SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng

Duy Thường
09:07 ngày 09-08-2013
Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.
SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng
Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.

Khi được hỏi về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch sau trận hòa XMXT.SG (3-3) ở vòng 18 vừa qua, HLV  Lê Huỳnh Đức không trả lời trực tiếp mà chỉ nhận định, đội nào thắng 3/5 trận đấu còn lại của mùa giải (gồm cả vòng đấu vừa rồi) sẽ lên ngôi. Có thể, ông Đức đã nhìn thấy những khó khăn của SHB.ĐN ở giai đoạn nước rút do phải sắm vai của một “kẻ bám đuổi” trong bối cảnh lịch thi đấu nhiều chông gai, thử thách.

Trong 4 lượt cuối, SHB.ĐN có 2 trận được chơi trên sân nhà tiếp V.HP (vòng 20) và Thanh Hóa (vòng 22) và 2 chuyến làm khách trước ĐT.LA (vòng 19) và SLNA (vòng 21). Rõ ràng, đây đều là những đối thủ đáng gờm ở thời điểm này. Sau khi “thay tướng”, ĐT.LA đang có chuỗi 5 trận bất bại trên 2 đấu trường V-League và Cúp QG (chỉ tính ở 2 hiệp đấu chính thức cho những trận Cúp QG). Khi thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang hưng phấn, tinh thần thoải mái và phong độ cao thì SHB.ĐN sẽ không dễ để lấy trọn 3 điểm ngay tại Long An.


SHB Đà Nẵng khó lặp lại những hình ảnh như thế này ở mùa giải năm nay

Tương tự, V.HP cũng đang hồi sinh mạnh mẽ sau 2 trận đại thắng liên tiếp vừa qua. Đã trụ hạng thành công, nhưng theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn thì thầy trò ông còn phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu Top 5 như chỉ tiêu hồi đầu mùa. Cũng theo thuyền trưởng V.HP, để hoàn thành mục tiêu ấy thì đội bóng đất Cảng buộc phải “tuyên chiến” với những đối thủ như SHB.ĐN trong chặng nước rút. Thế nên, nếu nhà ĐkVĐ V-League mơ về một chiến thắng dễ trước V.HP, e rằng họ phải nghĩ lại. 

Trong lúc đó, chuyến làm khách trên sân SLNA được dự báo “đi dễ khó về”. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang là đối thủ trực tiếp của SHB.ĐN trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chắc chắn, làm khách trên sân một đối thủ trực tiếp sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt lại ở “chảo lửa” Vinh. Xem ra, chỉ có  Thanh  Hóa ở lượt cuối cùng là dễ thở nhất đối với SHB.ĐN. Nhưng có thể lúc ấy, trật tự ở cuộc đua đến ngôi vương đã an bài và cũng đừng quên Thanh Hóa vừa cắt đứt chuỗi bất bại kéo dài 15 tháng trên sân nhà của HA.GL – một ứng cử viên vô địch khác.

Gần như chắc chắn trong 4 lượt cuối, SHB.ĐN sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi ngoại binh là tiền đạo Milorad và trung vệ Cosmin. Mất Cosmin sẽ đẩy hàng thủ của đội bóng bên bờ sông Hàn vào thế khó. Chính “thuyền trưởng” của đội ĐKVĐ V-League cũng đã bày tỏ nỗi lo về sự mong manh của hàng thủ khi những nhân tố thay thế không đảm bảo đủ độ tin cậy. 7 bàn thua trong 2 trận đấu vừa qua của SHB.ĐN trước XMXT.SG và Đồng Nai là minh chứng cho lỗ hổng quá lớn mà trung vệ ngoại này để lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh Tản mạn: Bầu Hiển & tinh thần chiến binh

    Trận lượt đi, Hồng Sơn và Hồng Tiến, hai cầu thủ gốc Nghệ An đã xin được ngồi ngoài vì không muốn đối đầu với đội bóng quê hương. Hành động ấy đi ngược với tinh thần chiến binh mà bầu Hiển muốn xây dựng ở HN.T&T.

  • Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn Truyền thông Nhật Bản mong Công Vinh ghi bàn

    Buổi tập đầu tiên của Công Vinh cùng các đồng đội mới ở Consadole Sapporo đã được báo chí Nhật Bản theo dõi rất kĩ . Những ấn tượng mà chân sút người Việt Nam để lại khiến truyền thông xứ hoa anh đào sớm nghĩ đến việc anh ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra sân.

  • SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7 SLNA và HLV Hữu Thắng xuất sắc nhất tháng 7

    Hôm nay (8/8), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã công bố các danh hiệu giải thưởng trong tháng 7 vừa qua.

  • Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa Mai Tiến Thành tái ngộ V.NB: Ân Ninh Bình, tình Thanh Hóa

    “Vòng 19 V-League 2013, trong màu áo đội bóng quê hương, tôi sẽ chống lại CLB cũ V.NB với rất nhiều cảm xúc. Thật chẳng dễ dàng gì khi đứng giữa bên ân, bên tình nhưng với sự chuyên nghiệp, tôi biết phải hành xử như thế nào cho đúng”, Mai Tiến Thành tâm sự như vậy về cuộc chiến “đặc biệt” của mình.

  • HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng! HN.T&T trước trận gặp SLNA: Chiến binh và chiếc áo giáp thủng!

    Trận đấu với SLNA tới đây (11/8) được xem là vô cùng quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của HN.T&T. Nhưng trở ngại lớn ảnh hưởng đến toan tính của đội bóng Thủ đô xảy ra khi họ mất đến 3 trụ cột ở hàng thủ.

  • Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo Công Vinh tạo ấn tượng tốt trong buổi tập đầu ở Sapporo

    Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, Công Vinh đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo Sapporo vào hôm qua. Thuận lợi là CV9 đã thực hiện giáo án tập luyện một cách trơn tru, bắt kịp cường độ với các đồng đội và được HLV trưởng khen là “hòa nhập nhanh, có lối chơi thông minh”.

  • Siết chặt công tác an ninh ở những vòng cuối V-League Siết chặt công tác an ninh ở những vòng cuối V-League

    Nhằm đảm bảo công tác an ninh cho V-League 2013, sáng qua (7/8), VPF đã làm việc với đại diện Tiểu ban An ninh, Cục An ninh Chính trị Nội bộ, Tổng cục An ninh 2 (A83); Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công An.

  • ĐT.LA 3-3 (pen 3-4) V.NB: Đội bóng cố đô Hoa Lư vào chung kết ĐT.LA 3-3 (pen 3-4) V.NB: Đội bóng cố đô Hoa Lư vào chung kết

    Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm, nên chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình thấp. Tuy nhiên, màn rượt đuổi tỷ số khá kịch tính của cầu thủ hai đội đã tạo cho không khí trở nên sôi nổi hơn.

  • Đồng Nai 4-4 (pen: 3-4) SHB.ĐN: Vượt dòng ngoạn mục Đồng Nai 4-4 (pen: 3-4) SHB.ĐN: Vượt dòng ngoạn mục

    Tưởng như Đồng Nai đã giành vé vào chung kết khi dẫn bàn đến phút cuối. Nhưng họ lại để SHB.ĐN gỡ hòa 4-4 ở tình huống chót và thất bại 3-4 trong loạt sút luân lưu. Đội bóng sông Hàn đã có màn ngược dòng ấn tượng và xứng đáng lọt vào trận đấu cuối cùng.

  • SHB.ĐN và V.NB vào chung kết cúp QG sau những loạt "đấu súng" SHB.ĐN và V.NB vào chung kết cúp QG sau những loạt "đấu súng"

    Hai cặp bán kết Cúp QG diễn ra chiều nay với cơn mưa bàn thắng. Và yếu tố may mắn đã đưa SHB.ĐN cũng như V.NB vào chơi trận chung kết.

  • Goal.com chưa công nhận Công Vinh xuất sắc nhất ĐNA Goal.com chưa công nhận Công Vinh xuất sắc nhất ĐNA

    Với 63,8% lượt bình chọn, và theo thể lệ, Công Vinh là người đứng đầu trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất ĐNA. Tuy nhiên, tờ Goal.com… bất ngờ không công nhận điều này khi thay thể lệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x