"Bayern đặc biệt vì không bao giờ tự mãn"

Trong cuộc trò chuyện trên Bild Plus (Đức), hậu vệ Philipp Lahm đã chia sẻ về thành công của Bayern tại Bundesliga 2013/14. Đội trưởng của Hùm xám cũng tỏ ra tin tưởng vào khả năng vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức....
"Bayern đặc biệt vì không bao giờ tự mãn"
BAYERN MẠNH HƠN SO VỚI MÙA GIẢI TRƯỚC

- PV: Chào Philipp Lahm, phải chăng Bayern lúc này quá mạnh hay phần còn lại của Bundesliga quá yếu?

- Philipp Lahm: Nếu các bạn nhìn vào điểm số mà đội bóng đã giành được cũng như chuỗi 48 trận bất bại, có thể thấy phần nào sức mạnh của Bayern. Tất nhiên, khoảng cách 20 điểm mà Bayern có được so với đội xếp sau (Dortmund) sau 23 vòng đấu cũng cho thấy các đối thủ của chúng tôi đã đánh rơi quá nhiều điểm số. Bayern mới chỉ chơi 1 trận với Dortmund (thắng 3-0) và Leverkusen (hòa 1-1). Bởi vậy, trên lý thuyết thì nếu làm tốt, họ có thể chỉ kém chúng tôi 3 điểm, hoặc thậm thí là đang có chung điểm số.

- Giành chức vô địch Đức vào tháng 3 này, điều đó có thực sự thú vị?
- Hãy chờ xem liệu điều đó có thể xảy ra hay không. Tất nhiên, chúng tôi luôn muốn giành danh hiệu vô địch Bundesliga sớm nhất có thể. Khi đó, đội bóng sẽ bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải với ít nhất một danh hiệu trong tay. Đó là điều tốt cho các cầu thủ. Ở mùa trước chúng tôi đã vô địch sau 28 vòng đấu...

- Và các anh muốn làm tốt hơn thế...?
- Thực tế thì chúng tôi đang làm tốt hơn cả mùa giải trước. Các đối thủ của Bayern giờ đây đều xem những cuộc đối đầu với chúng tôi là “Trận đấu của năm”. Đã có một vài trận đấu trên sân khách chúng tôi gặp khó khăn. Tất nhiên, cũng không ít trận trên sân nhà mà chúng tôi cầm chắc chiến thắng sau 45 phút đầu. Ở những trận đấu như vậy, trong giờ nghỉ chúng tôi vẫn nhắc nhở nhau rằng: “Đội bóng cần phải tiếp tục tiến lên phía trước và ghi thêm bàn thắng”. Tôi cho rằng chính việc không bao giờ tự mãn đã khiến Bayern trở nên đặc biệt. Điều này không chỉ đúng trong các trận đấu cụ thể mà trong cả cách làm của Bayern. Chúng tôi không bao giờ hài lòng với những gì đang có mà vẫn luôn nỗ lực hết mình.


- Đang xuất hiện những tin đồn về việc Bayern quan tâm tới Julian Draxler của Schalke. Liệu đó có phải là một cầu thủ dành cho Bayern?

- Tôi không có quyền quyết định chọn ai cho đội bóng. Draxler là một cầu thủ trẻ, đầy tài năng và sẽ là một cầu thủ quan trọng tại ĐTQG Đức trong tương lai không xa. Liệu Draxler có hợp với Bayern? Tôi chỉ có thể đưa ra nhận xét trong trường hợp Draxler đã là một phần của đội bóng.

- Manuel Neuer vẫn xem mình là một thành viên của Schalke...
- Đúng vậy. Nếu Schalke không đối đầu với Bayern, anh ấy vẫn dành sự ủng hộ cho đội bóng cũ. Đó là điều đáng trân trọng vì Schalke là đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của anh ấy. Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì tới phong độ của Neuer tại Bayern. Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy điều này qua phong độ của Neuer ở những lần đối đầu đội bóng cũ.

ĐỨC CÓ CƠ HỘI LỚN ĐỂ VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2014

- Anh từng được đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Anh nhìn nhận về vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại của mình như thế nào?

- Quyết định xếp tôi đá ở đâu tùy thuộc vào các HLV. Họ biết cách để tận dụng tối đa những điểm mạnh của tôi ở từng vị trí.

- “Hoàng đế” Franz Beckenbauer từng nói: “Lahm có thể chơi tất cả mọi vị trí trên sân, trừ việc đứng trong khung gỗ”.

- Ông ấy còn chưa xem tôi tập luyện các vị trí đó như thế nào (cười).


- Tại ĐTQG Đức đang phát sinh những vấn đề ở hàng tiền vệ. Sami Khedira, Ilkay Guendogan và Sven Bender có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2014 vì chấn thương. Anh có lo lắng về điều này?

- Không hề. Tôi cho rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì Đức vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại Brazil. Chúng tôi đang sở hữu một tập thể mạnh, đồng đều và có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

- Và có thể vô địch World Cup 2014?

- Tất nhiên. Cũng như một số đội bóng khác. Tôi không thể đứng đây và khẳng định: ĐT Đức sẽ vô địch thế giới. Nhưng tôi nghĩ rằng ĐT Đức có cơ hội rất tốt để làm được điều đó.

- Liệu 2 vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Đức sẽ do anh và Schweinsteiger đảm nhận, như điều mà Bayern đã từng chơi trong chiến thắng 4-0 trước Hannover vào ngày 23/2 vừa qua?
- Hoàn toàn có thể. Ở mùa giải này tôi thường xuyên đá trên hàng tiền vệ, ở cả Bundesliga lẫn các trận đấu cùng đội tuyển. Thế nên, việc tôi tiếp tục đảm nhận một vị trí trên hàng tiền vệ tại World Cup tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng cũng hãy chờ xem liệu các cầu thủ ở vị trí này có kịp bình phục và trở lại sau chấn thương hay không. Chỉ có một điều mà tôi có thể khẳng định ở thời điểm này: tôi sẽ không chơi lại ở vị trí hậu vệ trái như quãng thời gian đầu tại ĐTQG.

- Trận giao hữu với Chile vào thứ Tư tới, trận đấu đầu tiên của Đức trong năm World Cup 2014, quan trọng như thế nào?
- Đó là một trận đấu có tính chất thử nghiệm. Chile là một đối thủ tốt dành cho Đức và chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận này. Nhưng điều quan trọng hơn cả đây là quãng thời gian quan trọng để chúng tôi có thể gặp gỡ, làm quen và trao đổi về những điều mới mẻ tại đội bóng sau thời gian khá dài không tập trung. Đó là điều cần thiết để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2014.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi!

Philipp Lahm
Tôi có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc tiền vệ trung tâm tại ĐT Đức. Chỉ một điều mà tôi có thể khẳng định ở thời điểm này: Tôi sẽ không chơi ở vị trí hậu vệ trái như quãng thời gian đầu tại ĐTQG

Philipp Lahm đang là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất tại Bundesliga với 1631 đường chuyền từ đầu mùa, trung bình 81,6 đường/trận và đạt tỷ lệ chính xác tới 91,6%.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Leverkusen trở lại là Neverkusen Leverkusen trở lại là Neverkusen

    Đêm thứ Bảy vừa rồi, “hiện tượng” Leverkusen lại trải qua một cơn ác mộng nữa khi thất thủ ngay trên sân nhà trước Mainz 05 với tỷ số 0-1. Đó đã là thất bại thứ 3 liên tiếp gần đây của họ tại Bundesliga. Trước đó Leverkusen đã để thua bạc nhược trước Wolfsburg (1-3) và Schalke (1-2).

  • 02h15 ngày 4/3: St.Pauli vs Union Berlin 02h15 ngày 4/3: St.Pauli vs Union Berlin

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa St.Pauli và Union Berlin

  • Thomas Mueller: Cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đã kết thúc Thomas Mueller: Cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đã kết thúc

    Tiền vệ Thomas Mueller của Bayern Munich trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã lớn tiếng tuyên bố, cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga mùa này coi như đã kết thúc.

  • Lỗi ngớ ngẩn của thủ thành Barca tương lai – Ter Stegen Lỗi ngớ ngẩn của thủ thành Barca tương lai – Ter Stegen

    Thủ thành trẻ Marc-Andre ter Stegen đã gây ấn tượng xấu với đội bóng tương lai - Barca khi xử lý bóng vụng về khiến CLB chủ quản là Borussia Moenchengladbach phải chia điểm đáng tiếc.

  • Bayern 5-1 Schalke: Hùm xám bắt nạt đội khách Bayern 5-1 Schalke: Hùm xám bắt nạt đội khách

    Bayern tiếp tục phô trương sức mạnh tại Bundesliga khi dễ dàng đánh bại Schalke với tỷ số đậm 5-1. Chiến thắng giúp Hùm xám tràn trề cơ hội đăng quang ngay trong tháng 3...

  • 23h30 ngày 2/3: Frankfurt vs Stuttgart 23h30 ngày 2/3: Frankfurt vs Stuttgart

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Frankfurt và Stuttgart

  • 0h30 ngày 2/3, Bayern vs Schalke: Ác mộng chờ Schalke 0h30 ngày 2/3, Bayern vs Schalke: Ác mộng chờ Schalke

    Sau thất bại lịch sử 1-6 trên sân nhà trước Real Madrid, Schalke tiếp tục phải làm khách tại Bayern trong trận cầu mà chính HLV Jens Keller của đội khách cũng phải thừa nhận “còn khó khăn hơn nhiều”...

  • Bayern chuyển hướng “rút ruột” Schalke? Bayern chuyển hướng “rút ruột” Schalke?

    Cách đây khoảng 1 tuần, trong một cuộc trò chuyện trên tạp chí Sport Bild, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge khẳng định: “Bayern sẽ không chiêu mộ thêm ngôi sao nào của Dortmund”. Đó có thể xem là một tin vui với Dortmund, song, lại là một thông tin đáng ngại với Schalke.

  • “Bayern có thể lên ngôi vào tháng 3” “Bayern có thể lên ngôi vào tháng 3”

    Với việc đã bỏ xa đội xếp sau Bayer Leverkusen tới 19 điểm, trung vệ Jerome Boateng cho rằng Bayern Munich có thể đăng quang tại Bundesliga ngay trong tháng sau.

  • Bayern đặt mục tiêu phá một loạt kỷ lục Bayern đặt mục tiêu phá một loạt kỷ lục

    Đang có phong độ hết sức ổn định kể từ đầu mùa giải tới giờ, Bayern Munich thể hiện ưu thế của một ứng cử viên hàng đầu trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng hướng tới việc thiết lập nên rất nhiều kỷ lục mới.

  • Vòng 23 Bundesliga 2013/14: Nhà Boateng đụng nhau Vòng 23 Bundesliga 2013/14: Nhà Boateng đụng nhau

    Bayern Munich đang một mình một ngựa về đích ở Bundesliga. Cuối tuần này, họ phải đón tiếp Schalke. Đây không chỉ là trận đấu Schalke muốn thắng để quên đi thảm bại 1-6 trước Real vừa qua, đồng thời cải thiện vị trí trên BXH, mà còn là cơ hội để anh em nhà Boateng có cuộc chạm trán nảy lửa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x