Các tuyển thủ U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông

Đức Nguyễn
06:20 ngày 30-05-2014
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học (cấp III) trên toàn quốc. Giống như hàng triệu sĩ tử trên mảnh đất hình chữ S, những ngày này, các tuyển thủ U19 Việt Nam cũng phải “dùi mài kinh sử” để chuẩn bị cho kỳ thi mà họ ví von là “trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời cầu thủ”…
Các tuyển thủ U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông
CHẠY THEO ĐÈN SÁCH
Trở về sau chuyến tập huấn gần 2 tháng tại châu Âu vào tối 21/4, trong khi các đồng đội được trở về nhà, quây quần bên gia đình, đi chơi đâu đó với bạn bè, người thân… thì một số cầu thủ phải “vắt chăn lên cổ” học văn hóa, nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học sẽ bắt đầu từ ngày 2/6. Trong số họ có nhiều người là cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Huỳnh Mau, GĐĐH của CLB HA.GL, cho biết: “Trong đợt thi tốt nghiệp này, HA.GL có tổng cộng 17 em, trong đó 8 em thuộc lớp Năng khiếu, 9 em thuộc Học viện HA.GL-Arsenal JMG và nếu tính trong biên chế của U19 Việt Nam thì có 6 người, gồm các tiền đạo Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn, các tiền vệ Vũ Văn Thanh và Hoàng Thanh Tùng, 2 hậu vệ là Nguyễn Hữu Anh Tùng và Lê Văn Sơn. Đó là chưa tính Ksor Úc và Nguyễn Tiến Hoài cũng từng được HLV Guillaume Graechen gọi vào ĐT U19 Việt Nam”.


Cũng theo ông Mau, để các cầu thủ theo kịp tiến độ học văn hóa, CLB HA.GL đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai, nhà trường cùng các thầy cô giúp đỡ các học viên thuộc ĐT U19 Việt Nam đã đi tập huấn ở châu Âu vừa qua. Theo đó, các cầu thủ nằm trong diện này được đưa đón lên thành phố để học ngày 2 buổi! Tính đến nay, các em đã theo học được gần 1 tháng và trước kỳ thi một tuần, khối lượng học tập giảm xuống còn 1 buổi, nhằm giúp họ chuẩn bị tinh thần tốt nhất.

Về phía mình, các cầu thủ cũng đã sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Hậu vệ Lê Văn Sơn chia sẻ: “Phải thừa nhận rằng, việc đứt quãng học văn hóa đã khiến cho chúng tôi “rơi rớt” chữ rất nhiều. Nhưng việc được học bù liên tục phần nào cũng đã giúp chúng tôi củng cố được những kiến thức cơ bản”.


NỖI NIỀM SĨ TỬ
Dù được lãnh đạo CLB cũng như các thầy cô quan tâm, nhưng các sĩ tử-cầu thủ vẫn tỏ ra lo lắng. Tiền vệ Hoàng Thanh Tùng thổ lộ: “Dù đã được học, được bổ sung kiến thức ở những phần trọng tâm, nhưng tôi vẫn cảm thấy lo!”. Hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài cũng có những băn khoăn riêng: “Nhìn chung, tôi đã sẵn sàng! Dù vậy, tôi vẫn rất hồi hộp vì không biết mình có làm được bài không, có tốt nghiệp được không?”.

Khác với hai cậu bạn nói trên, chàng trai người Hải Dương, Lê Văn Sơn lại dí dỏm: “Học nhiều nhưng chẳng biết được bao nhiêu! Hy vọng, ngày vào phòng thi làm bài cũng giống như được thi đấu và sút phạt đền”. Với tiền đạo Nguyễn Công Phượng thì có vẻ như việc thi cử cũng giống như đảo bóng qua các hậu vệ đối phương. Anh nói: “Tôi chuẩn bị cũng hòm hòm rồi, chỉ còn chờ vào sân là ‘thi đấu’ thôi!”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nếu các sĩ tử lo một, thì các phụ huynh lo mười. Ông Nguyễn Văn Tạo, bố của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, chia sẻ: “Ngoài bóng đá, điều mà chúng tôi tin tưởng khi gửi con vào Học viện HA.GL-Arsenal JMG là cháu được học văn hóa. Gia đình có nguyện vọng là trong thời gian đi đá bóng, Toàn sẽ được tiếp tục học lên đại học. Chính vì thế, chúng tôi cảm thấy hồi hộp khi con trai chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học. Càng lo hơn là không biết sau chuyến tập huấn ở châu Âu, cháu có kịp bổ sung kiến thức để thi hay không?!”.


Anh Tài thì thổ lộ: “Bố mẹ tôi cũng hay gọi điện hỏi thăm, xem tình hình chuẩn bị thi cử thế nào. Chính vì vậy, tôi phải cố gắng để thi cho tốt!”. 
Rõ ràng, chuyện thi cử đã không còn là chuyện riêng của các sĩ tử, nó còn là chuyện của các ông bố bà mẹ đã trót cho con mình gắn sự nghiệp với trái bóng tròn. 

Vì thế, xin được chúc cho các tuyển thủ vượt qua kỳ thi sắp tới và giấc mơ đến giảng đường đại học của họ sớm trở thành hiện thực!

“Sợ nhất môn Văn”
Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm nay sẽ có 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán và Văn. Khi được hỏi, đại đa số các tuyển thủ U19 Việt Nam đều tỏ ra e ngại môn Văn, bởi ai cũng thừa nhận rằng, mình rất “dở” với khoản viết lách!

