Chấm điểm Chelsea 6-0 Arsenal: Schuerrle thăng hoa

Quang Hoà Quang Hoà
00:08 ngày 23-03-2014
Ít ai có thể ngờ, Chelsea lại có một trận đấu dễ dàng đến thế trước Arsenal, đối thủ cùng thành phố được cho là có thể ngáng chân họ trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Trong chiến thắng tưng bừng của Chelsea, tất cả các học trò của HLV Jose Mourinho đều chơi tốt, đặc biệt là tiền vệ Andre Schuerrle.
Chấm điểm Chelsea 6-0 Arsenal: Schuerrle thăng hoa
Chelsea

Petr Cech: 5 điểm
Xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của Giroud trong những phút đầu trận, sau đó không có nhiều việc để làm do Chelsea hoàn toàn làm chủ tình thế.


Branislav Ivanovic: 5 điểm
Mạnh mẽ trong phòng ngự và sẵn sàng dâng cao tấn công khi có cơ hội, Ivanovic đã có một trận đấu tròn vai.

David Luiz: 6 điểm
Chọn vị trí tốt, có những pha xử lý và tắc bóng tuyệt hảo. Đáng ra, cầu thủ người Brazil có thể ghi tên mình vào bảng tỷ số nếu Szczesny không hai lần cản phá những cú dứt điểm của anh.


John Terry: 6 điểm
Khả năng đọc trận đấu cực tốt giúp anh chỉ huy và đốc thủ các đồng đội. Terry xứng danh là thủ lĩnh của Chelsea ở trên sân.

Gary Cahill: 5 điểm
Hoàn thành nhiệm vụ được giao và chỉ một lần khiến CĐV nhà lo lắng khi để Giroud qua mặt.

Cesar Azpilicueta: 5 điểm
Không gặp rắc rối nào trong khâu phòng ngự, di chuyển rộng và thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân.

Eden Hazard: 7 điểm
Ngôi sao người Bỉ vẫn đá tốt như thường lệ, chính anh đã kiếm được cho Chelsea quả penalty và tự mình chuyển hóa cơ hội trên chấm 11m thành bàn thắng.

Oscar: 8 điểm
Ghi bàn thắng thứ 4 cho Arsenal ở những phút cuối hiệp một sau pha đệm bóng cận thành. Sang hiệp 2, cầu thủ người Brazil đã hoàn tất cú đúp bằng pha sút xa đập đất (65’).


Nemanja Matic: 8 điểm
Hiếm khi để các cầu thủ Arsenal có khoảng trống để tổ chức các đợt tấn công. Phút 71, chính Matic là người đã tung ra đường chọc khe để Salah băng xuống hạ gục Szczesny. Trong hiệp một, cũng chính anh là người đoạt bóng rồi chuyền cho Schuerrle ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Andre Schuerrle: 8 điểm
Thường xuyên đe dọa khung thành Arsenal bằng khả năng dứt điểm và kiến tạo tuyệt hảo. Sau khi tung đường chuyền giúp Eto'o mở tỷ số ở ngay phút thứ 4, đích thân Schuerrle đã giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng cú đá chéo góc.

Samuel Eto'o: 6 điểm
Pha đảo người và cứa lòng làm tung lưới Arsenal của Eto'o xứng đáng được đưa vào sách dạy bóng đá. Rất tiếc cho chân sút người Cameroon là anh lại phải sớm rời sân vì chấn thương.


DỰ BỊ

John Obi Mikel: 5 điểm
Tạo ra được sự chắc chắn ở khu vực giữa sân sau khi được vào sân để đá thay cho David Luiz ở phút 72.

Mohamed Salah: 7 điểm
Chỉ 4 phút sau khi được thế chỗ Oscar (67’), Salah đã để lại dấu ấn với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số trận đấu lên 6-0.

Fernando Torres: 7 điểm
Tốc độ và kỹ thuật của Torres khiến hàng phòng ngự Arsenal gặp nhiều khó khăn. Tuy không ghi bàn, song Torres cũng gây ấn tượng bằng pha kiến tạo giúp Oscar lập công.


