5 cặp anh em nổi tiếng nhất Bundesliga

Duy Nguyễn
06:26 ngày 08-09-2013
Ở Bundeslisga, chuyện hai anh em ruột thi đấu cho hai CLB khác nhau không còn là điều gì quá mới mẻ. Chủ tịch của Bayern Munich hiện nay, ông Uli Hoeness thường xuyên phải đối đầu với người anh em Dieter của mình vào những năm 70 của thế kỉ trước.
5 cặp anh em nổi tiếng nhất Bundesliga
Gần đây nhất cũng không thiếu những cặp anh em ruột xuất hiện tại Bundesliga. Dưới đây là một số trường hợp nổi bật nhất.

1. Jerome Boateng…

Kể từ khi chuyển đến Bayern Munich từ Man City vào mùa hè 2011, Jerome đã tìm lại được phong độ từng đưa anh trở thành một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Đức. Anh là một thành viên trong bộ tứ vệ của “Hùm xám” vừa đoạt chiếc Đĩa bạc mùa giải trước. Phong độ ấn tượng đó cũng giúp anh trở lại đội tuyển quốc gia sau một thời gian dài vắng bóng. Và mới đây, sự trở lại của người anh Kevin từ Seria A hứa hẹn sẽ có một cuộc đụng độ ở đẳng cấp cao giữa hai người họ.

…và Kevin-Prince Boateng

Tài năng của Kevin là điều không cần phải bàn cãi. Sau ba năm ở Milan, Kevin đã quyết định quay trở về Bundesliga đầu quân cho Schalke 04. Anh vừa có khả năng phát động tấn công tốt từ tuyến dưới, vừa có thể chơi nhô cao ở hàng tiền vệ giúp cho tuyến giữa của Schalke nay trở nên đáng gờm hơn rất nhiều. Giống như Jerome, Kevin từng thi đấu cho U21 Đức nhưng sau đó, anh lại quyết định chọn khoác áo đội tuyển Ghana, quê hương của bố anh. 

Jerome (trái) và Kevin-Prince Boateng

2. Sven Bender…

Rất khó để so sánh xem ai hơn ai giữa hai anh em sinh đôi nhà Bender, SvenLars. Cả hai đều được đánh giá rất cao từ khi họ còn thi đấu cho TSV 1860 Munich ở Bundesliga 2. Sau đó, cả hai cùng chuyển lên thi đấu lại Bundesliga vào năm 2009. Sven gia nhập Borussia Dortmund và giúp “Đội bóng sọc vàng đen” giành được hai chiếc Đĩa bạc cùng một chức vô địch Cup Quốc gia Đức, đồng thời lọt vào tới trận chung kết Champions League 2013.

…và Lars Bender

Ra đời trước người em 22 phút, nhưng Lars lại có ít danh hiệu hơn so với Sven. Tuy vậy, anh cũng đang cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn. Lars giúp cho Bayer Leverkusen giành vị trí thứ ba tại mùa giải 2012-2013, đồng thời anh cũng đã có được bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình khi ghi bàn vào lưới Đan Mạch ấn định tỉ số 2-1, qua đó đưa Đức tiến tiếp vào vòng tứ kết EURO 2012. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất của hai anh em tại Bundesliga, Lars thắng ba và hòa hai. 

Sven (trái) và Lars Bender

3. Toni Kroos…

Tên tuổi của Toni đã làm lu mờ ngay chính người em của mình. Sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bayern ra sân thi đấu tại Bundesliga vào tháng 9/2007, Toni đã được đem đi cho mượn ở Leverkusen trong suốt một mùa rưỡi (2010-2011) và dần trở thành một trong những tiền vệ tấn công nguy hiểm nhất ở Đức. Hai mùa giải sau đó, Toni quay trở lại “Hùm xám” và có được vị trí chính thức trong đội hình một. Mùa giải 2012-2013 là một mùa giải ngắn ngủi và thật sự đáng quên đối với Toni bởi anh liên tục bị hành hạ bởi những chấn thương. Tuy nhiên, NHM đều hi vọng sự trở lại mạnh mẽ của anh trong mùa giải năm nay.

…và Felix Kroos

Rất ít người biết đến Felix, người mà Dieter Eilts – HLV đội trẻ của Werder Bremen năm 2009 – đánh giá là còn “giỏi hơn Kroos”. Cũng như anh trai, Felix khởi nghiệp tại CLB Hansa Rostock, sau đó anh chuyển đến Bremen vào năm 2010 đồng thời có trận ra mắt CLB vào tháng 11 cùng năm. Tuy phần lớn thời gian Felix thi đấu cho đội dự bị Bremen nhưng cuối mùa 2012-2013, anh đã được đôn lên đội hình một. Mùa giải năm nay chính là cơ hội để Felix chứng minh cho điều HLV Dieter nói là chính xác.

Toni (phải) và Felix Kroos

4. Raffael…

Lần chuyển đến Borussia Monchengladbach là lần thứ ba Raffael thi đấu cho một CLB ở Bundesliga sau Hertha Berlin và Schalke 04. Anh có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Đức này, với 27 bàn thắng sau 130 lần ra sân. NHM đội bóng này kì vọng sự góp mặt của anh cùng với sự dẫn dắt của HLV Lucien Favre sẽ đưa “Những chú lừa” vươn ra ngoài trời Âu.

…và Ronny

Sau sự ra đi của Raffael vào năm 2012, NHM Hertha đặt niềm tin vào Ronny có thể thế chỗ cho vị trí mà người anh để lại. Không phụ lòng NHM, cầu thủ 27 tuổi này chính là người thi đấu hay nhất trong chiến công đưa Hertha Berlin trở lại với Bundesliga mùa giải năm nay. Bên cạnh 18 đường kiến tạo, Ronny còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB với 18 bàn thắng và phần lớn trong số đó đều đến từ cái chân trái ma thuật của anh. Mùa giải này sẽ là mùa giải đầu tiên khán giả được chứng kiến sự đối đầu của hai anh em trên sân cỏ.

Raffael (phải) và Ronny

5. Daniel Caligiuri... 

Mặc dù cùng là sự bổ sung cho mùa giải mới, nhưng Daniel và Marco Caligiuri lại có những sự lựa chọn khác nhau. Khi còn ở SC Freiburg, Daniel đã ghi được năm bàn thắng qua đó giúp cho đội bóng này cán đích ở vị trí thứ năm chung cuộc đồng thời giành một suất tham dự UEFA Europa League. Tuy nhiên với việc chuyển sang Wolfsburg vào mùa giải năm nay, anh sẽ không có cơ hội được thi đấu ở đấu trường châu Âu nữa. Chính vì thế, tiền vệ 25 tuổi này đang rất quyết tâm cùng “Đàn sói” (biệt danh của Wolfsburg) hướng đến một vị trí trong top 6.

…và Marco Caligiuri

Trái ngược với người em của mình, Marco lại gia nhập CLB mới ngoi lên Bundesliga lần đầu tiên sau 28 năm, Eintracht Braunschweig với mục tiêu duy nhất là giúp CLB trụ hạng. Với 80 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Đức cùng Mainz 05, kinh nghiệm của Marco chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng mới. Trước đây, trong ba cuộc đối đầu của anh em nhà Caligiuri, Marco giành hai chiến thắng và chỉ để thua một trận trước Daniel. 

Marco (trái) và Daniel Caligiuri
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x