Vòng 20 Eximbank V-League 2013

Hà Nội T&T chạm một tay vào chức vô địch: Phá cách tạo khác biệt

Minh Hải
06:05 ngày 20-08-2013
Những mùa giải gần đây, 6 vòng cuối là tử huyệt của HN.T&T và họ thường bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Nhưng hiện tại, khi V-League chỉ còn 2 vòng là kết thúc, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã trải qua 7 trận bất bại, bảo vệ ngôi đầu và hơn đối thủ cạnh tranh 2 điểm - điều chưa từng thấy trong 2 năm qua.
Hà Nội T&T chạm một tay vào chức vô địch: Phá cách tạo khác biệt
Thay đổi là sức mạnh
Ở các đội bóng, ổn định nhân sự là yếu tố cực quan trọng để xây dựng một đội hình chiến thắng. Thế nhưng, điều này có vẻ không đúng với HN.T&T - đội bóng thay đổi nhiều về nhân sự, thậm chí cả các vị trí quen thuộc. Trong trường hợp này, thay đổi khiến mỗi thành viên nỗ lực để khẳng định, để thể hiện và kết quả là, cả tập thể ra sân với tinh thần cao nhất. Và HN.T&T đã thành công. 

Kể từ đầu mùa, HN.T&T nhiều lần thiệt quân và phải vá víu đội hình nhưng họ đều lên đỉnh cao hoặc đóng góp một phần nổi bật. Tiền đạo Gonzalo đá ở hàng phòng ngự và anh trở thành trung vệ hay nhất V-League mấy vòng vừa rồi. Samson bị đẩy lên đá cắm và độc chiếm ngôi vị số 1 trong danh sách ghi bàn. Ngọc Đức tỏa sáng trong vai trò hậu vệ biên và có tên trong danh sách triệu tập của ĐT U23 Việt Nam. Thủ môn Văn Công bắt trận căng thẳng đầu tiên và lớn nhất sự nghiệp nhưng đã tỏa sáng. Tất cả họ đều đóng góp vào sự vươn lên của HN.T&T.

Samson thừa nhận: “Khó khăn lắm, chúng tôi đều đá vị trí không phải sở trường nhưng chính điều đó khiến mọi người tập trung nhất, quyết tâm nhất. Sự thay đổi làm chúng tôi mạnh lên”. 


Rút kinh nghiệm từ bài học xương máu
HLV Phan Thanh Hùng giờ vẫn đau xót mỗi lần nhắc tới các mùa giải trước, bởi HN.T&T dẫn đầu trong phần lớn hành trình nhưng vẫn trắng tay. “Đó là bài học đau đớn mà chúng tôi không bao giờ quên. Dẫn đầu gần hết mùa giải nhưng lại suy yếu trong những vòng quyết định. Từ nỗi đau ấy, chúng tôi đã thay đổi và tới giờ này, chúng tôi đã thành công phần nào”, ông Hùng chia sẻ. 

Trong 3 mùa bóng trước, HN.T&T chỉ đá với một đội hình và nhắm mắt cũng biết cầu thủ nào đá ở vị trí nào. Đội hình không sâu, không đủ dày và bị sự khắc nghiệt của V-League bào mòn thể lực, HN.T&T còn chịu tổn thất lực lượng vì chấn thương, thẻ phạt ở giai đoạn cuối mùa. Mùa giải năm nay, HLV Phan Thanh Hùng xoay tua cầu thủ tốt, cài cắm thêm các cầu thủ trẻ để thời điểm này, họ vẫn sung mãn như ngày khai mạc giải

Chưa bao giờ trong lịch sử dự V-League, HN.T&T phải thay đổi nhiều đến thế và cả quá trình tiến lên rồi bảo vệ ngôi dẫn đầu, HLV Phan Thanh Hùng liên tục trổ tài vá víu. Nghệ thuật xây dựng đội bóng nằm ở chỗ mỗi mảnh vá là một tác phẩm nghệ thuật và HN.T&T đang hướng tới chức vô địch thứ hai ngay cuối tuần này, thay vì tự đẩy mình vào trận chung kết rồi trắng tay như các mùa trước.

“Nhìn thầy mà cố gắng!”
Khi mùa bóng vào đến giai đoạn nước rút cũng là lúc “thuyền trưởng” HN.T&T gặp vấn đề về sức khỏe. HLV Phan Thanh Hùng hò hét đến mức ho ra cả máu. Các học trò rất biết và biến điều đó thành hành động và cũng chẳng ai nhắc gì về khoản tiền thưởng nợ cho 5 trận vừa qua. Không khí gia đình đang làm nên sức mạnh cho HN.T&T.

TIỀN VỆ NGUYỄN QUANG TÌNH 
Người “giữ giấc mơ”cho SLNA


“Nếu có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Quang Tình sẽ được vinh danh”, HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố  chắc nịch như thế khi đánh giá về vai trò của tiền vệ này trong chiến thắng 3-1 của SLNA trước XMXT.SG. 

