Vị thế của Ribery tại Bayern đến hồi lung lay

Bình Khang
14:01 ngày 13-08-2014
Với Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, không một cầu thủ ở Bayern Munich là không thể đụng đến. Tất cả đều phải nỗ lực hết mình nếu muốn có một suất đá chính, theo nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh. Và Franck Ribery, dù là một ngôi sao, cũng không là ngoại lệ.
Vị thế của Ribery tại Bayern đến hồi lung lay

Tiền đạo người Pháp đã không thể chơi 2 trong 4 trận đấu của Bayern ở mùa bóng vừa qua trước đại kình địch Borussia Dortmund. Và trong 2 trận được vào sân, Ribery đã phải chơi bóng trong tình trạnh cái lưng vẫn còn đau. Thậm chí suýt nữa cầu thủ này còn không được chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức. Ribery được chơi chỉ vì đội trưởng Lahm bị chấn thương, nhưng sau đó cũng bị thay ra do cái lưng hành hạ đến mức hầu như không thể di chuyển nổi. Vận đen vẫn tiếp tục và “gã mặt sẹo” cũng sẽ không có mặt vào đêm nay tại Dortmund để một lần nữa tranh Siêu cúp nước Đức

Kết quả Siêu cúp Đức không quan trọng
Lần này, cả hai bước vào trận trong những điều kiện khá giống nhau: cả hai đều có nhiều trường hợp bị chấn thương. Bayern vắng tới 6 nhà vô địch thế giới và Robben, chưa kể Thiago, Ribery và Rafinha, tức là gần trọn một đội hình. Do đó, không loại trừ khả năng sẽ có những cầu thủ của Bayern dự World Cup vừa qua sẽ phải vào sân ngay từ đầu dù chỉ mới trở lại luyện tập có 3 ngày. Trong khi đó, Dortmund cũng thiếu vắng một nửa đội hình chính thức nếu kể cả Reus, Guendogan và các cầu thủ dự Cúp Thế giới. 


Ribery không đá được Siêu cúp Đức vì vẫn còn đau

Trong bối cảnh như thế này, mặc dù không ai sẽ đầu hàng sớm, nhất là với tính cách của Guardiola và Klopp, nhưng trận Siêu cúp này sẽ không có tầm quan trọng như chiếc Cúp Quốc gia Đức hồi tháng 5 vừa qua và cả hai cũng không thể có sức mạnh như 3 tháng trước đây. Do đó, trận này có vẻ mang hơi hướng của một trận đấu kết thúc giai đoạn tiền mùa bóng hơn là một trận chung kết thực thụ.

Guardiola dùng cầu thủ trẻ để tạo ra cạnh tranh 
Giai đoạn tiền mùa bóng của Bayern năm nay khác hẳn với năm đầu tiên của Pep. Sự vắng mặt của Robben và các nhà vô địch World Cup Brazil đã khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải thực hiện ngay từ đầu một ý tưởng rõ ràng, cả trong sơ đồ 3-4-3 cũng như các cầu thủ được sử dụng. 


Guardiola sẽ thử nghiệm những cầu thủ trẻ?

Về cơ bản, tại Dortmund, Pep Guardiola sẽ sử dụng các cầu thủ mà ông cho thi đấu trong các trận giao hữu ở tiền mùa bóng, có thể thêm một, hai nhà vô địch thế giới, với sơ đồ 3-4-3. Rất có thể HLV của “Hùm Xám” sẽ cho các cầu thủ Rode, Bernat, Gaudino, Hojberg, có thể cả Pizarro và Shaqiri vào sân. Ngoại trừ Pizarro, nhiều trong số nói trên đều là các cầu thủ cực trẻ. Sử dụng các cầu thủ trẻ khi cần thiết là một thói quen của Guardiola kể từ khi dẫn dắt Barca, như trường hợp đôn Sergio Busquets lên đội hình một và ở luôn đó cho đến hiện nay. 

Việc cho các cầu thủ trẻ và chưa nhiều thành tích vào sân, như Rode, không chỉ là một sự chuẩn bị cần thiết ở giai đoạn tiền mùa bóng mà còn là một biện pháp được Pep sử dụng để tăng tính cạnh tranh nội bộ. Với một biên chế gọn nhưng mạnh, các cầu thủ trên lý thuyết là chính thức sẽ phải tập luyện và thi đấu hết mình trong mọi trường hợp nếu không muốn vị trí của mình bị thay thế bởi một cầu thủ trẻ đang háo hức và quyết tâm thăng tiến. Franck Ribery, dù là một siêu sao cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Dortmund: Nỗi buồn mang tên Lewandowski Dortmund: Nỗi buồn mang tên Lewandowski

    Năm 2010, ngọn núi lửa có cái tên khó đọc Eyjafjallajokull phun trào, phủ tro bụi khắp châu Âu, buộc hàng loạt chuyến bay phải hủy. Ngày ấy có 2 phái đoàn buộc phải dùng xe để đến được sự kiện quan trọng của mình.

