias.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x