Trong bàn mở tỷ số của CLB xứ Nghệ, Quang Tình đã có pha di chuyển khéo léo bên hành lang trái rồi nhận bóng từ đồng đội trước khi tung đường chuyền như đặt để Trọng Hoàng đánh đầu. Bàn thắng thứ hai của SLNA và cũng là pha lập công của Quang Tình thể hiện sự quyết đoán của cầu thủ từng nhận giải thưởng xuất sắc nhất VCK U18 QG - Cúp báo Bóng đá 2005, khi anh như dưới đất chui lên rồi tung một cú sút chéo góc như trái phá, khiến Minh Nhựt chỉ biết đứng nhìn. 

Rõ ràng, chừng ấy đóng góp là quá đủ để vinh danh Quang Tình trong chiến thắng của SLNA trên sân Thống Nhất. Nếu cho rằng, tiền vệ này chính là người giúp đội bóng xứ Nghệ tiếp tục duy trì giấc mơ vô địch đến phút chót của mùa giải cũng không quá lời.

Chính phong độ chói sáng của Quang Tình nên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi thông điệp đến lãnh đạo CLB rằng, tiền vệ này là một trong những cầu thủ mà SLNA cần phải giữ lại để làm nòng cốt cho đội. Bởi nếu không, SLNA sẽ bị mất khi một số đội đang tìm cách “ve vãn”, trong đó có QNK.QN. 


HLV LAI HỒNG VÂN
Tưởng “chết” hóa sống
K.KG đã cầm chắc suất xuống hạng sau trận thua V.NB. Tuy nhiên, việc XMXT.SG bị trừ 4 điểm đã giúp thầy trò HLV Lai Hồng Vân sống lại hy vọng trụ hạng. Bởi cách biệt của họ với chính XMXT.SG chỉ còn là 4 điểm, trong khi mùa giải vẫn còn 2 vòng đấu.

HLV TRẦN TIẾN ĐẠI 
Tưởng an mà
lại nguyĐã chắc chắn trụ hạng sau vòng 20, nhưng do thi đấu thiếu tích cực trong trận thua 1-3 trước K.KG, XMXT.SG đã bị trừ 4 điểm. Con đường phía trước với HLV Trần Tiến Đại sẽ có nhiều gian khó, bởi nếu sảy chân ở 2 vòng đấu tới, nhiều khả năng ông và các học trò sẽ xuống hạng.


50. Bàn thua duy nhất trong trận gặp V.NB ở vòng 20 là lần thứ 50 K.KG bị thủng lưới ở V-League mùa này. Trong 20 vòng đấu đã qua của mùa giải 2013, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân chưa từng giữ sạch lưới. Dù vậy, K.KG chưa phải là đội để thủng lưới nhiều nhất tại V-League 2013 khi họ vẫn để thua ít hơn ĐT.LA 3 bàn.

KẾT QUẢ VÒNG 20

Ngày

Giờ

Sân

Trận

Kết quả

 

 

Chủ nhật

 (18/8)

 

 

17h00

Ninh Bình

V.NB - K.KG

1-0

Hàng Đẫy

HN.T&T - Thanh Hóa

3-2

Chi Lăng

SHB.ĐN - V.HP

1-0

Thống Nhất

XMXT.SG - SLNA

1-3

Bình Dương

B.BD - HA.GL

0-0

Đồng Nai

Đồng Nai - ĐT.LA

3-1


LỊCH THI ĐẤU VÒNG 21

Ngày

Giờ

Sân

Trận

Trực tiếp

 

 

Chủ nhật

 (25/8)

 

 

17h00

Thanh Hóa

Thanh Hóa - B.BD

Thể thao TV HD

Kiên Giang

K.KG - Đồng Nai

VTC3

Vinh

SLNA - SHB.ĐN

VTV2, Bóng đá TV

Lạch Tray

V.HP - V.NB

VTC5, VTC3 HD

Long An

ĐT.LA - HN.T&T

Long An TV

Pleiku

HA.GL - XMXT.SG

VTV6, Thể thao TV


DANH SÁCH GHI BÀN HÀNG ĐẦU

TT

Cầu thủ

BT vòng 20

Tổng BT

1

Samson (HN.T&T)

2

16

2

Công Vinh (SLNA)

0

14

3

Abass (Thanh Hóa)

0

12

Gonzalo (HN.T&T)

0

12


BẢNG XẾP HẠNG

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Đ

1

HN.T&T

20

11

5

4

46

23

38

2

SLNA

20

10

6

4

41

22

36

3

SHB.ĐN

20

9

7

4

31

25

34

4

HA.GL

20

9

5

6

23

17

32

5

Thanh Hóa

20

8

6

6

39

34

30

6

V.HP

20

7

4

9

36

32

25

7

Đồng Nai

20

6

7

7

27

35

25

8

ĐT.LA

20

7

2

11

32

53

23

9

B.BD

20

6

5

9

30

34

23

10

V.NB

20

5

7

8

29

32

22

11

XMXT.SG*

20

6

6

8

31

36

20

12

K.KG

20

4

4

12

28

50

16

*: XMXT.SG bị trừ 4 điểm

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • HLV Lai Hồng Vân: K.Kiên Giang sẽ tận dụng tối đa cơ hội! HLV Lai Hồng Vân: K.Kiên Giang sẽ tận dụng tối đa cơ hội!

