Cầu thủ & CLB đều muốn cầm đằng chuôi nguồn thu quảng cáo
Nguồn thu từ quảng cáo của cầu thủ liên quan đến việc sử dụng bản quyền hình ảnh, từ tên, biệt danh, cách ăn mừng, chữ ký, hình ảnh… của cầu thủ ấy. Quảng cáo cũng có nhiều hình thức: trên poster, đóng phim, đăng tải trên mạng xã hội…
Với các CLB cũng như cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, họ có thể kiếm rất nhiều tiền từ các hoạt động bên lề sân cỏ.
Cũng bởi sự béo bở từ nguồn thu quảng cáo ấy mà các CLB hay các cầu thủ đều muốn cầm đằng chuôi. Chẳng hạn như Barcelona đã gài thành công vào hợp đồng điều khoản được sử dụng một phần bản quyền hình ảnh của Neymar. Trong 4 năm khoác áo đội bóng xứ Catalunya, tiền đạo người Brazil phải chia sẻ tiền bản quyền hình ảnh với Barca.
Thế nên, khi anh chuyển sang PSG, ông bố cũng là người đại diện của Neymar, đã không để CLB chủ quản (PSG) can thiệp vào bản quyền hình ảnh của con trai nữa. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo không chia sẻ bản quyền hình ảnh với Real. Vì vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không nhận được lợi nhuận nào từ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo với bên thứ ba của riêng cá nhân anh.
Nguồn Bongdaplus
- 08:09 Mourinho nhìn Ten Hag được MU đãi ngộ đặc biệt mà tủi phận
- 04:12 Điểm tin 23/4: MU nhắm Tuchel thay thế Ten Hag, Inter lập chiến tích chưa từng thấy
- 03:49 HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam cần đá nghiêm túc với Uzbekistan như một sự chuẩn bị cho tứ kết'
- 02:14 Arsenal vs Chelsea: Tạt nước lạnh vào ‘thùng thuốc súng’?
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn