Toàn cảnh hành trình vòng loại U19 châu Á của U19 Việt Nam

Tam Phong
14:12 ngày 08-10-2013
BONGDAPLUS điểm lại kết quả, thông tin xung quanh màn trình diễn ấn tượng của đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á 2014 tại Malaysia.
Toàn cảnh hành trình vòng loại U19 châu Á của U19 Việt Nam
- U19 Việt Nam: Ăn ở như... Sir Alex, Mourinho và Beckham
Tại vòng loại U19 châu Á, nước đăng cai Malaysia đã chuẩn bị nơi ăn, chốn ở cho các đội tham dự rất chu đáo. Theo đó, U19 Việt Nam, U19 Australia, U19 Đài Loan và U19 Hong Kong (Trung Quốc) được bố trí ở tại khách sạn Grand Blue Wave ở Shah Alam (Salangor).

- HLV Guillaume Graechen (U19 Việt Nam): "Mục tiêu là thắng cả 3 trận"
Một ngày trước loạt trận đầu tiên ở bảng F, cả 4 đội là Việt Nam, Australia, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) đều tỏ rõ quyết tâm và tin vào cơ hội của mình. HLV Guillaume Graechen tuyên bố trước các học trò rằng, ông muốn U19 Việt Nam thắng cả 3 trận và kết thúc vòng bảng với 9 điểm!

- Công Phượng lập hat-trick, U19 Việt Nam đè bẹp U19 Đài Loan (Trung Quốc)
Tấn công bóng ngắn, tấn công bóng dài, tấn công trung lộ và phối hợp kỹ thuật một chạm cực nhuyễn, đội U19 Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội để giành chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan. Tất cả những con số thống kê đều nghiêng hẳn về đội bóng của chúng ta một cách ấn tượng, ngoại trừ bàn thua từ sự mất tập trung của hàng thủ lúc cuối trận.


Công Phượng đã có một ngày thi đấu chói sáng

- U19 VN đại thắng, HLV Graechen vẫn... tiếc!
Giành chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan, HLV Guillame Graechen tỏ ra rất hài lòng bởi trận mở màn bao giờ cũng rất quan trọng. Nhà cầm quân người Pháp cũng giải thích quyết định thay 3 trụ cột là Văn Toàn, Công Phượng và Tuấn Anh.

- Bố của tuyển thủ U19 Australia “ngại” U19 Việt Nam
Trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đài Loan, ban huấn luyện, lãnh đạo đội U19 Australia và U19 Hong Kong  đều dự khán. Trong đó, bố của một cầu thủ U19 Australia đã dành cho chúng ta những lời có cánh.

- Hào khí Mỹ Đình giữa lòng Kuala Lumpur
Chỉ khoảng 200 người Việt Nam có mặt trên sân Kuala Lumpur nhưng chừng đó là đủ để tạo ra không khí cuồng nhiệt trong suốt trận đấu. Đáng nói là rất nhiều người Việt Nam mang cả gia đình đến sân, mà CĐV nhỏ tuổi nhất mới chỉ 7 tháng tuổi. Ba chiếc cờ Tổ quốc đã được treo ngay phía sau khu kỹ thuật của đội nhà và tất cả cùng hát vang bài Quốc ca khi nhạc được cử lên.


Các tuyển thủ U19 VN hát quốc ca

- Xem U19 Việt Nam "vùi dập" U19 Đài Loan (Trung Quốc) 6-1
Đội U19 Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp để giành chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại giải vô địch U19 châu Á 2014 đang được tổ chức ở Malaysia.

- U19 Việt Nam: Đáng khen, nhưng đừng thái quá!
Các học trò của Guillaume Graechen cần phải giữ được trạng thái cân bằng. Bởi U19 Việt Nam không chỉ là tâm điểm chú ý của các CĐV, mà còn đối tượng cần “hạ gục” của các đối thủ nằm cùng bảng.

