HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC CLB VIỆT NAM
Mảnh đất lớn cần được khai phá
Trong bóng đá chuyên nghiệp, các hoạt động kinh doanh có tính chất quyết định đến sự tồn tại cũng như thành tích chuyên môn của một CLB. Tại Việt Nam hiện nay, chưa nhiều CLB ý thức được tầm quan trọng của việc tìm nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh liên quan đến bóng đá.
Trên lý thuyết cũng như thực tiễn áp dụng tại các nền bóng đá tiên tiến, một CLB có nhiều cách thức để kinh doanh chứ không chỉ đơn giản là việc bán vé xem các trận đấu hay hoạt động chuyển nhượng cầu thủ. Các đội bóng thi đấu ở hạng 7 trong hệ thống thi đấu của Anh vẫn kiếm ra tiền dù xét về sức hút thương hiệu và khả năng chiếm lĩnh thị trường, họ chỉ là “tép” so với các CLB lớn như Man United, Arsenal… Để làm được điều này, các đội bóng nhỏ chia lịch “kiếm tiền” ra làm nhiều mảng (ngày có trận đấu, ngày không có trận đấu, chuyển nhượng cầu thủ, kêu gọi đầu tư).
Công tác bán vé cũng được họ triển khai rất đa dạng, nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng như gói “gia đình”, “sinh viên”, “đôi lứa”… Còn trong những ngày không có trận đấu, SVĐ không bị “bỏ hoang” như nhiều nơi tại Việt Nam mà được… cho thuê gần như toàn bộ các phòng chức năng để làm quán ăn, quán cà phê, shop thời trang, phòng hội thảo…
Hiện tại, không ít các CLB Việt Nam đã nhận ra sự thiếu hụt này và một vài nơi đã nghĩ đến việc cử người đi học các lớp quản lý bóng đá, thương mại bóng đá ở châu Âu nhằm có thể khai thác “mảnh đất hoang” tại V-League trong thời gian sớm nhất có thể.
Nguồn Bongdaplus
- 01:29 VIDEO bàn thắng Hà Nội FC vs Đà Nẵng: 2-1
- 08:04 Tin nóng BĐVN 28/4: HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng trọng tài tại U23 châu Á
- 08:27 Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng
- 08:36 U23 Việt Nam sốc nhiệt Hà Nội nóng 40 độ C, Văn Cường tiếc vì không tái đấu U23 Indonesia
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn