CHAMPIONS LEAGUE 2014/15 - LƯỢT VỀ VÒNG PLAY-OFF - sân Dragao (lượt đi 1-0)

01h45 ngày 27/8, Porto vs Lille: Thôi, Lille hãy về!

DI ĐAN
05:11 ngày 26-08-2014
HLV Rene Girard phát biểu trước chuyến làm khách tại sân Dragao rằng, Lille sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu bùng nổ như trận gặp Lorient để lật ngược tình thế trước Porto. Song Girard lại quên mất Porto không phải là Lorient…
01h45 ngày 27/8, Porto vs Lille: Thôi, Lille hãy về!
Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Porto đêm nay, Lille đã có chiến thắng rất ấn tượng trước Lorient ở vòng 3 Ligue 1, đồng thời duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Nhờ sự tỏa sáng của các trụ cột như Kjaer, Delaplace, Origi, Mavuba hay Balmont, Lille đã đảo thế trận hoàn toàn trước Lorient với quyền kiểm soát bóng vượt trội, số cơ hội tạo ra lớn và sự kín kẽ trong cả công lẫn thủ. Có vẻ, sau khi thử nghiệm các sơ đồ, thì đội hình 4-1-4-1 được HLV Girard yêu thích nhất và cũng mang đến cho Lille tính hiệu quả cao nhất (3 chiến thắng ở mùa này trên mọi mặt trận của Lille đều đến từ sơ đồ 4-1-4-1).

Trước Porto, Lille vẫn sẽ dùng tiền đạo trẻ Origi làm trung phong cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Bỉ là bộ tứ tiền vệ quen thuộc, song Kalou sẽ bó vào giữa, không bám biên như khi Lille thi đấu với sơ đồ 4-3-3. So với đội chủ nhà, tuyến giữa của Lille có phần lép vế hơn. Vì thế, HLV Girard sẽ bố trí Mavuba chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ, để vừa giúp hàng thủ vững chắc, để vừa hỗ trợ cho tuyến trên. 

Tuy nhiên, dù có những điều chỉnh đáng kể, tinh thần thi đấu lạc quan, thì Lille vẫn được đánh giá thấp hơn đối thủ vì nhiều lẽ. 

Thứ nhất, kể từ khi mùa giải mới chính thức bắt đầu, Porto luôn thi đấu chắc chắn, hiệu quả. Thày trò HLV Lopetegui không bùng nổ trong tấn công nhưng lại luôn đạt được sự hiệu quả cần thiết nhờ phong độ vào phom của các chủ lực như J.Martinez, Herrera, Maicon, Danilo hay tài năng trẻ Ruben Neves. Thứ hai, Porto đang thi đấu rất tuyệt vời tại sân nhà với 11 trận bất bại (9 thắng). Đặc biệt hơn, ở chuỗi trận này, nhà vô địch châu Âu 2004 chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn và chưa bao giờ để thua quá 1 bàn/trận.

Thứ ba, trong 12 lần đón tiếp các đại diện của bóng đá Pháp tại các cúp châu Âu, Porto chỉ thua 1, hòa 2 và thắng tới 9 trận. Trong khi đó, thành tích của Lille trước các đội bóng BĐN trên sân đối phương lại rất khiêm tốn: thắng 1 và thua 2/3 chuyến làm khách trước đây. 

Với những tương quan lực lượng như thế, cộng với ưu thế vượt trội của đội chủ nhà Porto, có lẽ, thày trò HLV Girard sẽ không thể biến giấc mơ lần thứ 6 tham dự vòng bảng Champions League thành sự thật. Thôi, Lille hãy về để tập trung cho Ligue 1 và các cúp quốc nội. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Porto: Tân binh Aboubakar có thể ra sân.
- Lille: Martin chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Porto thắng 6, hòa 2, thua 1 ở 9 trận gần nhất; thắng 8, thua 2 ở 10 trận sân nhà vừa qua. 
Theo châu Á, Lille thắng 4, thua 5 ở 9 trận gần nhất; thắng 5, hòa 1, thua 2 ở 8 chuyến làm khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
 5/6 trận gần nhất của Porto và 9 trận vừa qua của Lille đều khép lại với tối đa 2 bàn cả trận. Hơn nữa, 7/10 trận sân nhà gần nhất của Porto cũng có tối đa 2 bàn. Trận này sẽ chỉ có tối đa 2 lần lưới rung.


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x