Arsenal

Wojciech Szczesny: 3 điểm
Có thể làm tốt hơn trong tình huống dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Eto'o. Ở bàn thua thứ 5, Szczesny cũng là người mắc lỗi khi không chặn nổi quả đá không quá hiểm hóc của Oscar.

Bacary Sagna: 4 điểm
Chơi không tồi trong hiệp một trước khi bị các cầu thủ Chelsea quần cho tơi tả trong hiệp hai.

Per Mertesacker: 3 điểm
Là người hùng của Arsenal trong trận derby Bắc London tuần trước, thế nhưng Mertesacker lại đá quá dở trước Chelsea. Tại Stamford Bridge, cầu thủ cao kều người Đức thường xuyên phá hỏng bẫy việt vị của Arsenal.

Laurent Koscielny: 2 điểm
Không đủ khả năng chống đỡ những đợt phản công của Chelsea trong hiệp một. Có lẽ do chấn thương, Koscielny đã bị thay ra sau giờ nghỉ.


Kieran Gibbs: 3 điểm
Rất hay mắc lỗi vị trí. Phải nhận thẻ đỏ oan ức sau tình huống Oxlade-Chamberlain cố tình dùng tay chơi bóng ở phút 14. 

Tomas Rosicky: 4 điểm
Có đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Giroud ở những phút đầu. Rất nỗ lực sau khi Arsenal phải chơi thiếu người, nhưng sự cố gắng của anh không mang lại hiệu quả.

Mikel Arteta: 2 điểm
Để mất bóng trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2 của Arsenal. Ngoài ra, cầu thủ người Tây Ban Nha còn không hỗ trợ được hàng phòng ngự và tỏ ra rất yếu ớt trong việc chịu sức ép.

Santi Cazorla: 4 điểm
Nếu không có hai pha xử lý ấn tượng, Santi Cazorla khiến người ta có cảm giác anh không tồn tại trên sân.


Lukas Podolski: 3 điểm
Chỉ làm nhiệm vụ chuyền bóng trước khi phải nhường chỗ cho Vermaelen ở phút 24.

Olivier Giroud: 3 điểm
Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số sớm. Nếu Giroud thành công, cục diện của trận đấu có thể đã khác.

Alex Oxlade-Chamberlain: 1 điểm
Để Eto'o dễ dàng qua mặt trước khi ghi bàn mở tỷ số. Phút 14, Oxlade-Chamberlain dùng tay chơi bóng khiến Arsenal phải nhận một quả penalty và gián tiếp khiến Gibbs phải nhận thẻ đỏ. Bị thay ra sau giờ nghỉ giữa hiệp.


DỰ BỊ 

Thomas Vermaelen: 4 điểm
Sau khi vào sân ở phút 24, cầu thủ người Bỉ không khiến hàng phòng ngự Arsenal trở nên chắc chắn hơn.

Carl Jenkinson: 5 điểm
Chơi không tệ sau khi đá thay Koscielny và đảm đương nhiệm vụ ở hành lang cánh phải.

Mathieu Flamini: 5 điểm
HLV Wenger đã đúng khi để Flamini đá thay Oxlade-Chamberlain. Sau khi vào sân, Flamini đã giúp hàng phòng ngự Arsenal bớt lỏng lẻo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Wenger bỏ họp báo, Mourinho độc thoại ca ngợi Chelsea Wenger bỏ họp báo, Mourinho độc thoại ca ngợi Chelsea

    Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 ở trận derby thành London đúng ngày kỷ niệm 1.000 trận dẫn dắt Arsenal của HLV Wenger. Sau trận đấu, Jose Mourinho tỏ ra rất phấn khích trước màn trình diễn của các học trò.