- CĐV lại được xem trực tiếp U19 Việt Nam trên… Youtube
Ở trận ra quân của U19 Việt Nam gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc) hôm 3/10, một CĐV Việt Nam trên khán đài sân Kuala Lumpur đã ghi hình trận đấu bằng camera cá nhân và chia sẻ ngay lập tức lên mạng xã hội Facebook nên hàng triệu NHM vẫn có “truyền hình trực tiếp”. Nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, CĐV này cho biết sẽ tiếp tục làm việc này trong 2 trận đấu còn lại của  U19 Việt Nam và hình ảnh ghi được sẽ được tải lên Youtube – trang web chia sẻ video clip phổ biến nhất thế giới.

- U19 Việt Nam có thực đơn đặc biệt
Sau 3 ngày ăn theo thực đơn của khách sạn Grand Blue Wave, đội U19 Việt Nam có chế độ ăn đặc biệt. Đội bóng của chúng ta đã yêu cầu khách sạn cử đầu bếp tốt nhất, mua thực phẩm tươi ngon nhất và chế biến theo phong cách của người Việt Nam.


Các đầu bếp sẽ bàn bạc với bác sĩ của đội để lên thực đơn

- Ghi chép ở đội U19 Việt Nam: Bữa ăn thuần Việt giữa lòng Kuala Lumpur
Không hợp khẩu vị với những món ăn mà khách sạn 5 sao Grand Blue Wave chế biến phục vụ các thực khách theo đạo Hồi, lãnh đạo đội U19 Việt Nam đã tức tốc huy động 6 chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp Việt Nam sang Malaysia. Kết quả là thầy trò HLV Guillaume Graechen có những bữa ăn ngon, bổ và thuần Việt.

- Tài xế lái ẩu, U19 Việt Nam "buồn nôn" khi vào trận
Các chàng trai trẻ của chúng ta không thể xung trận với U19 Hong Kong với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Nguyên nhân là do người lái xe đưa đội đến sân Kuala Lumpur chạy quá ẩu. Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của đội U19 Việt Nam cho biết: “Trước khi vào trận, hậu vệ phải Lê Văn Sơn buồn nôn”.

- U19 Việt Nam 5-1 U19 Hong Kong (Trung Quốc): Thêm một trận thắng đậm
Trước lối chơi phòng ngự co cụm của U19 Hong Kong (Trung Quốc), U19 vẫn giành chiến thắng 5-1, nhưng đó chưa phải là tỷ số mong muốn. Bởi đối thủ đá rắn, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi, HLV HLV Guillame Graechen buộc lòng phải rút một vài cầu thủ quan trọng ra sân. Thắng 5-1, U19 Việt Nam tạm leo lên đầu bảng F nhưng đối mặt nguy cơ mất vị trí này sau khi U19 Australia gặp U19 Đài Loan vào tối nay.

- U19 Việt Nam chơi 10 người trong 9 phút cuối
Không ai bị thẻ đỏ nhưng U19 Việt Nam chơi chỉ với 10 người trong 9 phút còn lại của trận đấu với U19 Hong Kong (Trung Quốc). Số là, hậu vệ phải Lê Văn Sơn của chúng ta bị chuột rút và không thể thi đấu tiếp.


Lê Văn Sơn phải ngồi ngoài ở cuối trận

- HLV Guillame nói gì sau chiến thắng 5-1 của U19 Việt Nam?
Sau trận đấu, HLV Guillame Graechen cho biết ông không cảm thấy hài lòng với các học trò trong trận đấu này, dù đội nhà giành chiến thắng 5-1 trước U19 Hong Kong (Trung Quốc). Lý do là bởi các học trò của ông đã mất tập trung trong những tình huống quyết định.

