U19 Việt Nam trước trận giao hữu với HA.GL: Màn sát hạch quan trọng!

Đức Nguyễn
08:58 ngày 09-05-2014
Vào lúc 9h30 ngày mai (10/5), ĐT U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội 1 HA.GL. Đây cũng được xem là “màn sát hạch quan trọng” của 17 cầu thủ được gọi lên “thử việc”, nhằm bổ sung cho U19 Việt Nam trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 6 tới.
U19 Việt Nam trước trận giao hữu với HA.GL: Màn sát hạch quan trọng!
NÓNG BỎNG HÀNG PHÒNG NGỰ
Sau chuyến tập huấn từ châu Âu trở về, BHL đã xác định sẽ bổ sung các trung vệ cho ĐT U19 Việt Nam. Bởi vậy, ngoài 4 trung vệ đã có sẵn là Đông Triều, Ksor Úc, Văn Quý (HA.GL – Arsenal JMG) và Văn Thiết (Viettel), với sự đề xuất của Ban Tuyển chọn VFF, HLV Guillaume Graechen đã gọi thêm 5 trung vệ chơi nổi bật tại VCK U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2014 là Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh) và Trần Đình Khương (Khánh Hòa) lên Trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai) thử việc.

Theo thông tin từ BHL, rất có thể U19 Việt Nam sẽ bổ sung 1-2 trung vệ trong danh sách đề xuất, chính vì thế muốn lọt vào danh sách tuyển chọn cuối cùng, các cầu thủ cần phải cạnh tranh rất quyết liệt. Được biết, vì vừa thực hiện ca phẫu thuật ở đầu gối nên trung vệ Văn Quý (HA.GL - Arsenal JMG) có thể sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển. Cũng vì chấn thương, Ksor Úc đang bị đặt ở chế độ chờ. 

Hiện các trung vệ Hoàng Văn Khánh, Lục Xuân Hưng và Bùi Tiến Dũng đang là 3 cái tên được chú ý nhất. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn rộng mở với những người còn lại, bởi trận đấu với HA.GL vào sáng mai (10/5) chính là kỳ thi “sát hạch” cuối cùng để biết ai đậu và ai rớt.

Tiền vệ Quang Hải (giữa) được kỳ vọng sẽ nâng chất cho U19 Việt Nam

SO BÓ ĐŨA CHỌN CỘT CỜ
Trợ lý Dương Minh Ninh của ĐT U19 Việt Nam cho biết: “Xét mặt bằng chung, trong số 17 cầu thủ được gọi lên không có cái tên nào quá nổi bật, nếu không muốn nói, chất lượng thua xa so với những cầu thủ cũ. Tuy nhiên, U19 Việt Nam buộc phải “so bó đũa chọn cột cờ” để tìm ra những cái tên bổ sung vào những vị trí còn khuyết. Chính vì thế, trận đấu với HA.GL có ý nghĩa quyết định, xem ai sẽ là người được tham dự chuyến tập huấn tại Nhật Bản sắp tới…”.

Như đã đề cập, ngoài vị trí trung vệ, BHL U19 Việt Nam đang rất quan tâm tới vị trí tiền vệ cánh trái, tiền đạo cũng như thủ môn. Trong số này, có những cái tên đang được đánh dấu đỏ là Nguyễn Quang Hải (HN.T&T) ở vị trí tiền vệ trái. Tuy nhiên, Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2014 cần phải chứng minh được khả năng của mình, vì cũng ở vị trí này, những đồng nghiệp khác như Duy Anh (Khánh Hòa), hay Văn Đức (SLNA)… cũng đang chơi rất lên chân.

Trong khi đó, ở trên hàng công, có 5 gương mặt được đề cử, nhưng Hồ Tuấn Tài (SLNA) và Lưu Công Sơn (Viettel) đang được chú ý hơn cả, nhờ khả năng chơi bóng bổng khá tốt. Tuy nhiên, cũng như các cầu thủ ở các tuyến khác, có được chọn hay không còn phụ thuộc vào màn trình diễn trước các anh lớn ở đội 1 HA.GL.

Và cuối cùng là vị trí thủ môn, dù đã có Lê Văn Trường và Phí Văn Long nhưng HLV Guillaume Graechen đang xem xét để bổ sung 1 thủ môn nữa. Người được đưa vào tầm ngắm là thủ môn Quang Tuấn (HN.T&T), song BHL cũng xác nhận, nếu chọn được cầu thủ ưng ý thì vị trí thủ môn sẽ nằm ngoài kế hoạch.

Tích cực “luyện công”
Trước trận giao hữu với HA.GL vào lúc 9h30 sáng 10/5 (dự kiến trên sân Hàm Rồng), các cầu thủ U19 Việt Nam rất tích cực tập luyện. Đặc biệt, nếu tập vào buổi chiều, đội tuyển sẽ bắt đầu vào lúc 14h. Trong các buổi tập, HLV Guillaume Graechen thường chia đôi đội hình thi đấu đối kháng và tập những tình huống phòng ngự và phản công.

