Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VI quyết nghị: Đại hội nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra vào năm 2014

Khắc Sơn
06:22 ngày 30-09-2013
Tại Hội nghị lần thứ 14, Ban chấp hành VFF đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ VII. Theo đó, Đại hội VFF nhiệm kỳ VII không thể diễn ra đúng thời hạn đã định là ngày 5/10/2013 như quyết nghị của Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VI.
Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VI quyết nghị: Đại hội nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra vào năm 2014
Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VI đã diễn ra vào sáng qua (29/9), tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM. Nội dung trọng tâm được bàn thảo tại Hội nghị chính là quá trình chuẩn bị cho Đại hội VFF nhiệm kỳ VII. Và Ban chấp hành VFF đã đi đến quyết nghị, lùi thời điểm diễn ra Đại hội nhiệm kỳ VII sang năm 2014, còn Đại hội thường niên VFF sẽ được tổ chức vào tháng 11/2013.

Tại Hội nghị lần thứ 14, Ban chấp hành  VFF đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ VII. Theo đó, Đại hội VFF nhiệm kỳ VII không thể diễn ra đúng thời hạn đã định là ngày 5/10/2013 như quyết nghị của Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VI.

Lý do thứ nhất là theo khuyến cáo của FIFA, VFF phải bổ sung, sửa đổi bản điều lệ mới theo mẫu, trong đó có một số điểm rất mới cần phải xin ý kiến đóng góp của Ban chấp hành cũng như các tổ chức thành viên trước khi tổng kết và trình lên các cơ quan chức năng phê duyệt. Trước tình hình này, FIFA đã có thông báo với VFF rằng, để hoàn thiện điều lệ, Đại hội nhiệm kỳ có thể được lùi lại trong thời hạn 6 tháng.

Lý do thứ hai khiến Đại hội nhiệm kỳ VII không thể diễn ra theo kế hoạch là do công tác nhân sự chưa chuẩn bị xong. Báo cáo của Tiểu ban nhân sự cho biết, vì những lý do khác nhau, đến nay, hồ sơ pháp lý của các ứng viên vị trí Chủ tịch VFF vẫn chưa thể hoàn tất.

Với bối cảnh như trên, Ban chấp hành đã nhất trí với đề xuất của Thường trực VFF là lùi thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII sang năm 2014. Có ý kiến đề xuất tổ chức Đại hội VFF ngay sau khi diễn ra SEA Games 27 (dự kiến là tháng 1/2014) để bộ máy lãnh đạo mới có thời gian điều hành các hoạt động bóng đá ngay từ đầu năm. Tuy nhiên, một số ủy viên Ban chấp hành đã đề nghị phải tính toán thời điểm diễn ra Đại hội thật hợp lý để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của các CLB, nhất là ở giai đoạn trước Tết, hay khi bắt đầu mùa giải mới. Vì thế, Ban chấp hành VFF đã đi đến thống nhất: Đại hội thường niên VFF (tháng 11/2013) sẽ quyết định thời điểm chính xác diễn ra Đại hội nhiệm kỳ VII.

Được biết, Đại hội thường niên sẽ tập trung vào việc thảo luận và thông qua bản Điều lệ VFF theo mẫu của FIFA. Ngay sau Hội nghị lần thứ 14 này, bản dự thảo điều lệ sẽ được gửi đến các tổ chức thành viên, các ủy viên Ban chấp hành để lấy ý kiến đóng góp. Đến ngày 20/10/2013, VFF sẽ tiếp nhận và tổng hợp các ý kiến đóng góp rồi gửi bản dự thảo Điều lệ lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL và Bộ Nội vụ để báo cáo. Theo ý kiến của một số ủy viên Ban chấp hành, cần phải tập trung hoàn thiện Điều lệ VFF theo hướng: Vừa đáp ứng tiêu chí của FIFA nhưng cũng phải vừa đảm bảo phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế ở Việt Nam.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x