  • 5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern 5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern

    5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern

  • Dortmund rối đủ đường! Dortmund rối đủ đường!

    Thảm bại 0-4 trước Liverpool là cách thực tồi tệ để Dortmund chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Đức. Đội bóng vùng Ruhr đang đối diện với rất nhiều vấn đề trước khi mùa bóng khởi tranh, mà trước mắt là cuộc đọ sức Bayern vào đêm mai.

  • Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14 Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14

    Sau một mùa giải 2013/14 thành công trong màu áo Bayern Munich và một kỳ World Cup tuyệt diệu, thủ môn Manuel Neuer đã được nhận danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm.

  • Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!” Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!”

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sport Bild mới đây, tiền đạo tân binh Robert Lewandowski khẳng định anh đã sẵng sàng đối phó với những sức ép khi khoác lên mình chiếc áo Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan cũng cho rằng, Bayern đang mạnh hơn... nhờ Dortmund.

  • Bayern “quấy phá” Dortmund Bayern “quấy phá” Dortmund

    4 ngày nữa trận Siêu Cúp Đức giữa Bayern và Dortmund (13/8) mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, cuộc chiến giữa hai ông lớn này đã nóng. Tất cả được bắt đầu bằng màn khẩu chiến xung quanh tương lai của Marco Reus...

  • Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”? Hàng công Dortmund: Immobile - Ramos có thành “song sát”?

    Một trong những câu hỏi đầu tiên đặt ra cho Dortmund trước khi mùa giải mới bắt đầu chính là việc họ sẽ thay thế Lewandowski bằng cách nào? Một nửa câu trả lời đã xuất hiện trên TTCN, khi Dortmund đưa về bộ đôi Adrian Ramos và Ciro Immobile.

  • Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng Bayern thất bại tại Mỹ: Màn khởi động kém ấn tượng

    Bayern đã khép lại chuyến du đấu trên đất Mỹ với thất bại 1-2 trước Ngôi sao MLS vào sáng 7/8. Trận thua này khép lại màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội bóng xứ Bavaria với thành tích 1 thắng, 1 thua.

  • Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery! Bayern hướng đến mùa giải mới: Mùa bóng vất vả chờ Ribery!

    Đây rất có thể sẽ là mùa bóng đầu tiên sau nhiều năm, cái tên Franck Ribery không còn là nhân vật chính trong đời sống bóng đá tại xứ Bavaria nữa. Nói cách khác, Gã mặt sẹo sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị lãng quên...

  • 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn 23h45 ngày 8/8, Hamburg vs Lazio: Hamburg đang đà hưng phấn

    Sau mùa giải 2013/14 đầy thất vọng với việc phải đá play-off để trụ hạng, Hamburg đã có sự chuẩn bị tích cực hơn cho mùa 2014/15 với những trận đấu giao hữu thành công.

  • 00h00 ngày 6/8, Wuppertaler vs Leverkusen: Không có bất ngờ 00h00 ngày 6/8, Wuppertaler vs Leverkusen: Không có bất ngờ

    Cỗ máy Leverkusen đã thực sự “nóng máy” trở lại sau loạt trận giao hữu để khởi động cho mùa giải mới. Với chiến thuật đánh phủ đầu bằng những miếng đánh sắc bén, thày trò Roger Schmidt đã giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 5-1 trước đối thủ Carl Zeiss Jena trong trận giao hữu đầu tiên ở mùa Hè này.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

  • MU sẽ có trung vệ mới trước ngày 30/6? MU sẽ có trung vệ mới trước 30/6?

    Football Insider đưa tin, MU nhận thấy với mức phí từ 60-70 triệu bảng, họ sẽ thuyết phục được Everton đồng ý nhả trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite. Sự tự tin của MU còn đến ở việc Everton thực sự cần 1 khoản tiền để đáp ứng Luật Công bằng tài chính. 

  • Bayern quay lại theo đuổi Walker Bayern quay lại theo đuổi Walker

    Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x