    Việc XMXT.SG bị trừ 4 điểm khiến cơ hội trụ hạng lại được mở ra với K.KG. Sau vòng 20, K.KG đã được xác định là rớt hạng, nhưng nay khoảng cách về điểm số giữa hai đội chỉ là con số 4 (16 so với 20 điểm), trong lúc giải vẫn còn 2 vòng đấu.

  • Không khí tại XMXT.Sài Gòn: Buồn và… chờ Không khí tại XMXT.Sài Gòn: Buồn và… chờ

    Như đã đề cập, trong khi chờ tiếng nói quyết định của Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy, HLV Trần Tiến Đại và các cầu thủ vẫn ra sân tập luyện bình thường.

  • 13 mùa V-League, 3 CLB bị trừ điểm 13 mùa V-League, 3 CLB bị trừ điểm

    Tại các giải đấu trên khắp thế giới cũng như V-League, việc một CLB bị trừ điểm do những vi phạm trong quá trình thi đấu không phải là chuyện hiếm.

  • Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ:  “Trừ điểm để răn đe, cảnh tỉnh các đội bóng” Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: “Trừ điểm để răn đe, cảnh tỉnh các đội bóng”

    Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định rằng, VFF tôn trọng và ủng hộ việc Ban Kỷ luật VFF ra quyết định kỷ luật đội XMXT.SG. Việc trừ 4 điểm đối với đội bóng này vừa để răn đe, vừa để cảnh tỉnh các đội bóng khác trong hành trình còn lại của mùa giải 2013…

  • XMXT.SG bị trừ 4 điểm, Bầu Thủy bắn tin đòi bỏ giải XMXT.SG bị trừ 4 điểm, Bầu Thủy bắn tin đòi bỏ giải

    Hôm qua (19/8), sau khi Ban Kỷ luật VFF quyết định trừ 4 điểm đối với đội bóng XMXT.SG, có tin ông Nguyễn Xuân Thủy đã tuyên bố: “CLB XMXT.SG sẽ bỏ 2 vòng đấu cuối cùng tại V-League 2013, gặp HA.GL và V.NB”. Tuy nhiên, đến lúc này, vẫn chưa có văn bản chính thức nào từ phía XMXT.SG được đưa ra.

  • HV.AG mừng công HV.AG mừng công

    Chiều 19/8, CLB Hùng Vương An Giang đã tổ chức mừng công sau khi giành chiếc vé thăng hạng V-League 2014. Với thành tích giành vé thăng hạng, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã được thưởng 1,5 tỷ đồng.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 V-League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 20 V-League

    Vòng 20 V-League Eximbank 2013 đã chứa đựng những cảm xúc trái ngược. Trong khi HN.T&T hạ gục Thanh Hóa để tiến gần tới ngôi Vương thì K.KG lại nhận trái đắng trước V.NB và tiếp tục ngụp lặn ở vị trí bét bảng.

  • Trừ điểm, dọa bỏ cuộc, XMXT.SG chơi trò… ú tim Trừ điểm, dọa bỏ cuộc, XMXT.SG chơi trò… ú tim

    Sau khi nhận quyết định kỷ luật trừ 4 điểm, CLB XMXT.SG vẫn chưa có ý kiến chính thức về việc khiếu nại. Thay vào đó, mọi thông tin về chuyện “bỏ giải” chỉ mới dừng lại ở mức đồn đoán.

  • Gần 30 phóng viên ngồi chờ câu trả lời của XMXT Sài Gòn Gần 30 phóng viên ngồi chờ câu trả lời của XMXT Sài Gòn

    Lúc 13g30 chiều nay 19/8, đông đảo giới tuyền thông đã có mặt ở trung tâm Thành Long để chờ sự phản ứng của đội bóng XMXT Sài Gòn trước quyết định kỷ luật trừ 4 điểm từ những nhà tổ chức giải.

  • Những lý do để tin HN.T&T sẽ đăng quang ngay tuần này Những lý do để tin HN.T&T sẽ đăng quang ngay tuần này

    Vượt qua Thanh Hóa, HN.T&T giữ được khoảng cách 2 điểm so với SLNA, đội đang bám đuổi quyết liệt. Tuy nhiên, rất có thể, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đăng quang ngay ở vòng 21 V-League.

  • Những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng 20 V-League 2013 Những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng 20 V-League 2013

    SLNA đánh bại XMXT.SG ngay tại Thống Nhất, Hà Nội T&T giành chiến thắng nghẹt thở trước Thanh Hóa... là những hình ảnh đáng nhớ ở vòng 20 V-League 2013.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x