Lê Hoàng Thống bị đứt dây chằng
Một tin không vui với ĐT U19 Việt Nam là sau cú va chạm với người đồng đội Vũ Văn Thanh, Lê Hoàng Thống đã bị đứt dây chằng chéo và buộc phải phẫu thuật. Tiền vệ này sinh năm 1995 tại Đắk Nông và là cầu thủ trưởng thành từ lớp Năng khiếu HA.GL, được gọi bổ sung vào đội trước khi U19 Việt Nam lên đường tham dự chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu hồi tháng 3 và tháng 4/2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sáng 10/5, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ “ra mắt” giới truyền thông Sáng 10/5, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ “ra mắt” giới truyền thông

    Sau khi đạt được thỏa thuận với VFF về việc đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam trong 2 năm tới, HLV Toshiya Miura sẽ chính “ra mắt” tại buổi lễ công bố do VFF tổ chức vào sáng 10/5 tại TP.HCM.

  • VCK Asian Cup nữ 2014: Australia và Jordan đã tới TP.HCM VCK Asian Cup nữ 2014: Australia và Jordan đã tới TP.HCM

    Hôm qua (8/5), không khí VCK Asian Cup nữ 2014 đã bắt đầu nóng lên khi có 2 đội nằm cùng bảng A với ĐT Việt Nam là Australia và Jordan đã lần lượt đặt chân tới TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu.

  • ĐT.LA nhanh tay có được tiền đạo "khủng" Evaldo ĐT.LA nhanh tay có được tiền đạo "khủng" Evaldo

    Chiều ngày 8/5, ĐT.LA đã ký hợp đồng với tiền đạo Evaldo. Đây là ngoại binh thứ 3 mà đội mang về giữa mùa giải này. Như vậy, Evaldo sẽ có cơ hội được tái ngộ với tiền đạo Oseni, người cũng vừa ký hợp đồng với ĐT.LA

  • VCK futsal châu Á 2014: Iran gặp Nhật Bản ở chung kết VCK futsal châu Á 2014: Iran gặp Nhật Bản ở chung kết

    Không mấy khó khăn để đánh bại Kuwait và Uzbekistan, Nhật Bản và Iran tiếp tục biến VCK futsal châu Á thành cuộc đua của riêng mình khi gặp nhau trong trận chung kết vào tối 10/5.

  • ĐT futsal Việt Nam tiếp tục tập trung sau VCK châu Á 2014 ĐT futsal Việt Nam tiếp tục tập trung sau VCK châu Á 2014

    Lọt vào đến tứ kết giải vô địch châu Á 2014 là một bất ngờ và cũng là thành công vượt mong đợi của đội tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, sau giải đấu này, đội tuyển Việt Nam và HLV Bruno vẫn tiếp tục tập trung rèn quân không nghỉ.

  • Ông Toshiya Miura trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Ông Toshiya Miura trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

    Theo thông tin vừa được VFF công bố, quá trình tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG và U23 Việt Nam đã hoàn tất bằng việc đạt được thỏa thuận với chiến thuật gia người Nhật Bản – Toshiya Miura.

  • B.Bình Dương "luyện công" tại bãi biển Đà Nẵng B.Bình Dương "luyện công" tại bãi biển Đà Nẵng

    Từ ngày 6/5, đội bóng B.Bình Dương đã có mặt tại thành phố Đà Nẵng để bước vào đợt tập huấn rèn thể lực, trước khi tiếp tục tranh tài ở V-League và Cúp QG 2014.

  • Phan Văn Tài Em: Vệt nắng cuối trời! Phan Văn Tài Em: Vệt nắng cuối trời!

    Trong giới quần đùi áo số, nếu không bị một sự cố nào đó đặc biệt, hoặc không thể kiếm được CLB để thi đấu, khi ấy cầu thủ mới nghĩ đến chuyện giải nghệ. Chẳng ai muốn rời sân cỏ sớm, bởi một khi còn xỏ giày ra sân, họ đều muốn chơi đến cùng.

  • 3 ngôi sao Việt Nam lên đường tham dự đội tuyển Ngôi sao ĐNÁ 3 ngôi sao Việt Nam lên đường tham dự đội tuyển Ngôi sao ĐNÁ

    Ba ngôi sao của bóng đá Việt Nam gồm Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết và Trương Đình Luật đã được AFF triệu tập tham dự đội tuyển Ngôi sao ĐNÁ nhằm gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của siêu bão Haiyan tại Philippines. Vào sáng nay, 8/5, cả 3 ngôi sao này đã bay đến Malaysia để chuẩn bị tham dự sự kiện vô cùng đặc biệt.

  • V-League: 3 ngôi sao khả năng theo chân Văn Trương giải nghệ V-League: 3 ngôi sao khả năng theo chân Văn Trương giải nghệ

    Họ từng là những cái tên được thèm muốn bậc nhất trong làng bóng đá nội, nhưng giờ, vì những lý do khác nhau, mỗi người đang từng bước tìm một con đường mới ngoài sân cỏ chuyên nghiệp.

  • Văn Trương giải nghệ ở tuổi 32! Văn Trương giải nghệ ở tuổi 32!

    “Bác sĩ bảo, tôi đã bị đứt dây chằng chéo trước và cần ít nhất một năm mới có thể thi đấu trở lại. Cả bầu trời sụp đổ, tôi choáng váng với cái sống lưng lạnh toát, người vã mồ hôi. Dù chưa muốn nhưng tôi đành phải từ giã sân cỏ”, Lê Văn Trương buồn bã tâm sự ngay sau khi bước ra khỏi phòng khám.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x