Trung vệ Minh Đức tái hợp SLNA

Ngọc Anh
15:03 ngày 03-11-2013
Hôm qua (2/11), HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, SLNA đã chính thức ký hợp đồng với trung vệ Nguyễn Minh Đức, người vừa đáo hạn hợp đồng với V.HP. Đằng sau bản hợp đồng có thời hạn 2 năm này ẩn chứa nhiều điều thú vị…
Trung vệ Minh Đức tái hợp SLNA
CHIẾC XE MÁY VÀ CÁI GẬT ĐẦU
Trong số những cầu thủ của  SLNA từng thi đấu ấn tượng tại VCK U16 châu Á năm 2000 trong màu áo đội tuyển U16 Việt Nam, gần như chỉ còn Minh Đức chơi bóng đỉnh cao ở thời điểm hiện tại. Giống với nhiều đồng đội năm xưa như Lâm Tấn, Ánh Cường, Văn Quyến, Như Thuật, Đức Anh, Văn Vinh… Minh Đức cũng có xuất phát điểm khó khăn về kinh tế. Năm 2003, khi anh được đôn lên đội 1 SLNA, HLV Hữu Thắng rất quý mến trung vệ này. Lúc đó, Minh Đức định mua một chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại nhưng tích góp mãi vẫn chưa đủ tiền. Biết ý nguyện của cậu học trò, ông Thắng dẫn Minh Đức ra đại lý bán xe máy và mua tặng trung vệ này một chiếc xe với lời dặn: “Em cứ yên tâm, đá bóng tốt là được. Không phải áy náy gì cả!”.

Câu chuyện đó chỉ là lát cắt rất nhỏ về tình cảm giữa ông Thắng và Minh Đức, nhưng lại nói lên được uy tín và sự ngưỡng mộ của vị HLV đầy cá tính này với Minh Đức. Cuối tháng 8 vừa qua, khi Minh Đức đáo hạn hợp đồng với V.HP, đã có không dưới 3 đội bóng muốn mua trung vệ này. Lúc đó Minh Đức đã có đôi chút đắn đo về các lời mời nhưng trong thâm tâm anh lại muốn về SLNA thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Ngặt nỗi, trong tháng 9 vừa qua, ông Thắng sang Đức thăm bà con nên chưa thể nói chuyện trực tiếp với Minh Đức về vấn đề này.

Thời điểm đó, đã có nhiều lời đồn đoán rằng  Minh Đức sẽ không về xứ Nghệ mà chọn một đội bóng nhà giàu để đầu quân. Tuy nhiên, vào tuần trước, khi đã về nước, ông Thắng liên lạc trực tiếp với Minh Đức và chỉ cần vài cuộc điện thoại, HLV này đã thuyết phục được cậu học trò cũ lên đường về… Vinh!

Minh Đức trở lại SLNA

MẢNH GHÉP LÝ TƯỞNG
Đầu tháng 9 vừa qua, SLNA đã trải qua cuộc “chảy máu lực lượng” khi các trụ cột Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng, Hector, Viết Nam… lần lượt ra đi. Mất đi những cầu thủ này, SLNA trở thành đội bóng thường thường bậc trung ở V-League 2014. Theo tính toán của HLV Hữu Thắng, ở mùa giải tới, họ chủ yếu sử dụng lực lượng trẻ. Tuy nhiên, người trẻ thì bao giờ cũng non kinh nghiệm, tâm lý thi đấu chưa vững vàng và điều này cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng. Hiểu được vấn đề này, ông Thắng quyết đưa Minh Đức về sân Vinh để làm chỗ dựa cho các đồng đội trẻ như Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Ngọc Hải, Khắc Ngọc…

Năm nay đã bước sang tuổi 30 nhưng Minh Đức vẫn còn những phẩm chất của một thủ lĩnh nơi hàng thủ, có lối chơi bóng điềm tĩnh, chắc chắn. Anh sẽ là chỗ dựa cực tốt cho đội bóng xứ Nghệ. “Minh Đức có lối sống, sinh hoạt mẫu mực, có thể thu phục được đồng đội và đặc biệt là chuyên môn của cậu ấy rất đảm bảo. Đấy là mẫu cầu thủ chúng tôi đang rất cần”,  HLV Hữu Thắng cho biết.

Như vậy, sau 5 năm rời xa quê hương để thi đấu cho các đội bóng khác, giờ đây, Minh Đức đã hồi hương. Và phía trước anh là con đường rộng mở, vai trò thủ lĩnh của anh chắc chắn sẽ được nhắc đến nhiều trong thời gian tới.

Đức Cường sắp ký hợp đồng với SLNA
Sau khi Viết Nam về đầu quân cho Thanh Hóa, Đức Thắng chính thức giải nghệ để theo nghiệp HLV, vị trí gác đền của SLNA khủng hoảng trầm trọng vì họ chỉ còn mỗi một thủ môn là Nguyên Mạnh. Thời gian qua, SLNA đã có những cuộc tiếp xúc với Trần Đức Cường, người vừa đáo hạn hợp đồng với B.BD. Đức Cường vừa lập gia đình ở Nghệ An và bản thân anh rất muốn thi đấu cho đội bóng quê hương. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ít ngày tới, hai bên sẽ chính thức ký hợp đồng.

VÀI NÉT VỀ MINH ĐỨC
Ngày sinh:
14/9/1983, tại Nghệ An
Chiều cao: 1,73m
Vị trí: Trung vệ
Các CLB đã từng khoác áo: SLNA (2003-2008, 2013-…), V.HP (2008-2011, 2012-2013), XMXT.SG (2011-2012).
Các thành tích nổi bật trong sự nghiệp:
- Vô địch AFF Suzuki Cup 2008 (cùng ĐT Việt Nam)
- Á quân SEA Games 2005
- Giành hạng Tư tại VCK U16 châu Á năm 2000 (cùng U16 Việt Nam)
- Vô địch giải hạng Nhất QG 2011, Vô địch Cúp QG 2012 (cùng XMXT.SG)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x