Thi xong là chuẩn bị lên đường
Theo kế hoạch mới nhất, ĐT U19 Việt Nam với 26 cầu thủ sẽ đáp chuyến bay từ TP.Pleiku (Gia Lai) đến TP.HCM vào ngày 5/6. Sau đó, ngày 6/6, từ TP.HCM toàn đội sẽ lên đường tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến tập huấn tại xứ sở mặt trời mọc từ ngày 8/6 đến ngày 30/6/2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • ĐT Việt Nam dự kiến hội quân ngày 26/6 ĐT Việt Nam dự kiến hội quân ngày 26/6

    Đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2014 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 26/6 đến hết ngày 2/7.

  • Đổi lịch thi đấu, B.BD đối mặt với “ác mộng tháng 6” Đổi lịch thi đấu, B.BD đối mặt với “ác mộng tháng 6”

    Theo thông báo của BTC V-League, lịch thi đấu một số vòng đấu ở giai đoạn nước rút của mùa giải sẽ thay đổi để tạo điều kiện tốt nhất cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2014. Sau khi lịch thi đấu mới được công bố, B.BD dường như sẽ phải trải qua thử thách lớn trên hành trình chinh phục chức vô địch.

  • Mạc Hồng Quân "bật mí" về số áo 14 Mạc Hồng Quân "bật mí" về số áo 14

    Từ khi trở về Việt Nam khoác áo ĐTQG và U23 QG, rồi cập bến V-League trong hơn 1 năm nay, tiền đạo Việt kiều - Mạc Hồng Quân luôn gắn "thương hiệu" của mình với chiếc áo số 9. Tuy nhiên, khi tạo nên màn ra mắt giàu cảm xúc tại HV.AG, anh lại khoác áo số 14.

  • Mạc Hồng Quân choáng với nắng nóng ở Long Xuyên Mạc Hồng Quân choáng với nắng nóng ở Long Xuyên

    Đã có cuộc ra mắt đầy ấn tượng trong cuộc so kè với Hoàng Anh Gia Lai hồi cuối tuần qua, nhưng tân binh Mạc Hồng Quân vẫn chưa quen được với cái nắng như đổ lửa ở khu vực miền Tây Nam Bộ.

  • Huỳnh Kesley là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 V-League Huỳnh Kesley là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 V-League

    Trong đợt bình chọn các giải thưởng tháng 4, B.BD tiếp tục được bầu là CLB xuất sắc nhất. Đội bóng đất Thủ còn "ẵm" cả danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong khi tiền đạo Huỳnh Kesley được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất.

  • U19 nữ QG 2014: 5 đội tham dự U19 nữ QG 2014: 5 đội tham dự

    Ngày 20/6 tới, giải bóng đá nữ U19 Quốc gia sẽ chính thức khai mạc. Giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội.

  • Câu chuyện bóng đá: Nhật ký buồn của Khánh “bụi đời” Câu chuyện bóng đá: Nhật ký buồn của Khánh “bụi đời”

    Có danh tiếng, tiền bạc và tương lai tươi sáng, thế nhưng việc không giữ được mình đã khiến cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Trương Đắc Khánh trở thành cơn nợ bạc tỷ. Để đến bây giờ, khi sớm phải giải nghệ, Đắc Khánh bước sang chương mới của cuộc đời với nghề… bảo vệ ngân hàng.

  • V.Ninh Bình không lo thiếu quân ở AFC Cup V.Ninh Bình không lo thiếu quân ở AFC Cup

    Đến giờ, nhiều người đang tự hỏi, V.NB sẽ lấy đâu ra người để tiếp tục theo đuổi hành trình tại AFC Cup?

  • Gonzalo tỏa sáng với cú đúp cho HN.T&T: Vì anh ấy là Goal-zalo! Gonzalo tỏa sáng với cú đúp cho HN.T&T: Vì anh ấy là Goal-zalo!

    HN.T&T chiến thắng để trở lại vị trí số 1 trên BXH một cách thuyết phục. Gonzalo - cầu thủ ghi cả 2 bàn - đương nhiên là người hùng và một lần nữa, tiền đạo người Argentina chinh phục khán giả thành công sau biết bao khó khăn. Sau hơn 2 tháng vật lộn với chấn thương cơ háng và cũng trải qua 39 ngày tịt ngòi, Gonzalo đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

  • AFC Cup 2014: HN.T&T và V.NB có thể gặp nhau ở bán kết AFC Cup 2014: HN.T&T và V.NB có thể gặp nhau ở bán kết

    Hôm qua (28/5), AFC đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết AFC Cup 2014. Kết quả, HN.T&T sẽ chơi ở trận tứ kết 1 gặp CLB Arbil (Iraq), V.NB thi đấu ở trận tứ kết 2 gặp Kitchee (Hong Kong). Nếu cùng giành vé đi tiếp, HN.T&T và V.NB sẽ tạo nên 1 trận bán kết “toàn V-League” lần đầu tiên trong lịch sử AFC Cup.

  • Hà Nội T&T 2-0 SHB Đà Nẵng: Gonzalo đưa HN.T&T lên đỉnh! Hà Nội T&T 2-0 SHB Đà Nẵng: Gonzalo đưa HN.T&T lên đỉnh!

    Hai bàn thắng của Gonzalo giúp HN.T&T đánh bại SHB.ĐN trong trận đầu bù vòng 11 và qua đó trở lại vị trí số 1 trên BXH. Hiện tại, nhà đương kim vô địch vẫn còn một trận chưa đá và hơn các đối thủ đứng sau ở mọi chỉ số phụ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x