Tổng quan trước vòng 17 V-League: Cạm bẫy trước ngai vàng

MINH HẢI
15:34 ngày 30-05-2014
Không quá ồn ào như B.BD và Thanh Hóa, HN.T&T tiến những bước cực kỳ vững chắc để trở thành đội bóng số một trên mọi chỉ số, dù thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Có nhiều tiến bộ, nhưng ở vòng 17, nhà ĐKVĐ V-League vẫn đối mặt với những bài toán nan giải…
Tổng quan trước vòng 17 V-League: Cạm bẫy trước ngai vàng
HN.T&T PHẢI CHIẾN THẮNG CHÍNH MÌNH
Dù chơi ít hơn các đối thủ 1 trận, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn dẫn đầu BXH, là đội thắng nhiều nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, có cặp tiền đạo “sát thủ” nhất, nhiều cầu thủ ghi bàn nhất và thua ít nhất. Sự thăng hoa của HN.T&T được lý giải bởi nhiều nguyên nhân. Đầu tiên và quan trọng nhất là do đội bóng Thủ đô sở hữu hàng tiền vệ hay nhất Việt Nam và một “siêu sát thủ” có tên Samson, tác giả của 17 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Gonzalo đã ghi bàn trở lại sau 39 ngày tịt ngòi. HN.T&T cũng gia cố hàng thủ bằng sự có mặt của trung vệ Cyrus! Hai trận gần nhất có Cyrus là 2 trận HN.T&T giữ sạch lưới dù trước đó có 10 trận thủng lưới liên tiếp với tỷ lệ bình quân 2 bàn/trận. 

Tuy nhiên, HN.T&T vẫn chưa phải là một cỗ máy thật sự hoàn hảo. Sau thời gian vắt sức chinh chiến ở cả AFC Cup, V-League lẫn Cúp QG, nhiều trụ cột trong đội hình HN.T&T đã có dấu hiệu quá tải trong khi một số gương mặt dự bị do ít được ra sân thường xuyên nên tâm lý cũng bị ảnh hưởng phần nào. Với HN.T&T lúc này, bảo toàn lực lượng trở thành nhiệm vụ sống còn trước những trận đấu quyết định và chính sách luân phiên cầu thủ, phân phối lực lượng, hạn chế những thẻ phạt lãng xẹt như của Gonzalo hay Hector trong trận gặp SHB.ĐN cũng không kém phần quan trọng. 

HN.T&T đang tiến tới khúc cua quyết định của cả mùa giải, ở cả AFC Cup lẫn V-League 2014. Cuối tuần này, họ sẽ hành quân đến sân Lạch Tray với rất nhiều thách thức. Đầu tiên là sự hiểu biết đến từng chân tơ, kẽ tóc bởi những người rất quen, đặc biệt là HLV Dylan Kerr, cựu trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng! Suốt 2 tuần qua, nhà cầm quân người Anh nhắc tới trận đấu này và khẳng định, Hải Phòng sẽ áp dụng lối chơi mạnh, không ngại va chạm. Nhưng nguy hiểm nhất là HN.T&T luôn thi đấu thiếu ổn định ở giai đoạn cuối của mùa giải mà 2 năm liên tiếp vừa rồi, họ đánh mất chức vô địch vào tay của SLNA và SHB.ĐN ở vòng đấu cuối cùng. Có thể nói, đối thủ lớn nhất, nguy hiểm nhất của HN.T&T là chính họ. 


NHÓM CUỐI MỞ HẾT TỐC LỰC
Sau khi trải qua vòng 16 với tâm trạng lạc quan, hai đội cuối bảng là ĐT.LA và HV.AG sẽ đối mặt với thử thách cực lớn trên sân khách ở vòng 17. Trong khi ĐT.LA phải đến sân Pleiku để chơi trận “đại chiến Gỗ - Gạch” với kình địch cũ HA.GL thì HV.AG cũng chẳng dễ thở hơn vì phải làm khách của Đồng Nai. 

Cả ĐT.LA và HV.AG đang trong vòng nguy hiểm đều muốn tận dụng kết quả tốt mà họ vừa thu về ở vòng 16 làm bàn đạp để bay cao, vượt qua thử thách đang chờ đợi ở vòng 17. Tuy nhiên, HA.GL và Đồng Nai – với lợi thế sân nhà trong tay, chắc chắn sẽ không để cho các vị khách được toại nguyện. Lý do rất đơn giản, HA.GL và Đồng Nai đều đang chịu cơn khát chiến thắng và muốn lập tức chấm dứt cảm giác bức bối mà nó mang lại bằng việc giành 3 điểm ở vòng đấu cuối tuần này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
17 bàn: Samson (HN.T&T).
15 bàn: Timothy (HA.GL).
8 bàn: Abass (B.BD), Hải Anh (Đồng Nai), Gonzalo (HN.T&T), Thanh Trung (Hà Tĩnh).

