Văn Thắng – quả đấm thép của U23 Việt Nam

Minh Hải
10:38 ngày 23-10-2013
Tại BTV Cup 2012, giải đấu mà U22 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc đã xuất sắc cán đích ở vị trí á quân, Văn Thắng là “quả đấm thép” và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới, với 6 bàn thắng. Điều đáng nói là, 6 pha lập công của chân sút người Thanh Hoá thực hiện bằng 6 phong cách khác nhau.
Văn Thắng – quả đấm thép của U23 Việt Nam
Vào thời điểm đó, rất nhiều người chưa hiểu vì sao Văn Thắng , một tiền vệ không quá nổi trội về kỹ, chiến thuật nhưng lại chơi hiệu quả đến thế. Trong cách dụng binh của HLV Hoàng Văn Phúc, Văn Thắng hợp cùng Mạnh Dũng, Quang Hùng để tạo ra những pha tấn công bên cánh phải – miếng đánh chính của đội nhà. Ở những đợt lên bóng bên cánh trái, tiền đạo cắm (Hà Minh Tuấn hoặc Mạc Hồng Quân) có thiên hướng dạt ra biên để phối hợp cùng đồng đội, Văn Thắng nhô lên, thậm chí xâm nhập vòng cấm, đá như một tiền đạo cắm. Thế nên, xét trên lý thuyết, Văn Thắng là người nắm giữ vai trò hạt nhân trong những pha tấn công và có nhiều cơ hội dứt điểm nhất.

Hồi tháng 5 năm nay, HLV  Hoàng Văn Phúc đã rất lo lắng khi Văn Thắng bị chấn thương, phải nghỉ hơn một tháng. Đáng lo hơn, cầu thủ người Thanh Hoá này bị đứt cơ đùi và tái xuất sân cỏ với phong độ không cao. Không ít thời điểm, BHL của U23 Việt Nam phải tính đến phương án thay thế Văn Thắng bằng một tiền vệ khác.

Đúng vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất, Văn Thắng đã trở lại với tất cả sự lợi hại của mình. Trong 10 trận gần nhất của ĐT U23 Việt Nam , tiền vệ xứ Thanh chỉ chơi có 8 trận nhưng là người ghi nhiều bàn thắng nhất, với 4 lần lập công. Đáng kể hơn, Văn Thắng vẫn đóng vai trò lớn trong những đợt tấn công và thực hiện rất nhiều những đường chuyền nguy hiểm mà 6 trong số đó được các đồng đội chuyển hoá thành bàn thắng.

HLV Hoàng Văn Phúc thở phào nhẹ nhõm với sự trở lại của con bài chiến lược và cũng đưa Văn Thắng lên ĐTQG để tích lũy thêm. Tất cả cũng chỉ để tạo ra một đội U23 Việt Nam đạt phong độ cao nhất tại SEA Games 27 .
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x