Cận cảnh Yamaha Exciter 150 phiên bản xe đua tại Việt Nam

Theo Xe đời sống
15:41 ngày 09-08-2018
Mẫu Yamaha Exciter 150 được "tinh chỉnh" để phù hợp nhất cho các VĐV sử dụng trong điều kiện đường đua tại giải Yamaha GP 2018.
Cận cảnh Yamaha Exciter 150 phiên bản xe đua tại Việt Nam
Cuối tuần qua, Yamaha đã phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh, tổ chức giải đua Yamaha GP 2018 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP. HCM.


Đây là lần đầu tiên vòng chung kết giải đua Yamaha GP diễn ra vào ban đêm đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích hơn cho khán giả lẫn chính các tay đua. Đường đua tại TP. HCM lần này có chiều dài tổng cộng 345m, với 7 khúc cua trái phải đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật cũng như tốc độ.


Đáng chú ý, mẫu côn tay Yamaha Exciter 150 được Yamaha Việt Nam “tinh chỉnh” phù hợp với để cho các VĐV thi đấu.


So với bản tiêu chuẩn đang được bán ra trên thị trường, biến thể đường đua của Yamaha Exciter 150 sở hữu khá nhiều chi tiết khác biệt về mặt thiết kế và công nghệ. Dễ thấy nhất là các chi tiết như: kính chiếu hậu, đèn pha, đèn xi-nhan, biển số trên xe đã được loại bỏ, giúp cho chiếc xe gọn, nhẹ hơn cho các "tay nài" sử dụng.



Phía trước, hệ thống đèn pha được loại bỏ thay thế bằng tấm nhựa màu đen. Tương tự, hệ thống đèn xi-nhan, đèn hậu cũng đã bị loại bỏ thay thế bằng tấm nhựa, nhằm hạn chế những mảnh vỡ rơi ra khi xe va chạm, té ngã ảnh hưởng đến VĐV. Gương chiếu hậu cũng không còn xuất hiện trên phần đầu của xe.



Phía sau, phần đuôi xe được làm vuốt nhọn rất thể thao nhờ việc cắt bỏ phần pát gắn biển số, tay nắm dắt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, điểm thay đổi đáng chú ý nữa là chân cần số và chân phanh nguyên bản cũng đã được thay thế bằng loại “số gãy” thương hiệu RCB tạo tư thế phù hợp nhất cho vận động viên khi thi đấu. Bên cạnh đó, toàn bộ chân chống của xe cũng đã được loại bỏ.



Qua tìm hiểu, hệ thống phanh trước/sau và giảm xóc của xe vẫn giữ nguyên bản, vẫn là loại đĩa đơn đường kính 245 mm và 203 mm. Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực trong khi phía sau là lò xo trụ đơn.



Về sức mạnh động cơ, Yamaha Exciter 150 phiên bản đua vẫn trang bị động cơ nguyên bản dung tích 149,7 , xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Hộp số côn tay 5 cấp.  Để tạo ra những âm thanh đầy phấn khích, hệ thống ống xả đã được thay thế bằng loại ống xả mang thương hiệu Sakura.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x