ÔNG NGUYỄN VĂN MÙI, TRƯỞNG BAN TRỌNG TÀI VFF

“Trọng tài Đình Dũng đã xử lý chính xác”

Trong trận HV.AG thua Than.QN 1-2 ở vòng 22 V-League (ngày 27/7), trọng tài Phùng Đình Dũng đã rút ra 3 thẻ đỏ, trong đó có 2 thẻ đỏ cho HV.AG. Lúc tan trận, ông Dũng đã bị một nhân viên sân An Giang đuổi đánh.
“Trọng tài Đình Dũng đã xử lý chính xác”

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng Ban trọng tài VFF, người vừa tham gia “mổ băng” trận đấu nói trên

- Phóng viên: Đầu tiên, xin ông cho biết kết quả “mổ băng” để xem lại các tình huống ở trận đấu HV.AG -Than QN?
- Ông Nguyễn Văn Mùi: Cuộc “mổ băng” chiều nay, có sự tham dự của BTC giải Eximbank V-League 2014 và Ban Trọng tài VFF. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã chỉ đạo Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đến tham dự. Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban Trọng tài khẳng định: “Trọng tài Phùng Đình Dũng đã xử lý chính xác các tình huống trên sân và phản ứng của BHL đội HV.AG là thiếu cơ sở!”.

- Về những tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ hai đội dẫn đến việc ông Dũng phải rút ra 3 thẻ đỏ và 2 thẻ vàng, Ban Trọng tài đã xác định như thế nào thưa ông?
- Trọng tài Đình Dũng không thiên vị, không thổi theo chiều hướng có lợi cho đội nào. Các tình huống bàn thắng, bàn thua, phạt thẻ đỏ và thẻ vàng đều hoàn toàn chính xác, đúng luật. Tình huống tiền đạo Felix (16 – HV.AG) phải nhận thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa một thẻ đỏ) là do anh ta vào bóng rất nguy hiểm. Còn 2 thẻ đỏ của cầu thủ Bùi Văn Sang bên phía HV.AG và Nguyễn Huy Cường của Than.QN, trọng tài Dũng cũng đã xử lý chuẩn xác khi đã xem xét hành vi bạo lực trên sân. Điều đáng nói ở đây là, trong 10 phút cuối của trận đấu, dường như các cầu thủ của HV.AG không còn đá bóng nữa, mà chỉ chạy theo đối thủ để phạm lỗi, thậm chí cố tình chơi xấu các đồng nghiệp. Mức độ phạm lỗi ngày càng tăng lên nhưng trọng tài Đình Dũng đã không rút thêm thẻ là do muốn đưa trận đấu về đích an toàn và tránh để tình hình căng thẳng hơn nữa. Tuy nhiên, cả đôi bên, đặc biệt là HV.AG đã có phản ứng thái quá.

- BHL đội HV.AG cho rằng, trọng tài Phùng Đình Dũng đã thổi ép họ. Vậy Ban Trọng tài đánh giá cách điều hành trận đấu của ông Dũng trong trận đấu này như thế nào? Liệu sẽ có án phạt hay khiển trách nào không?
- Là một người từng cầm còi, cá nhân tôi hết sức thông cảm với anh Dũng. Với những trận đấu nóng như thế, rất khó để điều hành. Trọng tài nhiều khi phải có sự linh hoạt, mềm dẻo, thay vì đổ thêm dầu vào lửa, khiến trận đấu nóng lên. Chắc chắn, Ban Trọng tài sẽ có những cuộc họp và rút kinh nghiệm triệt để nhằm giúp các trọng tài làm tốt hơn công tác chuyên môn của mình.

- Thực tế, sau những cuộc mổ băng, rất nhiều đội bóng đã “phản pháo”, hay “bất phục” những kết luận của Ban tổ chức và Ban Trọng tài. Vậy Ban Trọng tài sẽ ứng xử như thế nào, thưa ông?
- Nhân câu hỏi này, tôi muốn đặt một câu hỏi cho BHL đội HV.AG: “Trong 10 phút cuối trận đấu, tại sao HV.AG lại để các cầu thủ của mình lao vào chơi thứ bóng đá xấu xí?”. Còn vấn đề “không phục”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo rất rõ ràng là xin mời các bên liên quan cùng xem lại băng hình, mời các cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ đúng sai. Chúng tôi không thiên vị, nhìn thẳng vào sự việc và sẵn sàng lắng nghe để làm tốt hơn công tác điều hành trọng tài.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

“Phạt tiền và đình chỉ HLV Nhan Thiện Nhân 2 trận”
“Căn cứ khoản 3, điều 68, Quy định Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt và cảnh cáo 15 triệu đồng đối với sân An Giang vì không đảm bảo an ninh của trận đấu. Căn cứ điều 60, phạt 5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đấu đối với HLV Nhan Thiện Nhân và trợ lý Nguyễn Châu Hồng của đội HV.AG. Trong khi đó có những phản ứng thái quá, thủ môn Trần Văn Hóa bị treo giò 2 trận. Riêng trường hợp nhân viên Dương Văn Long của BTC sân An Giang, căn cứ vào điều 80, cấm ông này làm nhiệm vụ trong 12 tháng”, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban Kỷ luật VFF, cho biết như vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x