Góc chuyên môn

U23 Việt Nam: Tân trang guồng máy!

Minh Hải
06:01 ngày 30-10-2013
Trận gặp Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã tung ra những cầu thủ mạnh nhất để khoá chặt hàng lang phải vốn là điểm nổi trội nhất trong lối chơi tấn công của U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam: Tân trang guồng máy!
Các hậu vệ Đồng Nai tranh cướp quyết liệt, kèm áp sát, hạn chế khoảng trống ở đúng vị trí của Mạnh Dũng - hạt nhân trong bộ ba Quang Hùng - Mạnh Dũng - Văn Thắng. Chính vì thế, cánh phải của U23 Việt Nam bị bẻ gãy, các tuyển thủ của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí lâm vào bế tắc.

HLV Hoàng Văn Phúc  xoay đội hình sang tấn công cánh trái với sự dâng cao của hậu vệ Sầm Ngọc Đức với sự hỗ trợ của Nguyễn Văn Quyết, nhưng những miếng tấn công bên cánh trái chưa thành công như mong muốn. Lý do là Ngọc Đức dù gì vẫn là tân binh, lại chủ động chơi chắc ở phần sân nhà nên chưa thực sự tự tin và quyết đoán. Văn Quyết cũng cần thêm thời gian để trở lại với phong độ đỉnh cao của mình. Những đường tấn công trung lộ cũng chưa đủ độ sắc sảo và đột biến cần thiết. Nhưng quan trọng nhất, các chân sút đã không thể ghi bàn trong 5, 6 cơ hội ngon ăn.

Nếu 20 phút cuối trận, các cầu thủ Đồng Nai, vốn đang trong giai đoạn lắp ghép và vừa tập trung trở lại, không xuống sức,  U23 Việt Nam khó có thể ghi được bàn thắng. Chiến thắng với tỷ số tối thiểu cũng được tạo ra nhờ công của Thanh Hiền sau pha dứt điểm xuất thần - điều không xảy ra thường xuyên trong các trận đấu.

Những điều HLV Trần Bình Sự đã tìm ra để Đồng Nai khắc chế U23 Việt Nam cũng là những yếu tố mà Bangu Atletico sẽ nhận thấy và áp dụng. Chắc chắn, đội bóng đang đứng đầu bảng hội đủ các yếu tố để gây ra nhiều khó khăn hơn cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Đây quả là bài kiểm tra đáng giá mà sự đa dạng những miếng đánh, đa phương hoá hướng tấn công cũng như khả năng tận dụng cơ hội phải được nâng lên một tầm cao mới của U23 Việt Nam. Yếu tố này cũng quyết định tỷ số của trận đấu này và xa hơn nữa là SEA Games 27 !
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x