  • Arsenal: Sự yếu đuối từ tâm can Arsenal: Sự yếu đuối từ tâm can

    Theo thống kê của (PFA), chỉ có hơn 10% số cầu thủ gia nhập các học viện trước năm 16 tuổi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là một tỷ lệ rất thấp và họ muốn tìm hiểu nguyên nhân. Kênh BBC tìm sang Bỉ, một nền đào tạo trẻ đang lên, và ở đây, họ phỏng vấn HLV trứ danh Michel Bruyninckx, giám đốc học viện của Standard Liege.

  • Arsene Wenger và 6 nhát dao chí mạng Arsene Wenger và 6 nhát dao chí mạng

    Trong trận đấu thứ 1000 trên cương vị HLV Arsenal, Wenger đã phải nhận 6 nhát dao đâm thẳng vào tim. Một lần nữa, Giáo sư người Pháp lại là kẻ bại trận khi đối đầu Mourinho. Nhưng nghiêm trọng hơn cả là Wenger sẽ có thêm một mùa Premier League nữa vứt đi…

  • Andre Schuerrle: Bước ngoặt của derby London Andre Schuerrle: Bước ngoặt của derby London

    Tiền vệ người Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong lần hiếm hoi được đá chính. Không ngoa khi nói rằng chính Schuerrle là người đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea trong cuộc tiếp đón Arsenal.

  • Scholes: “Quá sớm để sa thải David Moyes” Scholes: “Quá sớm để sa thải David Moyes”

    Trong một phát biểu mới nhất, cựu tiền vệ Paul Scholes đã lên tiếng bày tỏ sự đáng tiếc dành cho đội bóng cũ Man United cũng như HLV David Moyes.

  • Những bức ảnh "độc" của HLV Arsene Wenger Những bức ảnh "độc" của HLV Arsene Wenger

    Trước trận đấu thứ 1000 HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal, BONGDAPLUS gửi tới độc giả những bức ảnh "đặc biệt" nhất trong sự nghiệp của "Giáo sư".

  • Chelsea 6-0 Arsenal: The Blues phá tan ngày trọng đại của Wenger Chelsea 6-0 Arsenal: The Blues phá tan ngày trọng đại của Wenger

    Dội tới 6 bàn thắng vào lưới Arsenal, Chelsea vừa loại bớt một đối thủ trên chặng đường hướng tới ngai vàng Premier League, vừa để lại trong lòng tự tôn của người hàng xóm tội nghiệp một vết thương có lẽ là không thể nào quên.

  • Chelsea 6-0 Arsenal:  Wenger gặp ác mộng Chelsea 6-0 Arsenal: Wenger gặp ác mộng

    HLV Arsene Wenger đã gặp ác mộng trong trận đấu thứ 1000 cùng Arsenal khi đội bóng của ông để Chelsea vùi dập không thương tiếc.

  • Trọng tài đuổi nhầm người trong trận Chelsea - Arsenal Trọng tài đuổi nhầm người trong trận Chelsea - Arsenal

    Trận derby thành London đã chứng kiến một Arsenal sụp đổ ngay hiệp 1, song một sự việc hy hữu không kém hài hước là việc trọng tài chính rút thẻ đỏ đuổi nhầm cầu thủ.

  • Eto'o lại thể hiện duyên ghi bàn đáng sợ tại Stamford Bridge Eto'o lại thể hiện duyên ghi bàn đáng sợ tại Stamford Bridge

    Tiếp tục được trọng dụng khi Chelsea thi đấu trên sân nhà, Eto'o lại cho thấy cái duyên của mình bằng bàn thắng từ rất sớm vào lưới Arsenal. Đáng tiếc là anh đã sớm phải rời sân sau khi lập công.

  • 0h30 ngày 23/3, West Ham vs M.U: Quỷ tự tin trở lại 0h30 ngày 23/3, West Ham vs M.U: Quỷ tự tin trở lại

    Man United đã nhóm lại sự lạc quan với chiếc vé tứ kết Champions League. Nhiệm vụ cứu lại mùa giải Premier League đã rất xa tầm tay nhưng lúc này, họ vẫn phải có trách nhiệm thắng mọi trận có thể.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x