- U19 Việt Nam nhìn từ những bàn thua
Xâu chuỗi lại những trận của đội tại giải Đông Nam Á và 2 trận vừa qua tại vòng loại châu Á, ta có lý do để lo lắng cho những khiếm khuyết trong hàng thủ của U19 Việt Nam. Rõ ràng, các bàn thua ấy là lời cảnh tỉnh cho các học trò ông Guillaume Graechen trước trận chiến quyết định đến suất dự VCK châu Á 2014 với Australia.

- Thủ quân U19 Việt Nam thần tượng Steven Gerrard
Có một điều ít ai biết, tiền vệ đội trưởng của U19 Việt Nam - Lương Xuân Trường là một người “thần tượng” thủ quân của đội bóng thành phố cảng Liverpool - Steven Gerrard. Trên banner của trang cá nhân facebook, Lương Xuân Trường đã treo hình Steven Gerrard đầy mạnh mẽ. Gerrard là cầu thủ đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool, một danh sách do các cổ động viên CLB này bình chọn.

- Chờ đại chiến với U19 Australia, U19 Việt Nam thăm Tháp đôi Petronas
Một ngày trước trận tranh ngôi đầu bảng F, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã đi thăm Tháp đôi Petronas nổi tiếng thế giới. Mỗi cầu thủ được lĩnh 160 USD bởi nhiều người có nhu cầu mua những dụng cụ phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu. Cả đội rất hứng khởi cho chuyến đi mua sắm đầu tiên và cũng là duy nhất tại Kuala Lumpur.


ĐT U19 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước Tháp đôi Petronas

- Đánh bại U19 Australia, Việt Nam giành vé vào VCK U19 châu Á 2014
Một cú sốc đã xảy ra ở sân Kuala Lumpur: U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia với tỉ số 5-1. Một tỉ số khiến không ít người hâm mộ Việt Nam cũng như châu lục ngạc nhiên. Trong 5 bàn thắng của ĐT U19 Việt Nam có một cú đúp của Công Phượng, các bàn còn lại được ghi do công của Thanh Tùng, Văn Toàn và Văn Sơn. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã giành một vé trực tiếp vào VCK U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar.

- GĐKT của Arsenal “sốc” với chiến thắng của U19 Việt Nam
Ngay sau nhận được tin U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà tới 5-1, ông Stephen Morrow, Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, đã gọi điện sang Malaysia để chúc mừng toàn đội. Trong cuộc điện đàm đó, ông Steve Morrow thể hiện sự bất ngờ bởi “Bóng đá Australia rất phát triển và có nhiều cầu thủ giỏi chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Các bạn đã làm được điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Tôi thực sự sốc trước tỷ số này”.

- HLV U19 Australia thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng
Sau trận đấu, HLV trưởng Paul Okon của U19 Australia sang tận khu kỹ thuật để bắt tay các thành viên trong ban lãnh đạo, BHL của U19 Việt Nam. Ngoài ra, Khi nhóm phóng viên của báo Bóng đá tiến đến để phỏng vấn, ông Paul Okon nói ngắn gọn: “Tôi không có gì để nói. Tỷ số đã nói lên tất cả. U19 Việt Nam là đội xứng đáng giành chiến thắng”.

- U19 Việt Nam: Bản lĩnh thép!
Đã có rất nhiều lo ngại rằng U19 Việt Nam sẽ hụt bước trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U19 Australia. Thế nhưng, các học trò HLV Guillaume Graechen đã làm được điều ngược lại: thắng thuyết phục với tỷ số 5-1 và trở thành đại diện đầu tiên của BĐVN vượt qua một đội bóng Australia kể từ khi tái hội nhập.


U19 Việt Nam đã lập được chiến công lớn nhờ lòng quả cảm

- Cộng đồng mạng ngất ngây sau chiến thắng của U19 Việt Nam
Chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Australia, kèm theo chiến tích giành vé vào chơi VCK U19 châu Á 2014 khiến cộng đồng mạng vô cùng phấn khích.

- Tiến sĩ Andy Sing-An: “U19 Việt Nam có đẳng cấp cao hơn Australia”
“Nếu chỉ tính vòng loại U19 châu Á diễn ra ở Malaysia, U19 Việt Nam có đẳng cấp hoàn toàn khác, hơn hẳn 3 đội còn lại là Australia, Đài Loan và Hong Kong. Tôi chắc chắn rằng, lứa cầu thủ này của các bạn sẽ rất mạnh trong tương lai”, Trưởng đoàn bóng đá Đài Loan, tiến sĩ Andy Sing-An trả lời phỏng vấn độc quyền của báo Bóng đá.

- Chấm điểm các cầu thủ U19 Việt Nam sau vòng loại châu Á
Dù có niềm tin rất lớn vào năng lực của các tuyển thủ U19 Việt Nam nhưng hàng triệu NHM nước nhà vẫn không khỏi bất ngờ khi đoàn quân của HLV Guillaume Graechen toàn thắng ở vòng loại để giành vé trực tiếp dự VCK. Hãy cùng chấm điểm màn trình diễn của các tuyển thủ U19.

- Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á
Với thành tích toàn thắng 3 trận tại bảng F trước U19 Đài Loan (Trung Quốc), U19 Hong Kong (Trung Quốc) và U19 Australia, U19 Việt Nam đã giành vé dự VCK U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar vào năm sau. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các cẩu thủ trẻ của chúng ta tại vòng loại U19 châu Á.

- Lịch trình "2 cánh quân" U19 Việt Nam về nước
Chiều nay (ngày 8/10), các chàng trai của đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bay về Việt Nam theo hai đoàn sau khi xuất sắc giành vị trí đầu bảng ở vòng loại giải U19 châu Á 2014. Đoàn 1 về sân bay Tây Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 14h30, đoàn 2 về sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 21h00.

 
Phó Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng đón các cầu thủ U19 Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 8/10, các cầu thủ ở phía Nam của U19 Việt Nam đã trở về TP.Hồ Chí Minh, trong sự chào đón nhiệt tình của người hâm mộ. Thế nhưng, điều đáng tiếc, trong lúc chen lấn, Đông Triều và Văn Thanh đã bị kẻ gian đánh cắp điện thoại.

Sau thắng lợi ở vòng loại giải U19 châu Á, chiều 8/10 đội tuyển U19 Việt Nam trở về trong sự hân hoan chào đón của hàng trăm người hâm mộ đã chờ sẵn ở sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Nếu không có gì thay đổi, U19 Việt Nam gồm những cầu thủ tốt nhất của học viện HA.GL – Arsenal JMG, cũng như các CLB khác sẽ sang tập huấn tại CLB Arsenal và một số nước tại châu Âu trong khoảng thời gian 6 tháng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • BongdaplusTV: Các yếu tố tạo nên thành công của học viên HAGL Arsenal JMG (Kỳ cuối) BongdaplusTV: Các yếu tố tạo nên thành công của học viên HAGL Arsenal JMG (Kỳ cuối)

    Quý vị và các bạn đã cùng BONGDAPLUS khám phá Học viện này qua 4 kỳ phóng sự. Và bây giờ, chúng ta hay cùng điểm lại những yếu tố giúp học viện này thu được những thành công bước đầu.

  • Tài Em trở lại ĐT.LA Tài Em trở lại ĐT.LA

    Sáng 8/10, tiền vệ Phan Văn Tài Em đã chính thức ký hợp đồng với ĐT.LA. Như vậy, sau một thời gian chia tay với CLB cũ, cựu tuyển thủ Việt Nam đã trở lại cố hương.

  • Lịch trình "2 cánh quân" U19 Việt Nam về nước Lịch trình "2 cánh quân" U19 Việt Nam về nước

    Vào chiều nay, U19 Việt Nam sẽ được chia làm "2 cánh quân" trở về Việt Nam. Với thành tích ấn tượng tại vòng loại U19 châu Á vừa qua, chắc chắn các chàng trai áo đỏ sẽ được hàng nghìn NHM chào đón ở ngay cửa sân bay.

