Cardiff 3-6 Liverpool: Màn thị uy của đoàn quân đỏ

Minh Tâm
00:39 ngày 23-03-2014
Liverpool đã có màn thị uy sức mạnh tấn công đáng sợ bằng chiến thắng 6-3 trước Cardiff. Trong đó, Luis Suarez lập hat-trick để san bằng kỷ lục ghi 28 bàn thắng tại Premier League trong một mùa giải của tiền bối Robbie Fowler.
Cardiff 3-6 Liverpool: Màn thị uy của đoàn quân đỏ

BÀN THẮNG
Cardiff: Mutch (9’, 88’), Campbell (25’).
Liverpool: Suarez (16’, 60’, 90’), Skrtel (41’, 54’), Sturridge (75’)


Nghệ thuật đánh phủ đầu vốn là một trong những điểm nổi bật của Liverpool tại Premier League 2013/14. Thế nhưng, trên sân Cardiff City đêm qua, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers lại khởi đầu khá chậm chạp. Chỉ sau 9 phút, lưới của thủ môn Simon Mignolet đã rung lên. Trong pha bóng này, hàng thủ Liverpool thi đấu như mơ ngủ, để Jordon Mutch có bóng thoải mái trong vòng cấm, trước khi tung cú sút mở tỷ số cho Cardiff. Đến giữa hiệp 1, lưới của Liverpool rung lên lần thứ hai ở một pha bóng tương tự. Chỉ khác là lần này người trực tiếp hạ thủ môn Fraizer Campbell.

Sự chậm chạp, thiếu nhịp nhàng và có phần chủ quan là hình ảnh tiêu biểu của Liverpool ở nửa đầu trận đấu. Những đường lên bóng của họ chậm rãi và thiếu hẳn cảm hứng như những trận đấu gần đây. Trên tuyến đầu, bộ đôi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Luis Suarez - Daniel Sturridge hoạt động khá xa nhau. Vì thế, những pha tấn công của Liverpool hơi đơn điệu. 


Trong bối cảnh đó, đáng ngạc nhiên là động lực tấn công của Liverpool ở hiệp 1 lại đến từ các hậu vệ. Giữa hai bàn thắng của Cardiff là pha lập công của Suarez. Song người góp công lớn nhất ở bàn gỡ này là Glen Johnson. Từ cú đột phá dũng mãnh, cùng đường tạt bóng loại toàn bộ hàng thủ đối phương của hậu vệ phải này, tiền đạo người Uruguay thoải mái lập công từ cự ly gần. Trước khi bước vào giờ nghỉ, tới lượt một hậu vệ khác là Martin Skrtel ghi dấu ấn với pha đệm bóng tung lưới Cardiff.

Bước sang hiệp 2, Skrtel tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số với cú đánh đầu như búa bổ. Song điểm sáng của Liverpool trong nửa cuối trận đấu không còn nằm ở hàng thủ mà là các ngôi sao tấn công. 

Từ chỗ dẫn trước để rồi bị đối phương ngược dòng, hàng thủ Cardiff dần rơi vào cảnh rối loạn. Đấy cũng là môi trường thuận lợi để cặp tấn công Suarez - Sturridge trở lại với hình ảnh thăng hoa quen thuộc. Lối đá lắt léo của tiền đạo người Uruguay cùng khả năng chạy chỗ thông minh của Sturridge khiến khung thành Cardiff liên tục chao đảo.

Suarez ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick, trong đó có bàn thắng được ghi sau khi nhận bóng từ cú đánh gót tuyệt đẹp của Sturridge. Không lâu sau đó, đến lượt ngôi sao người Uruguay trả lễ bằng đường kiến tạo cho đàn em ghi bàn. Những phút còn lại Liverpool chủ động giảm tốc và để Cardiff gỡ lại 1 bàn. Song điều đó không ảnh hưởng tới chiến thắng của đội bóng vùng Merseyside.


Thắng lợi 6-3 trước Cardiff giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi Chelsea trên đường đua tới ngôi vô địch Premier League. Trận đấu này chẳng khác nào màn thị uy của thầy trò HLV Brendan Rodgers trước khi bước vào những trận đấu khó khăn với Tottenham và Man City trong thời gian tới.

Về mặt cá nhân, Luis Suarez đang tiến dần tới việc thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng mà một cầu thủ Liverpool ghi được tại Premier League trong một mùa giải. Với cú hat-trick vào lưới Cardiff đêm qua, ngôi sao người Uruguay đã có được 28 bàn thắng, ngang với thành tích của Robbie Fowler mùa 1995/96.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cardiff: Marshall; Theophile-Catherine, Caulker, Cala, Fabio; John (Daehli, 65’), Medel; Kim (Zaha, 65’), Bellamy (Jones, 70’), Mutch; Campbell.
Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan (Cissokho, 73’); Henderson, Gerrard, Allen, Coutinho (Sterling, 68’); Sturridge (Sakho, 92’), Suarez.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI
Everton - Swansea: 3-2
Hull - West Brom: 2-0
Newcastle - Crystal Palace: 1-0
Norwich - Sunderland: 2-0
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City 5-0 Fulham: Man xanh chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal Man City 5-0 Fulham: Man xanh chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal

    Yaya Toure đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick để mang về chiến thắng 5-0 cho Man City. Thắng lợi này vừa giúp Man City vượt mặt Arsenal để leo lên vị trí thứ 3, vừa tiếp thêm tự tin trước trận derby Manchester với M.U vào giữa tuần sau.

