TỨ KẾT CÚP QG – KIENLONGBANK 2014

Tứ kết Cúp QG: Nảy lửa ở Bình Dương!

PHAN HỒNG
09:56 ngày 08-06-2014
Lá thăm may rủi đã buộc B.BD và SHB.ĐN phải sớm loại nhau ở tứ kết. Đều là những “ông lớn”, nên cuộc đọ sức giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ nảy lửa. Ở những trận đấu còn lại, Than.QN và QNK.QN nhiều khả năng sẽ giành được quyền đi tiếp khi đối thủ của họ đang gặp những bất ổn nhất định…
Tứ kết Cúp QG: Nảy lửa ở Bình Dương!

SHB.ĐN KHÓ LÀM NÊN CHUYỆN 
Ngay trước chuyến làm khách trên sân B.BD vào chiều nay, SHB.ĐN đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến với đội chủ nhà bằng chiến thắng giòn giã 4-2 trước Thanh Hóa. Có thể nói, đây là màn trình diễn hoàn hảo và đội bóng đã tạo cảm giác mãn nhãn cho người hâm mộ bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, tân binh Bernardo tiếp tục tạo niềm tin rằng anh có thể thay thế tốt Merlo khi ghi cú đúp để nâng tổng số pha lập công cho SHB.ĐN lên con số 5 (cả ở cúp QG). 

Chiến thắng ấy như nhóm thêm ngọn lửa niềm tin cho đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức trong cuộc đọ sức với B.BD chiều nay. Sự tự tin của SHB.ĐN càng được củng cố hơn khi trong hai chuyến làm khách vừa qua tại Bình Dương, họ đều thắng. Và nữa, B.BD không phải là đội bóng vô đối. Bằng chứng là ở trận đấu vừa qua, họ đã thua trước Than.QN, điều này như tiếp thêm sức mạnh cho SHB.ĐN. 

Tuy nhiên, trận thua trên sân đội bóng vùng Mỏ được giải thích như một tai nạn đối với B.BD. Mặt sân xấu cùng việc thiếu vắng hai con át chủ bài là tiền đạo Abass và đặc biệt là tiền vệ Moses là lực cản khiến sức mạnh của đội bóng miền Đông Nam Bộ bị suy giảm. Nhưng khi có sự trở lại của bộ đôi này cùng với việc được chơi trên sân nhà, B.BD sẽ lấy lại được sức mạnh như họ từng thể hiện trong chuỗi 12 trận bất bại trước đó. Đó là lý do để cho rằng, SHB.ĐN khó có thể làm nên chuyện lớn trước đội chủ nhà! 

NIỀM TIN CHO THAN.QN VÀ QNK.QN 
Làm khách trên sân Than.QN, HA.GL rất muốn thắng để hy vọng tránh một mùa giải kém cỏi khi mà ở V-League, đội bóng phố Núi đã sa sút trầm trọng. Nhưng niềm tin giành vé vào bán kết của thầy trò ông Choi Yoon-gyum là rất thấp bởi không có sự phục vụ của Timothy, sức mạnh trên hàng công của HA.GL sẽ bị suy giảm đáng kể. 

Vả lại, dù có chân sút đang ghi được 16 bàn này đi chăng nữa, cơ hội chiến thắng của HA.GL cũng không cao. Bởi nhìn tổng thể, lực lượng của Than.QN có độ quái, chất lượng và có khát vọng cao hơn. Đặc biệt, đây là trận đấu mà theo kế hoạch, HLV trưởng Toshiya Miura sẽ dự khán nên các cầu thủ chủ nhà sẽ càng không thể lơi chân. Muốn hy vọng lọt vào “mắt xanh” của thuyền trưởng ĐT Việt Nam, các cầu thủ Than.QN sẽ cống hiến hết khả năng của mình. Nếu vậy, HA.GL khó mơ mộng đi tiếp.  

Ở trận đấu còn lại, khán giả đất Cảng tỏ ra e ngại cho Hải Phòng bởi những án phạt nghiêm khắc sau trận đấu bạo lực với HN.T&T sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý xung trận của các cầu thủ. Nếu thế thì đó là cơ hội lớn cho QNK.QN. Niềm tin của đội bóng xứ Quảng càng lớn hơn khi trong chuyến làm khách của họ tại V-League 2014 mới đây, Lạch Tray không còn là “pháo đài bất khả xâm phạm”. Các học trò HLV Vũ Quang Bảo đã đánh bại Hải Phòng với 2 bàn trắng. 