  • Chấm điểm các cầu thủ U19 Việt Nam sau vòng loại châu Á Chấm điểm các cầu thủ U19 Việt Nam sau vòng loại châu Á

    Dù có niềm tin rất lớn vào năng lực của các tuyển thủ U19 Việt Nam nhưng hàng triệu NHM nước nhà vẫn không khỏi bất ngờ khi đoàn quân của HLV Guillaume Graechen toàn thắng ở vòng loại để giành vé trực tiếp dự VCK.

  • CĐV Việt Nam háo hức chờ đón đội U19 CĐV Việt Nam háo hức chờ đón đội U19

    Toàn thắng cả 3 trận vòng loại giải U19 châu Á để đoạt vé có mặt ở vòng chung kết diễn ra vào năm sau tại Myanmar, đội U19 Việt Nam đang là người hùng trong mắt người hâm mộ.

  • Công Phượng - Văn Toàn: Cặp đôi hoàn hảo Công Phượng - Văn Toàn: Cặp đôi hoàn hảo

    Đóng góp tổng số 11/16 bàn cho U19 Việt Nam cùng với những màn trình diễn xuất sắc trước đó. Không quá khi nói rằng, Công Phượng và Văn Toàn đang đang là cặp “song sát” đáng chờ đợi nhất của BĐVN ở thời điểm này.

  • U19 Việt Nam: Bản lĩnh thép! U19 Việt Nam: Bản lĩnh thép!

    Đã có rất nhiều lo ngại rằng U19 Việt Nam sẽ hụt bước trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U19 Australia. Thế nhưng, các học trò HLV Guillaume Graechen đã làm được điều ngược lại: thắng thuyết phục với tỷ số 5-1 và trở thành đại diện đầu tiên của BĐVN vượt qua một đội bóng Australia kể từ khi tái hội nhập.

  • Bình luận: U19 Việt Nam tạo nên địa chấn! Bình luận: U19 Việt Nam tạo nên địa chấn!

    U19 Việt Nam đã đòi được món nợ trước U19 Australia tại AFF Cup 2012. Trong trận đấu diễn ra ngày 8/9/2012, đội bóng của chúng ta đã bị đối thủ đánh bại tới 4-0.

  • Tiến sĩ Andy Sing-An: “U19 Việt Nam có đẳng cấp cao hơn Australia” Tiến sĩ Andy Sing-An: “U19 Việt Nam có đẳng cấp cao hơn Australia”

    “Nếu chỉ tính vòng loại U19 châu Á diễn ra ở Malaysia, U19 Việt Nam có đẳng cấp hoàn toàn khác, hơn hẳn 3 đội còn lại là Australia, Đài Loan và Hong Kong. Tôi chắc chắn rằng, lứa cầu thủ này của các bạn sẽ rất mạnh trong tương lai”, Trưởng đoàn bóng đá Đài Loan, tiến sĩ Andy Sing-An trả lời phỏng vấn độc quyền của báo Bóng đá.

  • Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: “Sát thủ” có  khuôn mặt trẻ thơ Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: “Sát thủ” có khuôn mặt trẻ thơ

    Bóng đá Việt Nam sở hữu một cặp “song sát” đầy triển vọng trong tương lai, đó là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn của đội U19 Quốc gia.

  • ĐT Việt Nam: Đã tới Doha, sẵn lòng thử sức ĐT Việt Nam: Đã tới Doha, sẵn lòng thử sức

    17 giờ 00 chiều qua (7/10), ĐT Việt Nam đã lên máy bay rời sân bay Nội Bài (Hà Nội) để sang Doha (Qatar). Sau 6 tiếng di chuyển, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có mặt tại Tây Á để sẵn sàng bước vào trận giao hữu với ĐT Qatar (ngày 9/10) và sau đó là cuộc đọ sức với Uzbekistan (15/10) tại vòng loại Asian Cup 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x