  • Chấm điểm Chelsea 6-0 Arsenal: Schuerrle thăng hoa Chấm điểm Chelsea 6-0 Arsenal: Schuerrle thăng hoa

    Ít ai có thể ngờ, Chelsea lại có một trận đấu dễ dàng đến thế trước Arsenal, đối thủ cùng thành phố được cho là có thể ngáng chân họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Trong chiến thắng tưng bừng của Chelsea, tất cả các học trò của HLV Jose Mourinho đều chơi tốt, đặc biệt là tiền vệ Andre Schuerrle.

  • Wenger bỏ họp báo, Mourinho độc thoại ca ngợi Chelsea Wenger bỏ họp báo, Mourinho độc thoại ca ngợi Chelsea

    Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 ở trận derby thành London đúng ngày kỷ niệm 1.000 trận dẫn dắt Arsenal của HLV Wenger. Sau trận đấu, Jose Mourinho tỏ ra rất phấn khích trước màn trình diễn của các học trò.

  • Arsenal: Sự yếu đuối từ tâm can Arsenal: Sự yếu đuối từ tâm can

    Theo thống kê của (PFA), chỉ có hơn 10% số cầu thủ gia nhập các học viện trước năm 16 tuổi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là một tỷ lệ rất thấp và họ muốn tìm hiểu nguyên nhân. Kênh BBC tìm sang Bỉ, một nền đào tạo trẻ đang lên, và ở đây, họ phỏng vấn HLV trứ danh Michel Bruyninckx, giám đốc học viện của Standard Liege.

  • Arsene Wenger và 6 nhát dao chí mạng Arsene Wenger và 6 nhát dao chí mạng

    Trong trận đấu thứ 1000 trên cương vị HLV Arsenal, Wenger đã phải nhận 6 nhát dao đâm thẳng vào tim. Một lần nữa, Giáo sư người Pháp lại là kẻ bại trận khi đối đầu Mourinho. Nhưng nghiêm trọng hơn cả là Wenger sẽ có thêm một mùa Premier League nữa vứt đi…

  • Andre Schuerrle: Bước ngoặt của derby London Andre Schuerrle: Bước ngoặt của derby London

    Tiền vệ người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong lần hiếm hoi được đá chính. Không ngoa khi nói rằng chính Schuerrle là người đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea trong cuộc tiếp đón Arsenal.

  • Scholes: “Quá sớm để sa thải David Moyes” Scholes: “Quá sớm để sa thải David Moyes”

    Trong một phát biểu mới nhất, cựu tiền vệ Paul Scholes đã lên tiếng bày tỏ sự đáng tiếc dành cho đội bóng cũ Man United cũng như HLV David Moyes.

  • Những bức ảnh "độc" của HLV Arsene Wenger Những bức ảnh "độc" của HLV Arsene Wenger

    Trước trận đấu thứ 1000 HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal, BONGDAPLUS gửi tới độc giả những bức ảnh "đặc biệt" nhất trong sự nghiệp của "Giáo sư".

  • Chelsea 6-0 Arsenal: The Blues phá tan ngày trọng đại của Wenger Chelsea 6-0 Arsenal: The Blues phá tan ngày trọng đại của Wenger

    Dội tới 6 bàn thắng vào lưới Arsenal, Chelsea vừa loại bớt một đối thủ trên chặng đường hướng tới ngai vàng Premier League, vừa để lại trong lòng tự tôn của người hàng xóm tội nghiệp một vết thương có lẽ là không thể nào quên.

  • Chelsea 6-0 Arsenal:  Wenger gặp ác mộng Chelsea 6-0 Arsenal: Wenger gặp ác mộng

    HLV Arsene Wenger đã gặp ác mộng trong trận đấu thứ 1000 cùng Arsenal khi đội bóng của ông để Chelsea vùi dập không thương tiếc.

  • Trọng tài đuổi nhầm người trong trận Chelsea - Arsenal Trọng tài đuổi nhầm người trong trận Chelsea - Arsenal

    Trận derby thành London đã chứng kiến một Arsenal sụp đổ ngay hiệp 1, song một sự việc hy hữu không kém hài hước là việc trọng tài chính rút thẻ đỏ đuổi nhầm cầu thủ.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x