LỊCH THI ĐẤU 
Chủ nhật (8/6)
Giờ Trận       Truyền hình
17h00 B.BD - SHB.ĐN            VTV6, BTV2 
Hải Phòng - QNK.QN    
Than.QN - HA.GL          VTC3 
Thứ Ba (10/6)
15h00 Đắk Lắk - ĐT.LA 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vòng 11 giải hạng Nhất QG: Tăng nhiệt cuộc đua thăng hạng Vòng 11 giải hạng Nhất QG: Tăng nhiệt cuộc đua thăng hạng

    Chiều qua (7/6), 3 trận đấu muộn của vòng 11 giải hạng Nhất đã diễn ra. Việc XSKT.Cần Thơ là đội duy nhất được hưởng niềm vui nhờ chiến thắng trên sân của Huế khiến cho cục diện cuộc đua thăng hạng trở nên hết sức căng thẳng sau vòng 11.

  • Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thăm đội U19 Việt Nam Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thăm đội U19 Việt Nam

    Hôm qua (7/6), Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã đến thăm hỏi và động viên BHL cũng như các cầu thủ U19 Việt Nam trước giờ lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản.

  • HLV Miura "vi hành" giải hạng Nhất HLV Miura "vi hành" giải hạng Nhất

    Khác với những lần đi "vi hành" trước đây khi tập trung xem các trận ở V-League, chiều 7/6, HLV Miura đã đến sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa đội Hà Nội - S.Khánh Hòa, từ đó có những cân nhắc về việc lên danh sách tập trung ĐTQG vào ngày 25/6 tới.

  • World Cup trên sân cỏ Việt World Cup trên sân cỏ Việt

    Càng gần đến ngày khởi tranh VCK World Cup 2014, không khí lễ hội trên sân cỏ Việt Nam cũng dần nóng lên.

  • Cầu thủ nội khó xem World Cup! Cầu thủ nội khó xem World Cup!

    Không giống các kỳ World Cup hay EURO trước đây, V-League và hạng Nhất được nghỉ nên giới quần đùi áo số nội có thể thỏa sức dõi theo những trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm nay, do giải nội địa vẫn diễn ra và các đội bóng đang gồng mình cho chặng nước rút nên hầu hết đều nói “không” với giải đấu ở xứ sở Samba.

  • Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ

    Xưa nay, mới chỉ có hai ngoại binh từng góp mặt ở VCK World Cup đến chơi bóng ở V-League (Denilson và Nastja Ceh). Tuy nhiên, những gương mặt “tiệm cận” với vinh dự này lại không hiếm và World Cup 2014 sắp tới khiến không ít ngoại binh tại V-League cảm thấy bồi hồi.

  • Vòng 11 giải Hạng nhất: Phán quyết những số phận Vòng 11 giải Hạng nhất: Phán quyết những số phận

    Cuộc trạm trán trực tiếp của những đối thủ trong cuộc đua lên V-League 2015 đã tạo nên sức nóng khá lớn cho cả 3 trận của vòng 11 chiều nay. Có thể gọi, đây chính là thời điểm “phán quyết” khi tương lai của các đội phụ thuộc vào kết quả của lượt đấu này.

  • Chờ tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả! Chờ tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả!

    10 bàn thắng đã được ghi trong 2 trận đấu giữa HA.GL và T.QN ở V-League mùa này. Đó cũng là lý do để giới chuyên môn và NHM trông đợi ở trận kịch chiến tại Cẩm Phả trong khuôn khổ tứ kết Cúp QG giữa 2 đội trong lần giáp mặt thứ 3.

  • HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam

    Chiều 6/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến thành thanh lý hợp đồng với HLV Trần Vân Phát, kết thúc quá trình hợp tác kéo dài trong 7 năm qua giữa hai bên.

  • ĐT futsal Việt Nam trổ tài ở Trung Quốc ĐT futsal Việt Nam trổ tài ở Trung Quốc

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định cử ĐT futsal nam Việt Nam tham dự giải futsal quốc tế do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức vào cuối tháng 7 tới.

  • Câu chuyện bóng đá: “Con trai thần gió” về nhà… Câu chuyện bóng đá: “Con trai thần gió” về nhà…

    “Dù đi đâu, về đâu, tôi vẫn nhớ CLB B.Bình Dương. 8/6/2014 là ngày trở về nhà của tôi trong trận đấu ở Cúp QG. Nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, tôi sẽ không ăn mừng vì nơi ấy đã làm nên tên tuổi của tôi”, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong - cầu thủ được mệnh danh là “Con trai thần gió” tâm sự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x