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Trọng Nghĩa (T.QN), Tiến Thành (Hải Phòng)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Trước vòng 17 V-League: Quyết chiến chiến lược?! Trước vòng 17 V-League: Quyết chiến chiến lược?!

    Trước vòng 17, Thanh Hóa đã tụt xuống thứ 3 trên BXH và bị đánh giá là ứng viên yếu thế nhất trong cuộc đua vô địch. Trong khi HN.T&T và B.BD tăng tốc mạnh mẽ thời gian qua thì Thanh Hóa lại có phong độ đi xuống và nếu không sớm có một cú hích, họ sẽ bị các đối thủ nói trên cho… “ngửi khói”.

  • Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt: TP.HCM 1 gặp Bến Tre ở chung kết Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt: TP.HCM 1 gặp Bến Tre ở chung kết

    Đánh bại Giáo dưỡng 5 ở loạt 6m đầy nghẹt thở, TP.HCM 1 sẽ gặp Bến Tre trong trận chung kết sau khi đội bóng miền Tây lội ngược dòng ngoạn mục trước Hà Nội.

  • Vòng 10 giải Hạng nhất QG - KIENLONGBANK 2014: Nhà nhà ôm mộng đổi đời Vòng 10 giải Hạng nhất QG - KIENLONGBANK 2014: Nhà nhà ôm mộng đổi đời

    Do có tới 2,5 suất thăng hạng nên Sanna Khánh Hòa, Huế và Hà Nội đang ôm mộng trở về “mái nhà xưa” V-League. Tham vọng lớn của bộ ba này đang khiến 2 ƯCV được đánh giá nặng ký hơn là XSKT.CT và CS.ĐT lo sốt vó.

  • Derby xứ Nghệ ở… đất Quảng Derby xứ Nghệ ở… đất Quảng

    Vòng này, có một trận đấu vốn không có ảnh hưởng nhiều đến các cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng tại V-League 2014 nhưng vẫn hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Đó là trận “derby xứ Nghệ” giữa QNK.QN và SLNA.

  • B.BD & chuyến đi  “lành ít dữ nhiều” B.BD & chuyến đi “lành ít dữ nhiều”

    Trưa hôm qua 29/5, đội Becamex Bình Dương đã đáp chuyến bay ra Hải Phòng, sau đó di chuyển bằng ôtô đến Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà Than Quảng Ninh vào chiều 31/5. Sở dĩ B.BD quyết định đến đất Mỏ muộn là muốn các cầu thủ có sự tập trung tối đa cho chuyến làm khách được đánh giá là “lành ít dữ nhiều” này.

  • Chi bộ báo Bóng đá kết nạp Đảng viên mới Chi bộ báo Bóng đá kết nạp Đảng viên mới

    Sáng ngày 30/5, Chi bộ báo Bóng đá đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú là Nguyễn Hữu Kế - Phó Trưởng ban Điện tử, Nguyễn Thị Thùy Dung - chuyên viên ban Trị sự.

  • Thêm một cầu thủ V.NB bị bắt vì cá độ Thêm một cầu thủ V.NB bị bắt vì cá độ

    Ngày 29/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã tiến hành bắt giữ đối với cầu thủ Phan Anh Tuấn của đội V.NB vì tham gia tích cực trong vụ tiêu cực ở AFC Cup 2014 vốn gây rúng động dư luận thời gian vừa qua.

  • Các tuyển thủ U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông Các tuyển thủ U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông

    Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học (cấp III) trên toàn quốc. Giống như hàng triệu sĩ tử trên mảnh đất hình chữ S, những ngày này, các tuyển thủ U19 Việt Nam cũng phải “dùi mài kinh sử” để chuẩn bị cho kỳ thi mà họ ví von là “trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời cầu thủ”…

  • ĐT Việt Nam dự kiến hội quân ngày 26/6 ĐT Việt Nam dự kiến hội quân ngày 26/6

    Đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2014 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 26/6 đến hết ngày 2/7.

  • Đổi lịch thi đấu, B.BD đối mặt với “ác mộng tháng 6” Đổi lịch thi đấu, B.BD đối mặt với “ác mộng tháng 6”

    Theo thông báo của BTC V-League, lịch thi đấu một số vòng đấu ở giai đoạn nước rút của mùa giải sẽ thay đổi để tạo điều kiện tốt nhất cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2014. Sau khi lịch thi đấu mới được công bố, B.BD dường như sẽ phải trải qua thử thách lớn trên hành trình chinh phục chức vô địch.

  • Mạc Hồng Quân "bật mí" về số áo 14 Mạc Hồng Quân "bật mí" về số áo 14

    Từ khi trở về Việt Nam khoác áo ĐTQG và U23 QG, rồi cập bến V-League trong hơn 1 năm nay, tiền đạo Việt kiều - Mạc Hồng Quân luôn gắn "thương hiệu" của mình với chiếc áo số 9. Tuy nhiên, khi tạo nên màn ra mắt giàu cảm xúc tại HV.AG, anh lại khoác áo số 14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x