Hamburg 2-1 Leverkusen

Hamburg 2-1 Leverkusen: Westermann lập siêu phẩm hạ gục Leverkusen

Lý Nam
06:02 ngày 05-04-2014
Hamburg đã thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ nhờ thành công trong nhiệm vụ giữ lại 3 điểm trước đối thủ mạnh Leverkusen, với tâm điểm là cú đá vô-lê đẹp mắt của trung vệ đội trưởng Heiko Westermann ở cuối trận.
Hamburg 2-1 Leverkusen: Westermann lập siêu phẩm hạ gục Leverkusen
BÀN THẮNG:
Hamburg: Calhanoglu (4'), Westermann (82')
Leverkusen: Brandt (58')

Mặc dù trước trận đấu này, thầy trò Mirko Slomka chỉ hơn đội bét bảng Eintracht Braunschweig đúng 2 điểm, nhưng nhờ 3 điểm quan trọng trước Leverkusen, họ đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, đà sa sút của đội bóng dưới quyền HLV Sami Hyypia vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Đội chủ nhà sớm giành lợi thế ngay từ phút thứ 4, nhờ pha lập công của Hakan Calhanoglu từ một tình huống xử lý cá nhân tinh tế. Tiền vệ 20 tuổi nhận đường chuyền của Rafael Van Der Vaart, trước khi bất ngờ tung ra một cú sút xa vào góc trái khung thành. Đây đã là bàn thắng thứ 9 của tài năng trẻ người Thổ ở mùa bóng năm nay.

Dù để thủng lưới từ sớm, nhưng Leverkusen cũng không vì thế mà mất tinh thần. Họ dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Cá nhân Stefan Kiessling đã bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội gỡ hòa ngon ăn. Trước khi hiệp một khép lại, thủ thành Rene Adler khuất phục pha dứt điểm của Heung-Min Son, giúp chủ nhà bảo toàn được lợi thế mong manh sau 45 phút đầu.


Tuy nhiên, Leverkusen đã chỉ cần 13 phút sau khi bắt đầu hiệp hai để có được bàn san bằng tỉ số. Julian Brandt, với sự trợ giúp đắc lực của thần may mắn, đã ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút thi đấu thứ 58.

Phút thứ 82, khi tỉ số trên SVĐ Imtech Arena vẫn đang là 1-1, đội chủ nhà có một pha tấn công biên phải. Dennis Diekmeier dẫn bóng khá thoải mái trước khi tạt bóng chính xác cho trung vệ Westermann băng vào tung cú vô-lê bóng sống hạ gục thủ thành Bernd Leno.

VIDEO: Tuyệt tác của Westermann
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trong những phút cuối cùng, khi Leverkusen dồn lên tấn công quyết liệt nhằm giành giật lại 1 điểm, Hamburg đã phải nhờ tới tài năng của thủ quân Adler để bảo toàn thắng lợi sát nút. Với 3 điểm có được sau vòng đấu này, thầy trò Slomka đã thoát khỏi nhóm đèn đỏ, trong khi đội khách tiếp tục duy trì phong độ tồi tệ với chỉ 1 chiến thắng trong 12 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Điều an ủi duy nhất đó là họ vẫn còn giữ được vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội hình thi đấu:
Hamburg: Adler - Diekmeier, Djourou, Mancienne, Westermann - Badelj (Rincon 33'), Arslan - Calhanoglu, van der Vaart (Tesche 68'), Jiracek - Zoua (Maggio 77')
Leverkusen: Leno - Donati (Oeztunali 87'), Can, Spahic, Boenisch - Lars Bender (Derdiyok 80'), Rolfes - Brandt, Son - Castro (Ryu 88'), Kiessling.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x